Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Hãy cho biết điểm chung về các nhân vật hùng vương dựng nước

hãy cho biết điểm chung về các nhân vật hùng vương dựng nước?

dựa và hiểu biết của bản thân và liên hệ kiến thức đã học.Em hãy kể tên nhân vật liên quan đến thời kì hùng vương dựng nước 

0 trả lời
Hỏi chi tiết
24
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Các nhân vật hùng vương dựng nước trong lịch sử Việt Nam có điểm chung là đều là những vị vua có công lao lớn trong việc xây dựng và định hình quốc gia Việt Nam. Họ thường được coi là những anh hùng dân tộc, có đức tính tốt, tài năng và sự khôn ngoan trong việc lãnh đạo và thống nhất dân tộc.

Các nhân vật liên quan đến thời kỳ hùng vương dựng nước bao gồm:

1. Kinh Dương Vương: được coi là nhân vật hùng vương đầu tiên của dân tộc Việt Nam, ông đã đóng góp lớn trong việc thống nhất các bộ lạc và xây dựng nền văn minh đầu tiên.

2. Lạc Long Quân: là vị vua thứ hai trong thời kỳ hùng vương, ông được cho là người sáng lập ra nước Âu Lạc và có công lao lớn trong việc định hình và phát triển đất nước.

3. Âu Cơ: là vợ của Lạc Long Quân, được coi là mẹ của dân tộc Việt Nam. Bà có công lao lớn trong việc góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

4. Hùng Vương: là nhóm vua được coi là những vị vua tiếp theo sau Kinh Dương Vương và Lạc Long Quân. Họ là những vị vua có công lao lớn trong việc thống nhất và xây dựng nền văn minh của dân tộc Việt Nam.

5. Sùng Lãm: là vị vua cuối cùng trong thời kỳ hùng vương, ông có công lao lớn trong việc bảo vệ và phát triển đất nước.

Những nhân vật này đã để lại di sản lớn lao cho dân tộc Việt Nam và có vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển đất nước.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo