Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Để viết một bài văn thuyết minh về một sự kiện văn hóa cần những bước nào

Để viết một bài văn thuyết minh về một sự kiện văn hóa cần những bước nào
1 trả lời
Hỏi chi tiết
73
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để viết một bài văn thuyết minh về một sự kiện văn hóa, bạn có thể tuân theo các bước sau:

1. Chọn sự kiện văn hóa: Chọn một sự kiện văn hóa mà bạn quan tâm và có đủ thông tin để viết về nó. Điều này có thể là một lễ hội, một triển lãm nghệ thuật, một buổi biểu diễn âm nhạc, hoặc bất kỳ sự kiện nào khác liên quan đến văn hóa.

2. Nghiên cứu sự kiện: Tìm hiểu về sự kiện văn hóa mà bạn đã chọn. Đọc sách, bài báo, tìm kiếm trên internet hoặc thậm chí nói chuyện với những người đã tham gia hoặc tổ chức sự kiện đó để có được thông tin chi tiết và đáng tin cậy.

3. Xác định mục tiêu: Xác định mục tiêu của bài văn thuyết minh. Bạn có thể muốn giới thiệu sự kiện, trình bày lịch sử và ý nghĩa của nó, mô tả các hoạt động trong sự kiện, hoặc chia sẻ cảm nhận và ấn tượng của bạn về nó.

4. Tổ chức bài văn: Xác định cấu trúc và sắp xếp thông tin trong bài văn thuyết minh. Bạn có thể sử dụng một trong những cấu trúc thông thường như: giới thiệu - phần thân - kết luận, hoặc sử dụng các phần mở rộng như: lịch sử, ý nghĩa, hoạt động, cảm nhận.

5. Viết bài văn: Bắt đầu viết bài văn thuyết minh bằng cách giới thiệu sự kiện và mục tiêu của bạn. Tiếp theo, trình bày thông tin chi tiết về sự kiện, như lịch sử, ý nghĩa, hoạt động và cảm nhận của bạn. Sử dụng ngôn từ rõ ràng, mạch lạc và hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của độc giả.

6. Kiểm tra và chỉnh sửa: Đọc lại bài văn thuyết minh của bạn và chỉnh sửa các lỗi ngữ pháp, chính tả và cấu trúc câu. Đảm bảo rằng thông tin được trình bày một cách logic và dễ hiểu.

7. Tạo tiêu đề và phần kết: Đặt một tiêu đề phù hợp cho bài văn thuyết minh của bạn và viết một phần kết tóm tắt lại ý chính và để lại một ấn tượng cuối cùng cho độc giả.

8. Kiểm tra lại: Đọc lại bài văn thuyết minh một lần nữa để đảm bảo rằng nó hoàn chỉnh và không có lỗi.

Nhớ rằng, viết một bài văn thuyết minh về một sự kiện văn hóa cần phải truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và hấp dẫn, đồng thời thể hiện được quan điểm và cảm nhận của bạn về sự kiện đó.
4
0
Ng Linh
22/01 19:11:01
+5đ tặng

Hằng năm, đất nước Việt Nam có rất nhiều sự kiện tiêu biểu. Một trong số đó phải kể đến Ngày giáo Việt Nam. Đây là dịp để tri ân thầy cô giáo - những người có vai trò to lớn trong cuộc đời của chúng ta.

Ngày Nhà giáo Việt Nam hay tên gọi đầy đủ của ngày lễ này là Ngày lễ Hiến chương Nhà giáo Việt Nam. Đây là một sự kiện được tổ chức vào ngày 20 tháng 11 hằng năm. Vào ngày lễ này, các trường học trên khắp đất nước sẽ tổ chức lễ mít tinh để chào mừng.

Nguồn gốc của sự kiện này phải kể đến vào tháng 1 năm 1946, một tổ chức quốc tế nhà giáo đã được thành lập ở thủ đô nước Pháp lấy tên là FISE (viết tắt của cụm từ Féderation International Syndicale des Enseignants (tạm dịch là Liên hiệp quốc tế các Công đoàn Giáo dục). Sau ba năm, một cuộc hội nghị đã diễn ra ở thủ đô của Ba Lan – Waszawa, FISE đã ban hành bản “Hiến chương các nhà giáo” gồm có 15 chương. Nội dung chính bàn về cuộc đấu tranh chống nền giáo dục tư sản, phong kiến cũng như xây dựng nền giáo dục tốt đẹp, trong đó bảo vệ quyền lợi của nghề dạy, đề cao trách nhiệm, vị trí của người thầy. Năm 1953, Công đoàn giáo dục Việt Nam chính thức gia nhập tổ chức FISE.

Từ ngày 26 đến 30 tháng 8 năm 1957, tại Thủ đô Vacsava, Hội nghị FISE với 57 nước tham dự, trong đó có Công đoàn giáo dục Việt Nam, quyết định lấy ngày 20 tháng 11 làm ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo. Ngày 20 tháng 11 năm 1958, lần đầu tiên ngày “Quốc tế Hiến chương các nhà giáo” được tổ chức ở toàn miền Bắc của Việt Nam. Vài năm sau, ngày 20 tháng 11 được tổ chức ở nhiều vùng giải phóng của miền Nam. Nhưng phải đến ngày 20 tháng 11 năm 1982, lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức trọng thể trên khắp cả nước.

Việt Nam vốn là một đất nước giàu truyền thống tôn sư trọng đạo. Chúng ta cần tích cực giữ gìn truyền thống tốt đẹp đó với ngày Nhà giáo Việt Nam.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo