Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn nghị luận về ý kiến "tình bạn chân chính là viên ngọc quý"

viết bài văn nghị luận về ý kiến "tình bạn chân chính là viên ngọc quý".
1 trả lời
Hỏi chi tiết
90
1
0
Thanhh Hằng
14/01 13:36:59
+5đ tặng
Chiến trường thử thách người dũng cảm. Cơn giận thử thách người khôn ngoan. Khó khăn thử thách bạn bè” (Ngạn ngữ Nga). Để có được một tình bạn chân chính không hề dễ dàng. Cũng giống như câu nói của C. Mác: “Tình bạn chân chính là viên ngọc quý”.
 
Tình bạn là sự gắn kết giữa những con người có cùng chung sở thích, lí tưởng, hoàn cảnh. Họ cùng nhau chia sẻ mọi buồn vui, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Một tình bạn chân chính là một tình bạn tồn tại trong sáng, không vụ lợi và lâu dài. Còn “viên ngọc” là một loại trang sức cứng, rất đẹp, có nhiều màu sắc, hình dạng và kích thước, có giá trị kinh tế cao chỉ xếp sau kim cương. Ở đây còn là một “viên ngọc quý” nghĩa là giá trị của nó cao hơn rất nhiều so với một viên ngọc bình thường. C. Mác đã so sánh “tình bạn chân chính” là “viên ngọc quý” nhằm thể hiện quan niệm của mình về tình bạn. Trước hết, đó là rất quý giá. Khi so sánh với ngọc, một loại vật chất có độ cứng cứng nhằm ngụ ý tình bạn chân chính bền vững và tồn tại bất diệt với thời gian.
 
Tình bạn tồn tại giữa cuộc đời như một nguồn sống, một chỗ dựa, một động lực tinh thần cho con người. Tình bạn chân chính sẽ đem đến một tri kỷ cho cuộc đời mỗi người. Cuộc sống ngày nay, chúng ta sẽ có rất nhiều bạn bè. Nhưng không phải tình bạn nào cũng đáng trân trọng. Chỉ có những người thực sự thấu hiểu và chia sẻ được cho nhau mới trở thành những người bạn thân thiết. Chúng ta đã bắt gặp rất nhiều những tình bạn vĩ đại trong cuộc sống. Đó có thể là tình bạn tâm giao giữa Dương Lễ và Lưu Bình. Một tình bạn tri kỷ giữa Bá Nha và Tử Kỳ. Cả tình bạn tri tâm giữa tô Đông Pha và Phật Ấn. Hay tình bạn sinh tử chi giao giữa ba người Lưu Bị, Quan Công và Trương Phi. Đó còn là tình đồng chí hướng giữa C. Mác và Ăngghen… Tất cả những tình bạn ấy đã được chứng minh qua thử thách. Trở thành tượng đài vĩnh cửu về những tình bạn chân chính trong cuộc sống thực tại.
Trong cuộc sống hiện đại, để gặp gỡ và trở thành những người bạn không khó. Hằng ngày chào hỏi nhau, trò chuyện vui vẻ. Nhưng để trở thành những người bạn thân thiết thì cần phải trải qua một quá trình. Khi cả hai người đã cùng nhau vượt qua những khó khăn. Không quản ngại giúp đỡ nhau. Tình bạn chân chính bắt nguồn từ sự đồng cảm và thấu hiểu. Có đôi khi, những người bạn lại khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi thì đó lại không phải một tình bạn chân chính. Những người bạn ảnh hưởng xấu đến tính cách của nhau thì nên tránh xa. Không ít những học sinh ngày nay đã bị bạn bè lôi kéo: bỏ bê việc học hành đi chơi game, đánh nhau hay sa vào các tệ nạn xã hội (ma túy, cờ bạc…).
 
Đối với mỗi học sinh như chúng tôi, tình bạn là một thứ tình cảm thực sự thiêng liêng. Cùng nhau học tập, cùng nhau vui chơi. Cùng chia sẻ những câu chuyện buồn vui trong cuộc sống. Tình bạn của chúng tôi, không đến với nhau vì lợi ích, mà đến với nhau bằng tình cảm yêu thương và sự đồng điệu về tâm hồn. Chỉ trong tương lai thôi, khi rời xa mái trường cấp hai thân yêu, tạm biệt thầy cô và những người bạn thân thiết. Tôi lại cảm thấy thật nuối tiếc. Nhưng dù vậy, tôi tin rằng, một tình bạn chân chính luôn vượt qua mọi khoảng cách về không gian và thời gian. Những người bạn thân thiết vẫn sẽ mãi mãi ở bên nhau.
 
Quả thật, đúng như lời C. Mác nói, tình bạn thực sự là một viên ngọc vô giá. Để vì vậy mà có biết bao nhiêu câu hát đã viết về chủ đề này:
 
“Nếu có ước muốn trong cuộc đời này
Hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại
Bên nhau tháng ngày, cho nhau những hoài niệm
Để nụ cười còn mãi lắng trên hàng mi, trên bờ môi
Và trong những... kỷ niệm xưa …”
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo