Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu ảnh hưởng của sử thi Ô-đi-xê đối với văn học trung đại và văn học đương đại

Nêu ảnh hưởng của sử thi Ô-đi-xê đối với văn học trung đại và văn học đương đại.(Nêu dẫn chứng) . Mọi người ơi giúp mình với :'(
1 trả lời
Hỏi chi tiết
76
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sử thi Ô-đi-xê (Iliad và Odyssey) của Homer có ảnh hưởng lớn đến văn học trung đại và văn học đương đại. Dưới đây là một số dẫn chứng cụ thể:

1. Ảnh hưởng đối với văn học trung đại:
- Sử thi Ô-đi-xê đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm văn học trung đại, như "Aeneid" của Virgil. Tác phẩm này được xem là một phiên bản La Mã của Odyssey, kể về cuộc hành trình của Aeneas từ thành phố Troy đến đất nước mới của người La Mã.
- Sử thi Ô-đi-xê cũng đã ảnh hưởng đến thể loại sử thi anh hùng trong văn học trung đại. Ví dụ, "The Song of Roland" là một sử thi anh hùng Pháp, được viết vào thế kỷ 11, kể về cuộc chiến của vị tướng Roland trong cuộc chinh phạt Tây Ban Nha.
- Sử thi Ô-đi-xê cũng đã ảnh hưởng đến thể loại tiểu thuyết hiện đại. Ví dụ, "Ulysses" của James Joyce được coi là một phiên bản đương đại của Odyssey, kể về cuộc hành trình của nhân vật chính Leopold Bloom trong một ngày duy nhất ở Dublin.

2. Ảnh hưởng đối với văn học đương đại:
- Sử thi Ô-đi-xê vẫn là một nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm văn học đương đại. Ví dụ, "The Odyssey" của Emily Wilson là một bản dịch mới của Odyssey, mang lại một góc nhìn hiện đại và tươi mới về câu chuyện cổ điển.
- Sử thi Ô-đi-xê cũng đã ảnh hưởng đến nhiều tác phẩm điện ảnh đương đại. Ví dụ, bộ phim "O Brother, Where Art Thou?" của đạo diễn Joel Coen lấy cảm hứng từ Odyssey, kể về cuộc hành trình của ba tù nhân trong thời kỳ Đại suy thoái ở Hoa Kỳ.
- Sử thi Ô-đi-xê cũng đã ảnh hưởng đến nhiều tác phẩm âm nhạc đương đại. Ví dụ, album "Achilles Heel" của ban nhạc indie rock Pedro the Lion lấy cảm hứng từ câu chuyện về Achilles trong Iliad, mang lại một góc nhìn mới về anh hùng cổ điển.

Tóm lại, sử thi Ô-đi-xê đã có ảnh hưởng sâu sắc đến văn học trung đại và văn học đương đại thông qua việc truyền cảm hứng cho nhiều tác phẩm văn học, điện ảnh và âm nhạc.
2
0
quangcuongg
08/01 21:11:43
+5đ tặng

Mình tìm được 1 số tài liệu như sau . Khi vọng chúng giúp ích cho bạn !

Sử thi Ô-đi-xê của Homer là một trong những tác phẩm văn học cổ điển nổi tiếng nhất thế giới. Tác phẩm này đã có ảnh hưởng lớn đến văn học trung đại và đương đại.

Trong văn học trung đại, sử thi Ô-đi-xê đã trở thành một nguồn cảm hứng cho các nhà văn và nhà thơ. Ví dụ, Dante Alighieri đã sử dụng các nhân vật trong sử thi Ô-đi-xê trong tác phẩm “La Divina Commedia” của mình. Ngoài ra, tác phẩm này cũng đã trở thành một nguồn cảm hứng cho các tác phẩm văn học khác như “The Odyssey” của James Joyce.

Trong văn học đương đại, sử thi Ô-đi-xê vẫn tiếp tục có ảnh hưởng. Ví dụ, tác phẩm “Ulysses” của James Joyce được coi là một phiên bản hiện đại của sử thi Ô-đi-xê. Ngoài ra, tác phẩm này cũng đã trở thành một nguồn cảm hứng cho các tác phẩm văn học khác như “The Penelopiad” của Margaret Atwood.

Tóm lại, sử thi Ô-đi-xê của Homer đã có ảnh hưởng lớn đến văn học trung đại và đương đại. Tác phẩm này đã trở thành một nguồn cảm hứng cho các tác phẩm văn học khác và vẫn tiếp tục được đọc và yêu thích đến ngày nay.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo