Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 9
04/01 18:19:36

Sự phát triển kinh tế của châu á

sự phát triển kinh tế của châu á
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
29
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sự phát triển kinh tế của châu Á đã là một trong những câu chuyện thành công đáng kinh ngạc trong thế kỷ 21. Khu vực này đã trở thành một trong những trung tâm kinh tế lớn nhất và nhanh nhất phát triển trên thế giới.

Các nước châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng trong những năm qua. Trung Quốc, với dân số lớn nhất thế giới và nền kinh tế thứ hai sau Mỹ, đã trở thành một trong những nền kinh tế mạnh nhất và đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Ấn Độ, với dân số lớn thứ hai thế giới, cũng đã trở thành một trong những nền kinh tế nổi tiếng và có tốc độ tăng trưởng cao.

Sự phát triển kinh tế của châu Á đã được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố. Một trong những yếu tố quan trọng là sự đổi mới công nghệ và sự tăng cường đầu tư vào nghiên cứu và phát triển. Các nước châu Á đã đầu tư mạnh vào các ngành công nghiệp công nghệ cao như công nghệ thông tin, viễn thông, ô tô và điện tử, giúp tạo ra nhiều cơ hội việc làm và gia tăng giá trị xuất khẩu.

Ngoài ra, châu Á cũng đã hưởng lợi từ quá trình toàn cầu hóa và mở cửa thị trường. Việc gia nhập các tổ chức kinh tế quốc tế như WTO đã giúp các nước châu Á tiếp cận các thị trường mới và tăng cường xuất khẩu. Đồng thời, việc thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài cũng đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế của khu vực.

Tuy nhiên, sự phát triển kinh tế của châu Á cũng đối mặt với một số thách thức. Một trong những thách thức lớn nhất là bất đồng phát triển giữa các nước trong khu vực. Một số nước như Nhật Bản và Hàn Quốc đã đạt được mức độ phát triển cao, trong khi các nước khác như Campuchia và Lào vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn kinh tế và xã hội.

Ngoài ra, sự phát triển kinh tế cũng đặt ra những thách thức về môi trường và bền vững. Việc tăng cường sản xuất và tiêu thụ đã gây ra nhiều vấn đề về ô nhiễm môi trường và sử dụng tài nguyên. Do đó, các nước châu Á cần đưa ra các biện pháp bảo vệ môi trường và phát triển bền vững để đảm bảo sự phát triển kinh tế kéo dài trong tương lai.

Tổng quan, sự phát triển kinh tế của châu Á đã đạt được những thành tựu đáng kinh ngạc trong những năm qua. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức cần được vượt qua để đảm bảo sự phát triển bền vững và công bằng trong tương lai.
1
0
Nhieee
06/01 12:34:33
+5đ tặng

Kinh tế châu Á là nền kinh tế của hơn 4 tỉ người (chiếm 60% dân số thế giới) sống ở 48 quốc gia khác nhau. Sáu nước nữa về mặt địa lý cũng nằm trong châu Á nhưng về mặt kinh tế và chính trị được tính vào châu lục khác.

 

Như tất cả các vùng miền khác trên thế giới, sự thịnh vượng của kinh tế châu Á có sự khác nhau rất lớn giữa các nước và ở cả ở trong một nước. Điều đó là do quy mô của nó rất lớn, từ văn hóa, môi trường, lịch sử đến hệ thống chính quyền. Những nền kinh tế lớn nhất trong châu Á tính theo GDP danh nghĩa là Nhật Bản, Trung Quốc và Ấn Độ. Kinh tế có quy mô khác nhau, từ Trung Quốc với nền kinh tế đứng thứ hai thế giới tính theo GDP danh nghĩa (2010), tới Campuchia là một trong những nước nghèo nhất.

 

Theo GDP danh nghĩa, Cộng hòa nhân dân Trung Hoa có nền kinh tế lớn nhất châu Á và lớn thứ hai trên thế giới, sau đó là Nhật Bản và Ấn Độ đứng thứ ba và thứ tám trên thế giới. Hàn Quốc cũng là một nước có nền kinh tế lớn, xếp thứ 12 trên thế giới tính theo GDP danh nghĩa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo