Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ngắn khoảng từ 5 - 7 câu sử dụng thành ngữ "đẽo cày giữa đường"

Viết đoạn văn ngắn khoảng từ 5 - 7 câu sử dụng thành ngữ "đẽo cày giữa đường"
3 trả lời
Hỏi chi tiết
138
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong cuộc sống, chúng ta thường gặp phải những trở ngại và khó khăn bất ngờ. Thế nhưng, không nên bỏ cuộc hay đổ lỗi cho số phận. Hãy như người nông dân đẽo cày giữa đường, kiên nhẫn và không ngừng cố gắng để vượt qua mọi khó khăn. Bằng sự quyết tâm và nỗ lực, chúng ta có thể đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.
1
0
Ng Nhật Linhh
19/01 20:33:54
+5đ tặng

Hôm nay là ngày lễ Halloween do trường em tổ chức. Trường yêu cầu mỗi học sinh phải chuẩn bị các trang phục phù hợp với nội dung, ý nghĩa của ngày này. Chúng em đều vô cùng háo hức, chuẩn bị từ quần áo, giày dép và phụ kiện như bí đỏ, mũ phù thủy, chổi,... Em được mẹ chuẩn bị cho rất nhiều quần áo, đúng 7 giờ, Lam và Hoa đến nhà rủ em cùng đi. Thấy em mặc bộ quần áo bí đỏ, Hoa liền nói: "Tớ thấy bộ này không hợp với cậu lắm, nó quá màu mè." Em liền thay bộ khác, Hoa lại nói "Bộ này màu tối quá, nhìn cậu sẽ không được nổi bật". Mẹ em thấy vậy liền nói "Con không nên Đẽo cày giữa đường như vậy, con có thể mặc bộ đồ con thích nhất, tự tin nhất và phù hợp với con thì con sẽ đẹp nhất."

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Trần Ngọc Vân
19/01 20:35:12
+4đ tặng
Từ truyện ngụ ngôn “Đẽo cày giữa đường”, chúng ta đã rút ra một bài học giá trị. Anh chàng thợ mộc trong truyện chỉ vì nghe theo lời khuyên của mọi người, đẽo ra những chiếc cày không thể sử dụng được. Cuối cùng, mọi vốn liếng, của cải đều “đi đời nhà ma”. Bài học ở đây là c on người cần có chính kiến của bản thân, khi được góp ý cần suy nghĩ và xem xét, cần xác định được mục tiêu của bản thân.
0
0
Nguyễn Dương
19/01 20:37:51
+3đ tặng
truyện ngụ ngôn Đẽo cày giữa đường để lại cho tôi bài học giá trị. Nội dung của truyện kể về một người thợ mộc dốc hết vốn để mua gỗ làm nghề đẽo cày. Cửa hàng của anh ta nằm ngay bên vệ đường. Nhiều người thường ghé vào xem. Có ông cụ nói rằng phải đẽo cày cho cao, cho to mới dễ cày. Người thợ mộc liền làm theo. Lại có bác nông dân ghé vào bảo phải đẽo cày thấp hơn, nhỏ hơn mới dễ cày. Người thợ mộc cũng cho là có lí. Một lần, một người đến nói với người thợ mộc, ở miền núi người ta phá hoang toàn cày bằng voi, phải đẽo cày to gấp đôi, gấp ba kiểu gì cũng bán hết được nhiều lãi. Người thợ mộc nghe được nhiều lãi, liền đem hết số gỗ còn lại đẽo thành loại cho voi cày. Hậu quả của việc đẽo cày giữa đường là chẳng có ai đến mua cày của anh ta. Tất cả vốn liếng của người thợ mộc đều mất hết.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo