Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Trình bày cấu trúc nội dung trình bày của Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh

  1. Câu 4. Trình bày cấu trúc nội dung trình bày của Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh. (Hình ảnh minh họa thực tế và cả trên mạng)
  2. Câu 5. Nội dung trình bày về văn minh Phù Nam và văn minh Champa được trưng bày ở khu vực nào của Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh? Nội dung chính của 2 chủ đề đó là gì? (Hình ảnh minh họa thực tế và cả trên mạng)
  3. Câu 6. Tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh đã trình bày những dấu ấn văn minh Phù Nam và Champa nào còn lưu lại đến nay ở thành phố? (Hình ảnh minh họa thực tế và cả trên mạng)
0 trả lời
Hỏi chi tiết
156
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 4: Cấu trúc nội dung trình bày của Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh bao gồm các phần chính sau:
- Phần giới thiệu: Trình bày về lịch sử và vai trò của Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh.
- Phần triển lãm: Trình bày các bộ sưu tập và hiện vật liên quan đến lịch sử, văn hóa và nghệ thuật của thành phố Hồ Chí Minh.
- Phần trưng bày: Sắp xếp các hiện vật theo chủ đề và thời gian, tạo nên một không gian trưng bày hấp dẫn và logic.
- Phần giải thích: Cung cấp thông tin chi tiết về từng hiện vật, bao gồm cả nguồn gốc, ý nghĩa và tác động của chúng đối với thành phố Hồ Chí Minh.
- Phần tương tác: Cho phép khách tham quan tương tác với các hiện vật thông qua các hoạt động, trò chơi hoặc trải nghiệm ảo.

Câu 5: Văn minh Phù Nam và văn minh Champa được trưng bày ở khu vực "Phòng trưng bày Văn minh Phù Nam và Champa". Nội dung chính của hai chủ đề này bao gồm:
- Văn minh Phù Nam: Trình bày về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật và đời sống của người Phù Nam, một dân tộc cổ đại sinh sống tại miền Nam Việt Nam. Hiện vật trưng bày có thể bao gồm các tấm bia đá, đồ gốm, đồ sứ, đồ trang sức và các hiện vật khác liên quan đến văn minh Phù Nam.
- Văn minh Champa: Trình bày về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật và đời sống của người Champa, một dân tộc cổ đại sinh sống tại miền Trung Việt Nam. Hiện vật trưng bày có thể bao gồm các tượng đá, đồ gốm, đồ sứ, đồ trang sức và các hiện vật khác liên quan đến văn minh Champa.

Câu 6: Tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh, có những dấu ấn văn minh Phù Nam và Champa còn lưu lại đến nay ở thành phố như sau:
- Các tấm bia đá và đồ gốm Phù Nam được khai quật tại các di chỉ khảo cổ ở thành phố Hồ Chí Minh và các vùng lân cận.
- Các tượng đá và đồ gốm Champa được khai quật tại các di chỉ khảo cổ ở miền Trung Việt Nam, như Quảng Nam, Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận.
- Các công trình kiến trúc Champa còn lại như Tháp Po Nagar ở Nha Trang, Tháp Mỹ Sơn ở Quảng Nam.
- Các hiện vật và tư liệu khác như đồ trang sức, đồ sứ, đồ gốm, đồ chạm khắc, đồ điêu khắc, đồ thủ công mỹ nghệ của người Phù Nam và Champa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo