Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
16/01 19:51:58

Có một cậu bé ngỗ nghịch thường bị mẹ khiển trách

Có một cậu bé ngỗ nghịch thường bị mẹ khiển trách. Ngày nọ giận mẹ, cậu chạy đến một thung lũng cạnh khu rừng rậm. Lấy hết sức mình, cậu hét lớn: “Tôi ghét người”. Từ khu rừng, có tiếng vọng lại “Tôi ghét người”. Cậu hoảng hốt quay về, sà vào lòng mẹ khóc nức nở. Cậu bé không sao hiểu được từ trong rừng lại có người ghét cậu. Người mẹ nắm tay con, đưa cậu trở lại khu rừng. Bà nói: “Giờ thì con hãy hét thật to: Tôi yêu người”. Lạ lùng thay, cậu vừa dứt tiếng thì có tiếng vọng lại: “Tôi yêu người”. Lúc đó, người mẹ mới giải thích cho con hiểu: “Con ơi, đó chính là định luật trong cuộc sống của chúng ta. Con cho điều gì, con sẽ nhận điều đó. Ai gieo gió thì gặt bão. Nếu con thù ghét người thì người cũng thù ghét con. Nếu con yêu thương người thì người cũng yêu thương con.

em hãy viết một đoạn văn nghị luận có độ dài không quá 20 dòng nói lên suy nghĩ của mình về mối quan hệ trong và nhận trong cuộc sống
1 trả lời
Hỏi chi tiết
49
0
0
nhđnghi
16/01 19:59:48
+5đ tặng
Trong cuộc sống, mối quan hệ giữa con người và con người, cũng như con người và môi trường xung quanh rất quan trọng. Chúng ta không thể mong muốn nhận được sự yêu thương và tôn trọng nếu chúng ta chỉ biết thù ghét và đối xử không tôn trọng với người khác. Điều quan trọng là chúng ta cần phải cho đi trước, cho đi yêu thương, cho đi sự tôn trọng, và chúng ta sẽ nhận lại những điều tốt đẹp đó. Mỗi hành động của chúng ta đều có tác động và ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, và chúng ta cần phải nhớ rằng, nếu chúng ta muốn nhận điều tốt đẹp, chúng ta cũng cần phải cho đi điều tốt đẹp. Điều này giúp chúng ta hiểu rõ hơn về quan hệ trong cuộc sống và cách chúng ta nên đối xử với nhau và với môi trường xung quanh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo