Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
07/01 20:25:55

Viết đoạn văn theo cấu trúc diễn dịch (từ 10-12 câu) trình bày cảm nhận của em về Mùa xuân nho nhỏ. Trong đoạn văn có sử dụng một câu ghép và một phép thế

Viết đoạn văn theo cấu trúc diễn dịch (từ 10-12 câu) trình bày cảm nhận của
em về Mùa xuân nho nhỏ .Trong đoạn văn có sử dụng một câu ghép và một phép thế
(Gạch chân và chỉ rõ những thành phần đó)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
568
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mùa xuân nho nhỏ là một thời gian tuy ngắn ngủi nhưng lại mang đến cho em những cảm nhận tuyệt vời. (Câu ghép) Mỗi khi mùa xuân đến, em cảm nhận được sự tươi mới và hân hoan trong không khí. Những cánh hoa đua nhau khoe sắc, từ những bông hoa mỏng manh như hoa đào, hoa mai cho đến những bông hoa rực rỡ như hoa cúc, hoa hồng, tất cả đều tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. (Phép thế) Mùa xuân còn mang đến cho em cảm giác ấm áp và yên bình. Những tia nắng mặt trời len lỏi qua những cành cây xanh mướt, tạo nên những vệt sáng rực rỡ trên mặt đất. Tiếng chim hót líu lo, tiếng gió thổi nhẹ nhàng làm em cảm thấy như đang được sống trong một thiên đường nhỏ. Mùa xuân cũng là thời điểm mà em có thể tham gia vào các hoạt động ngoài trời như đi dạo, chơi cầu trượt, hay thậm chí là đi dạo bên bờ sông. Tất cả những điều này khiến em cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc. Mùa xuân nho nhỏ thực sự là một khoảng thời gian đáng trân trọng và đáng nhớ trong cuộc sống của em.
2
0
Tiến Dũng
07/01 20:51:04
+5đ tặng
Thanh Hải là một trong những nhà thơ tiêu biểu của nền văn học Việt Nam. Ông đã để lại cho chúng ta nhiều tác phẩm đồ sộ trong đó không thể không nhắc đến thi phẩm "Mùa xuân nho nhỏ". Tác phẩm đã thể hiện xuất sắc hình ảnh mùa xuân thiên nhiên của xứ Huế mộng mơ. Điều này được thể hiện rõ nét qua khổ thơ thứ nhất. Ngay từ những dòng đầu của thi phẩm, người đọc như say sưa, miên man trong bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp "Mọc giữa dòng sông xanh/ Một bông hoa tím biếc". Tác giả đã thật tài tình khi sử dụng nghệ thuật đảo ngữ. Điều này vừa tạo nên một sự sáng tạo, độc đáo, vừa như cho người đọc thấy hình ảnh của những bông hoa tím biếc đang mọc giữa dòng sông. Ôi! Thật là lãng mạn! Màu tím như là biểu tượng đặc trưng của xứ Huế, màu tím ấy cũng đem đến cho người đọc một cảm giác nhẹ nhàng, thanh thản đến nhường nào. Ở những câu thơ tiếp theo, tác giả tiếp tục sử dụng những hình ảnh hết sức giản dị, đặc trưng của xứ Huế "con chim chiền chiện" hơn nữa lại được kết hợp với từ mang tính gọi đáp "ơi". Bên cạnh đó, câu thơ cuối cùng "Tay tôi đưa tôi hứng", đã thể hiện tâm trạng, cảm xúc của tác giả. Thanh Hải đón nhận lấy tất cả những vẻ đẹp của thiên nhiên bằng tất cả trái tim. Hẳn là phải yêu Huế lắ thì tác giả mới có thể vẽ lên một bức tranh đẹp đến thế. Thật cảm ơn nhà văn đã đem đến cho người đọc những áng thơ đẹp đến thế này!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo