Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
24/01 20:06:07

Viết một đoạn văn( khoảng 150-200 chữ) kể về kỉ niệm với một người thân mà em xem là điểm tựa tinh thần của mình. trong đoạn văn đó có sử dụng dấu ngoặc kép

viết một đoạn văn( khoảng 150-200 chữ) kể về kỉ niệm với một người thân mà em xem là điểm tựa tinh thần của mình. trong đoạn văn đó có sử dụng dấu ngoặc kép. (viết về bố hoặc mẹ giúp mình nha)
ĐỪNG TRÙNG THEO TRÊN MẠNG NHA
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
916
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Kỉ niệm đáng nhớ với người thân yêu của tôi là những khoảnh khắc đáng trân trọng bên bố. Bố là người mà tôi luôn coi là điểm tựa tinh thần trong cuộc sống. (Bố) đã dành cho tôi tình yêu và sự quan tâm vô điều kiện, luôn ở bên cạnh và hỗ trợ tôi trong mọi lúc.

Một kỷ niệm đáng nhớ là chuyến đi cùng bố đến một vùng quê yên bình. Chúng tôi đã dành cả ngày để khám phá và tận hưởng cảnh đẹp của nơi đây. Trong chuyến đi, bố đã chia sẻ với tôi những câu chuyện thú vị về tuổi trẻ của mình và những bài học quý giá trong cuộc sống. Tôi ngồi lắng nghe, cảm nhận sự ấm áp và sự hiểu biết từ bố.

Trong những lúc khó khăn, bố luôn là người tôi tin tưởng và tìm đến. (Bố) đã dạy tôi cách đối mặt với những thử thách và khó khăn trong cuộc sống. Những lời khuyên và sự động viên của bố luôn là nguồn động lực để tôi vượt qua mọi khó khăn.

Bố không chỉ là người thân yêu mà còn là người bạn đồng hành trung thành. Chúng tôi thường xuyên cùng nhau thực hiện những hoạt động yêu thích như xem phim, đi dạo, hay thậm chí chỉ đơn giản là ngồi bên nhau và trò chuyện. Những khoảnh khắc đó đã tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ và gắn kết tình cảm gia đình.

Bố là người mà tôi biết mình luôn có thể tin tưởng và dựa vào. Sự hiện diện và tình yêu của bố đã trở thành nguồn động lực và sức mạnh để tôi vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Tôi biết rằng bố sẽ luôn ở bên cạnh, sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ tôi trong mọi thời điểm.
2
0
Kim Anh
24/01 20:08:19
+5đ tặng
“Mẹ ơi!” là tiếng gọi mà em luôn cất lên đầu tiên mỗi khi trở về nhà. Vì mẹ là người mà em yêu quý nhất trong gia đình. Từ nhỏ, mẹ đã vừa làm mẹ vừa làm bố, gồng gánh vất vả nuôi em khôn lớn. Mẹ chính là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất cho em phấn đấu mỗi ngày. Thích nhất, là những buổi tối mùa đông. Sau khi học bài, em sẽ lại ngồi cạnh mẹ. Em sẽ gối đầu lên chân của mẹ, chăm chú nhìn mẹ chấm bài cho học sinh. Rồi thiêm thiếp đi lúc nào không hay. Sáng hôm sau, như một phép diệu kì, em sẽ tỉnh lại trên chiếc giường ấm áp. Cảm giác bình yên và hạnh phúc ấy, chỉ có mẹ mới có thể mang lại mà thôi. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt, lớn lên thật nhanh để có thể trở thành chỗ dựa vững chắc cho mẹ.Mẹ là điểm tựa tinh thần lớn nhất của em. Em có rất là nhiều kỉ niệm về mẹ nhưng kỉ niệm đáng nhớ nhất là năm lớp 1. Em còn nhớ như in ngày 05 tháng 09 năm 2016 là ngày khai giản năm học đầu tiên của em. Ngày đó Mẹ xin nghỉ phép để dẫn em đến trường. Trước đó mẹ đã giúp em chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập. Sáng hôm sau vì háo hức nên em đã dậy rất sớm, . Đúng 06 giờ 30 mẹ chở em đến trường. Khi đến trường, mẹ dắt em đi vào lớp học. Nhìn xung quanh ai cũng lạ, em cứ nắm lấy tay mẹ không rời, mẹ động viên em để em thấy tự tin hơn. Chiều lúc tan học em đã thấy mẹ ở cổng chờ sẵn rồi, em leo lên xe và cùng mẹ đi về. Trên đường về em kể cho mẹ nghe những gì xảy ra trong hôm nay Kỉ niệm về ngày khai trường đầu tiên tuy lo lắng nhưng có nhiều bạn bè rất vui. Đối với em, mẹ giống như "một điểm tựa tinh thần" vậy.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
2
Nguyễn Dương
24/01 20:08:50
+4đ tặng

Trong gia đình, mẹ là người mà em yêu thương nhất. Em đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp đẽ cùng với mẹ. Nhưng kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học khiến em cảm thấy nhớ nhất. Tối hôm trước, mẹ đã giúp em chuẩn bị sách vở, quần áo. Còn em chỉ cần đi ngủ thật sớm. Sáng hôm sau, em thức dậy từ lúc sáu giờ ba mươi phút sáng. Sau đó, em đánh răng rửa mặt, ăn sáng rồi mặc bộ đồng phục mới. Đúng bảy giờ, mẹ đưa em đến trường bằng xe máy. Trên đường đi, em cảm thầy vừa hân hoan vừa lo lắng. Hôm nay, ngôi trường Tiểu học thật đẹp đẽ. Mẹ đưa em vào lớp học. Cô giáo đứng ở cửa lớp để đón chúng em. Em lo lắng nép sau lưng của mẹ. Nhưng mẹ đã nắm tay, mỉm cười động viên. Em còn nhớ như in câu nói của mẹ: “Con hãy tự tin lên! Chỉ một lát nữa thôi, con sẽ bước vào một thế giới mới”. Nhờ có vậy, em đã can đảm bước vào lớp học cùng cô giáo. Buổi chiều, mẹ đến đón em về nhà. Em đã kể cho mẹ nghe về buổi học hôm đó. Mẹ đã khen ngợi em là cô bé mạnh mẽ, giỏi giang. Em cảm thấy sung sướng và tự hào lắm.

Dấu ngoặc kép: “Con hãy tự tin lên! Chỉ một lát nữa thôi, con sẽ bước vào một thế giới mới!”

Nguyễn Bảo Khang
mình kêu viết ko giống trên mạng mà
0
0
Khánh Nhi Tô
25/01 19:24:50
+3đ tặng
   Tôi là một người rất may mắn vì tôi có gia đình là niềm tin của tôi, người tôi xem là điểm tựa chính của tôi là người cha của tôi.
    cha tôi là "trụ cột " của gia đình cha rất to con và khỏe mạnh, lần nào cha tôi đi làm về luôn mua cho tôi không bánh kẹo thì cũng là trái cây.Nhưng tôi nhớ một lần tôi bị điểm kém...Tôi về nhà buồn bã kể với cha nghe về chuyện này, khi cha nghe thì không nói gì mà chỉ thở dài và lắc đầu.Khi ấy, tôi cảm thấy mình vô cùng có lỗi, chỉ vì ham chơi không chịu học bài nên thành ra như vậy tối hôm ấy tôi cảm thấy vô cùng có lỗi và nói với cha:"cha ơi! Cha cho con xin lỗi nha cha chỉ vì không chịu học hành nên con mới bị điểm kém".Cha nghe vậy chỉ xoa đầu tôi rồi đáp:" Không sao đâu con chỉ cần con có cố gắng là được rồi " nghe thấy vậy ngày ngày tôi cố gắng để đạt được kết quả như mong đợi.
     Từ đó tôi càng tự tin hơn và nhận ra cha không bao giờ để tôi phải thiếu thốn cái gì và sẽ là người nâng đỡ tôi khi tôi thất bại và tôi tự hứa rằng sẽ cố gắng học để cha mẹ tự hào.
Khánh Nhi Tô
Hơi tệ mong bạn thông cảm cho tôi nhé

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo