Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ngắn khoảng từ 5 - 7 câu sử dụng thành ngữ "Đẽo cày giữa đường"

Viết đoạn văn ngắn khoảng từ 5 - 7 câu sử dụng thành ngữ "đẽo cày giữa đường"
2 trả lời
Hỏi chi tiết
113
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong cuộc sống, chúng ta thường gặp phải những trở ngại và khó khăn không mong muốn. Tuy nhiên, thay vì gục ngã và từ bỏ, chúng ta nên biết cố gắng vượt qua những khó khăn đẽo cày giữa đường. Đó chính là cách để chúng ta trưởng thành và đạt được thành công trong cuộc sống.
2
1
Nguyễn Dương
19/01 20:55:17
+5đ tặng
Chuyện “Đẽo cày giữa đường” kể về một người thợ mộc đã dốc hết vốn để mua gỗ làm nghề đẽo cày. Cửa hàng của anh ta nằm ngay bên vệ đường nên có nhiều người thường vào xem. Một hôm, có ông cụ nói rằng phải đẽo cày cho cao, cho to mới dễ cày. Người thợ mộc thấy có lí liền làm theo. Lại có bác nông dân ghé vào bảo phải đẽo cày thấp hơn, nhỏ hơn mới dễ cày. Người thợ mộc cũng cho là phải. Lần khác, một người đến nói với người thợ mộc, ở miền núi người ta phá hoang toàn cày bằng voi, phải đẽo cày to gấp đôi, gấp ba kiểu gì cũng bán hết được nhiều lãi. Người thợ mộc nghe được nhiều lãi, liền đem hết số gỗ còn lại đẽo thành loại cho voi cày. Cuối cùng, chẳng có ai đến mua cày của anh ta, toàn bộ vốn liếng đều tiêu tan. Câu chuyện đã gửi gắm bài học giá trị cho con người. Chúng ta cần có chính kiến, tránh bị tác động bởi những người xung quanh. Muốn như vậy, mỗi người cần phải tích cực học tập nâng cao kiến thức và kĩ năng để làm cơ sở cho quan điểm của cá nhân; rèn luyện bản lĩnh và sự tự tin để không bị tác động bởi yếu tố xung quanh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
nemo_rồng
19/01 21:52:43
+4đ tặng
Cuối tuần trước, mẹ dẫn em tới một buổi học làm đồ thủ công để phát triển sự tập trung. Ở đó, em đã được hướng dẫn để làm ra một số món đồ trang sức như khuyên tai, nhẫn, vòng tay,... từ gỗ, vỏ sò. Ban đầu, em định làm một chiếc khuyên tai bằng vỏ sò, nhưng bạn bên cạnh lại gợi ý cho em làm một cái vòng tay từ đá và ngọc trai. Thấy bạn làm đẹp nên em cũng nghe theo. Rồi có bạn khác lại hỏi sao em không làm vòng cổ cho đẹp và tinh tế. Em thấy bạn nói đúng nên chuyển qua làm vòng cổ. Cuối cùng, khi nhìn lại, em thấy chiếc khuyên tai ban đầu vẫn là đẹp và đơn giản nhất. Tuy nhiên, lúc đó đã hết giờ nên em không thể làm lại được nữa. Mẹ bảo rằng em đúng là "đẽo cày giữa đường", thử bao nhiêu thứ nhưng kết quả vẫn không có sản phẩm mang về. Đây quả là một bài học đáng nhớ đối với em. Câu chuyện nhắc nhở bản thân em phải có quyết định, chính kiến của riêng mình.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo