Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
16/01 17:28:47
Giải bài có thưởng!

Em hiểu thế nào về mối quan hệ giữa mỗi con người và quê hương trong câu thơ sau

Em hiểu thế nào về mối quan hệ giữa mỗi con người và quê hương trong câu thơ sau :
Người đồng mình tự đục đá kê cao quê hương
Con quê hương thì làm phong tục
0 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
90
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu thơ trên có thể hiểu như sau:

Mối quan hệ giữa mỗi con người và quê hương được miêu tả qua hai hình ảnh: "người đồng mình tự đục đá kê cao quê hương" và "con quê hương thì làm phong tục".

Hình ảnh "người đồng mình tự đục đá kê cao quê hương" có thể ám chỉ đến sự cống hiến và đóng góp của mỗi người đối với quê hương. Người đồng mình tự mình làm việc, đấu tranh để xây dựng và phát triển quê hương, như đục đá để xây dựng một nền văn minh cao cả. Điều này cho thấy mỗi con người có trách nhiệm và vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và phát triển quê hương.

Hình ảnh "con quê hương thì làm phong tục" có thể ám chỉ đến truyền thống, phong tục và văn hóa của quê hương. Con quê hương được miêu tả như một thực thể sống, có khả năng tạo ra và duy trì những phong tục, truyền thống đặc trưng của mình. Điều này cho thấy mối quan hệ tương tác giữa con người và quê hương, khi con người không chỉ là người tạo ra và duy trì phong tục mà còn là người được hình thành và ảnh hưởng bởi phong tục, truyền thống của quê hương.

Tổng cộng, câu thơ trên thể hiện mối quan hệ tương đối phức tạp giữa mỗi con người và quê hương, trong đó con người có trách nhiệm và vai trò trong việc xây dựng và phát triển quê hương, đồng thời cũng bị ảnh hưởng và hình thành bởi phong tục, truyền thống của quê hương.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo