Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Triển khai cậu chủ đề sau bằng đoạn văn từ 15 đến 20 dòng

triển khai cậu chủ đề sau bằng đoạn văn từ 15 đến 20 dòng :

đối với tôi cha là ng vĩ đại nhất
2 trả lời
Hỏi chi tiết
49
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
trong cuộc đời. Anh ta luôn là nguồn cảm hứng và sự ủng hộ vững chắc của tôi. Từ khi tôi còn nhỏ, cha đã dạy tôi những giá trị quan trọng như lòng nhân ái, sự kiên nhẫn và đạo đức. Anh ta luôn đặt gia đình lên hàng đầu và hy sinh bản thân để chăm sóc cho chúng tôi. Cha không chỉ là người đàn ông mạnh mẽ và kiên cường, mà còn là người bạn đồng hành tuyệt vời. Anh ta luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của tôi, đồng thời khuyến khích tôi phát triển và đạt được những ước mơ của mình.

Cha là người mẫu lý tưởng của tôi về sự trung thực và đáng tin cậy. Anh ta luôn giữ lời hứa và luôn đứng vững trong mọi tình huống khó khăn. Tôi luôn cảm thấy an toàn và yên tâm khi có cha bên cạnh. Anh ta là người tôi luôn có thể dựa vào và tìm kiếm sự hỗ trợ. Cha đã truyền cho tôi những giá trị sống quan trọng như sự tự tin, sự đồng cảm và lòng nhân ái. Nhờ cha, tôi đã hình thành một tư duy tích cực và khả năng đối mặt với những thách thức trong cuộc sống.

Tôi biết rằng không phải ai cũng may mắn có một người cha như vậy. Tôi biết rằng tình yêu và sự quan tâm của cha không có giới hạn. Tôi sẽ luôn biết ơn và trân trọng những gì cha đã làm cho tôi. Cha là người đã giúp tôi trở thành người tôi là ngày hôm nay và tôi sẽ luôn tự hào được gọi là con của cha.
3
0
quangcuongg
04/01 18:46:42
+5đ tặng

Đối với tôi cha  là người  vĩ đại nhất . Cha tôi , đôi khi rất nghiêm khắc,khó tính , nhưng sau vẻ ngoài đó cha luôn có một tấm lòng yêu thương gia đình , vợ con vô bờ bến, dành nhiều hy sinh vất vả cho gia đình . Đi đến đâu hay làm gì cha cũng nghĩ đến gia đình. Tôi rất trân trọng và kính yêu cha.

Cha tôi năm nay đã bốn mươi bảy tuổi, cha tôi luôn đi làm rất vất vả , chịu khó làm việc để giúp đỡ gia đình,tuy vậy nhưng nhìn cha vẫn trẻ hơn nhiều so với tuổi. Tóc cha vẫn còn đen, để ý kĩ  lắm mới tìm thấy vài ba sợi tóc trắng. Cha tôi dáng người cao gầy, nhưng nhìn rất khỏe và nhanh nhẹn. Cha làm cán bộ ở một cơ quan nhà nước, công việc cũng vất  vả, bận bịu nhưng cha điều tiết thời gian rất giỏi để có thể về cùng ăn bữa cơm với gia đình. Dù bận mải thế nào cha cũng dành thời gian tập thể dục vào mỗi buổi sáng. Nghe bà nội em kể rằng, thuở nhỏ cha em rất thích chơi thể thao; bóng chuyền, bóng bàn, môn nào cha cũng giỏi.Là thần tượng của cả xóm khi bao cô gái trong làng đều mê mệt cha em. Gương mặt cha hao hao như hình chữ điền, trông đầy nét cương nghị.

Tan giờ làm ở cơ quan, cha đi thẳng về nhà, dọn dẹp nhà cửa đỡ đần cho mẹ, có ngày ba còn vào bếp làm món ăn cho cả nhà. Cha em rất giỏi nấu nướng và nấu món nào cũng ngon. Xong việc cha em còn cuốc đất vun gốc cho mấy cây trồng xung quanh nhà mỗi cuối tuần. Cho nên, tuy vườn nhà em không rộng lắm nhưng có nhiều thứ cây trái. Cây nào cây nấy thẳng lối ngay hàng, đẹp chẳng khác chi một công viên nho nhỏ.Đôi lúc vào ngày nghỉ , cha còn dẫn gia đình đi xả stress , đi công viên ...

Khi đêm đến, chị em tôi đã say trong giấc ngủ, cha vẫn loay hoay , cặm cụi làm thêm một số công việc để tăng thu nhập cho gia đình. Cha đã không quản khó nhọc để lo cho cuộc sống củagia đình.Cha thường nói với em rằng: dù cực khổ mấy cũng chịu được, miễn là nhìn thấy chúng em ngoan ngoãn, siêng năng học hành là ba vui rồi. Bây giờ em mới hiểu câu “Công cha như núi Thái Sơn” thật là cao cả biết dường nào.

Cha làm nhiều việc như vậy nhưng ba rất giỏi sắp xếp công việc nên ba vẫn có thời gian dắt chúng em đi dạo quanh xóm. Vừa đi, cha vừa kể chuyện hay giảng giải những điều thắc mắc chúng em thường gặp. À, mà sao cái gì cha cũng biết, biết nhiều thứ lắm. Anh Hai và em hết nhờ ba giảng cho bài văn, hướng dẫn cho bài toán. Ba đúng là ông thầy thứ hai, ở nhà.

Cha đã vất vả rất nhiều để lo cho cuộc sống của gia đình, cha đã dành tất cả tình yêu thương cho hai chị em tôi. Để đền đáp công ơn ấy, tôi sẽ chăm chỉ học tập tốt, xứng đáng với những gì cha đã hi sinh cho chúng tôi

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Đăng Khoa
04/01 18:54:46
+4đ tặng
Bạn tham khảo nhé !! :

Không giống như mẹ, người bố có một cách thể hiện tình cảm riêng. Tình cảm đó khiến chúng ta luôn cảm thấy biết ơn, và trân trọng.

Năm nay, bố của em bốn mươi hai tuổi. Dáng người cao, nhưng khá đầy đặn. Làn da của bố ngăm đen. Vầng trán cao, đôi mắt đen láy và hiền từ. Nụ cười ấm áp, dịu dàng. Đôi bàn tay của bố thô ráp vì những năm tháng vất vả làm việc. Mọi công việc lớn lao trong gia đình đều cần có đôi bàn tay đó. Bố chính là trụ cột của gia đình em.

Công việc của một bác sĩ khiến bố rất bận rộn. Nhưng em lại cảm thấy rất tự hào vì bố đã cứu được rất nhiều người. Dù công việc vất vả, nhưng bố vẫn luôn lo lắng và rất thương hai mẹ con em. Nếu mẹ chăm lo cho em từ cái ăn, giấc ngủ. Thì bố lại dạy dỗ em những bài học quý giá về cuộc sống. Bố luôn dặn em phải chăm chỉ học hành, không được làm mẹ buồn và lo lắng. Có khi em mắc lỗi, bố thường nhẹ nhàng nhắc nhở em, giúp em nhận ra sai lầm để sửa chữa. Thỉnh thoảng, em còn nhớ bố giảng bài cho. Nhờ có bố, em biết làm nhiều bài toán khó, vẽ được những bức tranh đẹp. Bố không chỉ là một bác sĩ giỏi, mà còn có nhiều tài năng khác nữa.

Những lúc không phải làm việc, bố thường đưa em đi chơi. Hoặc khi em đạt được danh hiệu học sinh giỏi, bố sẽ mua cho em những món đồ chơi, sách vở, quần áo mà em thích. Không chỉ vậy, bố cũng dạy em rất nhiều điều hay lẽ phải trong cuộc sống. Bố của em giống như người thầy với những lời khuyên bổ ích, người cho em động lực và niềm tin để vượt qua mọi giây phút buồn vui. Bố vừa là một người thầy, vừa là một người bạn của em vậy.

Em luôn dành cho bố sự yêu mến, kính trọng và biết ơn. Bởi vậy, em tự nhủ phải cố gắng học tập thật tốt để có thể khiến bố vui vẻ, tự hào về mình. Bố là người vĩ đại nhất !!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo