Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hồ Chí Minh đọc bản “Sơ thảo lần thứ nhất Luận cương của Lênin về vấn đề dân tộc và thuộc địa” có ý nghĩa gì

Hồ Chí Minh đọc bản “Sơ thảo lần thứ nhất Luận cương của Lênin về vấn đề dân tộc và thuộc địa” có ý nghĩa gì 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
58
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bản "Sơ thảo lần thứ nhất Luận cương của Lênin về vấn đề dân tộc và thuộc địa" có ý nghĩa quan trọng trong quá trình hình thành tư tưởng và chiến lược của Hồ Chí Minh trong cuộc đấu tranh giành độc lập và tự do cho dân tộc Việt Nam.

Trong bản sơ thảo này, Lênin đã phân tích tình hình thực tế của các nước thuộc địa và nhận thức được vai trò quan trọng của vấn đề dân tộc trong cuộc chiến giai cấp toàn cầu. Ông đã đề xuất các nguyên tắc và phương pháp cơ bản để giải quyết vấn đề dân tộc và thuộc địa, bao gồm quyền tự quyết, quyền tự trị và quyền độc lập cho các dân tộc.

Hồ Chí Minh đã đọc và nghiên cứu sâu sắc bản sơ thảo này và áp dụng những nguyên tắc và phương pháp của Lênin vào cuộc đấu tranh của mình. Ông nhận thức rõ rằng, để giành độc lập cho dân tộc Việt Nam, cần phải xây dựng một cuộc chiến đấu giai cấp, kết hợp giữa giai cấp công nhân và giai cấp nông dân, và đặc biệt quan trọng là phải đoàn kết và đứng lên chống lại ách đô hộ của thực dân Pháp.

Bản sơ thảo của Lênin đã cung cấp cho Hồ Chí Minh một cơ sở lý thuyết và phương pháp thực tiễn để định hình chiến lược và tư tưởng của mình. Ông đã áp dụng những nguyên tắc này vào cuộc đấu tranh của mình và thành công trong việc tổ chức và lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và sau đó chống Mỹ.
1
0
Khánh Ly
23/01 19:37:41

Sau khi tìm được con đường cứu nước, Bác trở về nước lãnh đạo nhân dân làm cách mạng giải phóng dân tộc, đúng như ước nguyện khi ra đi. Bác củng cố và xây dựng sự lớn mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam, thành lập Mặt trận đoàn kết dân tộc, tổ chức lực lượng vũ trang, vận động nhân dân đấu tranh giành độc lập, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, xây dựng chế độ dân chủ nhân dân, giải phóng nhân dân lao động khỏi ách áp bức, bóc lột của thực dân, phong kiến, đưa nhân dân lao động từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ, từng bước đưa đất nước đi lên chủ nghĩa xã hội để xóa bỏ tận gốc mọi áp bức, bóc lột, bất công.

Thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo trong 15 năm đấu tranh giành chính quyền, trong 30 năm kháng chiến chống xâm lược, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong đổi mới và đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế là minh chứng hùng hồn nhất để khẳng định sự lựa chọn con đường cách mạng “Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội” của Chủ tịch Hồ Chí Minh là sự lựa chọn duy nhất đúng, phù hợp với đòi hỏi và nguyện vọng của dân tộc, nhân dân Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại mới.

***

Năm nay, kỷ niệm 131 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đúng vào thời điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang khẩn trương hoàn tất các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, để tỏ lòng thành kính nhớ ơn Bác, mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân hãy quyết tâm cùng với Đảng thực hiện thành công cuộc bầu cử để xây dựng cơ quan quyền lực cao nhất của nhân dân thực sự trong sạch, vững mạnh đủ sức đưa đất nước tiến nhanh, tiến mạnh trên đường hội nhập vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” như tâm nguyện lúc sinh thời Bác hằng mong ước. Đó chính là món quà ý nghĩa dâng lên Bác kính yêu trong dịp sinh nhật Bác năm nay.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
suly
25/01 18:59:07
"Sơ thảo lần thứ nhất Luận cương của Lenin về vấn đề dân tộc và thuộc địa" là một tác phẩm của Chủ tịch Việt Nam Hồ Chí Minh, không phải của Vladimir Lenin. Tuy nhiên, nếu bạn đề cập đến tác phẩm của Lenin về vấn đề dân tộc và thuộc địa, có lẽ bạn đang nói đến "Luận cương về Quyền tự trị quốc gia" của Lenin. Tác phẩm này nói về quyền tự trị của các quốc gia và dân tộc trong hệ thống Liên Xô. Ý chính của Lenin là nhấn mạnh quyền tự quyết của các dân tộc và quốc gia, đồng thời đề xuất cơ sở hạ tầng và kinh tế chung cho việc thực hiện quyền tự trị.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo