Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn khoảng 20 dòng giới thiệu về Trống Đòng Hữu Chung

Viết đoạn văn khoảng 20 dòng giới thiệu về Trống Đòng Hữu Chung
1 trả lời
Hỏi chi tiết
303
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trống Đòng Hữu Chung là một nhạc sĩ, nhà soạn nhạc và nhạc công nổi tiếng của Việt Nam. Sinh ngày 15 tháng 10 năm 1932 tại Hà Nội, ông được biết đến với tài năng và đóng góp lớn cho ngành âm nhạc Việt Nam.

Hữu Chung bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình từ những năm 1950, khi ông tham gia vào các ban nhạc như "Hòa bình" và "Hòa âm". Với khả năng chơi nhiều loại nhạc cụ như trống, đàn bầu, đàn tranh và đàn nguyệt, ông đã góp phần tạo nên những bản nhạc độc đáo và sáng tạo.

Trống Đòng Hữu Chung đã sáng tác rất nhiều bài hát nổi tiếng và được yêu thích như "Hòa bình", "Đêm trăng tình yêu", "Hương xưa", "Tình ca", và "Đường xa ướt mưa". Những bản nhạc của ông thường mang đậm nét truyền thống và tình cảm sâu sắc, tạo nên một phong cách riêng biệt và độc đáo.

Ngoài việc sáng tác và biểu diễn, Hữu Chung còn là một giảng viên âm nhạc tại Trường Nhạc viện Hà Nội. Ông đã truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm của mình cho nhiều thế hệ nhạc sĩ trẻ, góp phần đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho ngành âm nhạc Việt Nam.

Với đóng góp lớn cho âm nhạc Việt Nam, Trống Đòng Hữu Chung đã được vinh danh và nhận nhiều giải thưởng danh giá trong suốt sự nghiệp của mình. Ông là một biểu tượng âm nhạc và một nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ nhạc sĩ trẻ.
1
0
Vân Phong
03/01 12:52:04
+5đ tặng
Ngày 14/5/1961, trong khi đào đất làm gạch, người dân thôn Hữu Chung, xã Hà Thanh, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) phát hiện chiếc trống đồng, sau đó được đưa về Bảo tàng Hải Dương bảo quản, giữ gìn phục vụ công tác nghiên cứu và tham quan trưng bày từ đó đến nay.
Trống đồng Hữu Chung thuộc sưu tập trống đồng Đông Sơn là đại diện loại hình hiện vật tiêu biểu của nền văn hóa Đông Sơn nổi tiếng trong khu vực Đông Nam Á. Trong hàng ngàn chiếc trống được phát hiện từ trước đến nay tại Việt Nam, trống đồng Hữu Chung là chiếc trống có kiểu dáng hài hòa, kích thước lớn, đề tài trang trí đẹp và phong phú. Hoa văn trên trống đồng Hữu Chung phản ánh nhiều nét đặc trưng văn hóa của cư dân Lạc Việt. Trống đồng Hữu Chung được phát hiện tại huyện Tứ Kỳ - địa danh mà thời Hùng Vương thủ phủ bộ Dương Tuyền (Hải Dương) đã xây dựng Thành Dền làm trung tâm văn hóa cổ, nơi có nhiều cư dân sinh sống. Vì vậy, trống đồng Hữu Chung được gắn liền với không gian văn hóa cộng đồng cư dân Lạc Việt trên đất Hải Dương.
Trống đồng Hữu Chung có kích thước đường kính mặt 91,5cm, đường kính chân 97,7cm, cao: 67cm, trọng lượng 75kg. Trống có cấu tạo hài hòa gồm 3 phần chính: tang, thân và chân trống.
Trên mặt và thân trống thể hiện nhiều họa tiết hoa văn trang trí phong phú, diễn tả những cảnh sinh hoạt hiện thực đương thời, được thể hiện bằng nghệ thuật biến hình và cách điệu cao. Khi nghiên cứu tìm hiểu đầy đủ và có hệ thống những hình hoa văn độc đáo này, ta có thể hiểu được một phần về đời sống vật chất, tinh thần của tổ chức xã hội thời kỳ dựng nước. Trống đồng được coi là một minh chứng lịch sử nói lên tài năng, kỹ thuật chế tạo đồ đồng thau tuyệt vời của chủ nhân đã sáng tạo ra chúng. Chính vì vậy, trống đồng Hữu Chung luôn được sự chú ý quan tâm, nghiên cứu đánh giá cao của các thế hệ học giả trong và ngoài nước, độc đáo và tiêu biểu của văn hóa Đông Sơn sau trống đồng Ngọc Lũ và Hoàng Hạ đã được công nhận là Bảo vật Quốc gia, hiện đang lưu giữ tại Bảo tàng Lịch sử  Quốc gia Việt Nam.
Với ý nghĩa và giá trị trên nhiều phương diện của trống đồng Hữu Chung, được các nhà khoa học đánh giá là cổ vật độc đáo và tiêu biểu của văn hóa Đông Sơn. Chính điều đó mà trống đồng Hữu Chung tiêu biểu cho trống đồng Hải Dương và của cả nước, là biểu tượng của nền Văn minh Việt cổ, vì vậy được Thủ tướng Chính phủ công nhận bảo vật quốc gia đợt 3 năm 2014

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo