Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Dung dịch điện phân là gì?

dung dịch điện phân là gì
3 trả lời
Hỏi chi tiết
84
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dung dịch điện phân là một loại dung dịch chứa các chất hóa học có khả năng dẫn điện và được sử dụng trong quá trình điện phân. Khi một dòng điện được thông qua dung dịch này, các chất hóa học trong dung dịch sẽ phân tách thành các ion dương và ion âm di chuyển đến các điện cực khác nhau. Quá trình này gọi là điện phân. Dung dịch điện phân được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau như điện phân nước để sản xuất hydro và oxy, điện phân muối để tạo ra kim loại, điện phân dung dịch để tách các chất trong hóa học và công nghệ môi trường, và nhiều ứng dụng khác.
1
1
Chou
21/01 21:42:32
+5đ tặng
Điện phân là quá trình chia tách một chất thành các thành phần riêng biệt thông qua việc áp dụng dòng điện một chiều đi qua chất đó. Quá trình này thường xảy ra trong một dung dịch điện phân, trong đó chất gốc bị chia tách thành các ion hoặc các hợp chất được phân tách thành các phần tử riêng lẻ.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Dương
21/01 21:43:20
+4đ tặng
Điện phân là sự dẫn dòng điện một chiều qua một chất ion nóng chảy hoặc hòa tan trong dung môi thích hợp. Điều này dẫn đến các phản ứng hóa học ở các điện cực và sự phân tách vật liệu. Đây là phương pháp thường được dùng để điện phân NaCl nóng chảy và NaCl trong nước
1
0
Phạm Duy Phát
21/01 21:44:20
+3đ tặng
Dung dịch điện phân là quá trình tách phân tử chất rắn hoặc chất lỏng thành các ion dương và ion âm trong dung dịch dẫn điện. Quá trình này xảy ra khi một dòng điện đi qua dung dịch, tạo ra các phản ứng oxi-hoá khử tại các điện cực. Trong dung dịch điện phân, điện cực dương được gọi là điện cực anốt, và điện cực âm được gọi là điện cực catốt. Khi dòng điện đi qua dung dịch, các phân tử chất ban đầu sẽ bị oxi-hoá tại điện cực anốt, tạo thành các ion dương. Trong khi đó, các ion âm sẽ di chuyển đến điện cực catốt và bị khử thành các chất ban đầu hoặc các chất khác. Quá trình dung dịch điện phân được sử dụng rộng rãi trong nhiều ứng dụng, bao gồm điện phân nước để sản xuất hydro và oxi, điện phân muối để tạo ra kim loại, điện phân dung dịch để tách các chất trong hóa học và công nghệ sinh học, và nhiều ứng dụng khác.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Vật lý Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo