Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
27/01 12:14:57

Viết đoạn văn theo phép lập luận miễn dịch khoảng 12 phân tích nhân vật ông họa sĩ trên đoạn trích trên

.Cũng may mà bằng mấy nét, họa sĩ ghi xong lần đầu gương mặt của người thanh niên. Người con trai ấy đáng yêu thật, nhưng làm cho ông nhọc quá. Với những điều làm cho người ta suy nghĩ về anh. Và về những điều anh suy nghĩ trong cái vắng vẻ vòi vọi hai nghìn sáu trăm mét trên mặt biển, cuồn cuộn tuôn ra khi gặp người. Những điều suy nghĩ đúng đắn bao giờ cũng có những vang âm, khơi gợi bao điều suy nghĩ khác trong óc người khác, có sẵn mà chưa rõ hay chưa được đúng. Ví dụ như quan niệm về cái đất Sa Pa mà ông quyết định sẽ chỉ đến để nghỉ ngơi giai đoạn cuối trong đời, mà ông yêu nhưng vẫn còn tránh Viết đoạn văn theo phép lập luận miễn dịch khoảng 12 phân tích nhân vật ông họa sĩ trên đoạn trích trên
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
124
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong đoạn trích trên, tác giả miêu tả về một họa sĩ ghi lại gương mặt của một người thanh niên. Tuy nhiên, việc ghi lại này đã làm cho ông cảm thấy mệt mỏi vì những suy nghĩ về người thanh niên đó. Tác giả cũng đề cập đến những suy nghĩ của người thanh niên trong cảnh vắng vẻ trên biển, và những suy nghĩ này có thể gợi mở những suy nghĩ khác trong người khác.

Đoạn văn không có phép lập luận miễn dịch rõ ràng, nhưng có thể phân tích nhân vật họa sĩ dựa trên những gợi ý trong đoạn văn. Họa sĩ có thể là một người nhạy cảm và tinh tế, có khả năng ghi lại chi tiết và cảm nhận sâu sắc về người khác. Ông có thể đã trải qua nhiều trăn trở và suy nghĩ về cuộc sống và tình yêu. Việc ông quyết định chỉ đến Sa Pa để nghỉ ngơi cuối đời có thể cho thấy ông yêu thích vẻ đẹp tự nhiên và muốn tìm kiếm sự yên bình và thư thái.
0
0
Vân Phong
27/01 13:28:48
+5đ tặng

Lặng lẽ Sa Pa là truyện ngắn nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Thành Long. Trong tác phẩm nhà văn không chỉ xây dựng thành công nhân vật anh thanh niên mà còn xây dựng thành công nhân vật ông họa sĩ già. Nhân vật ấy không những có vai trò lăng kính phản chiếu vẻ đẹp của anh thanh niên mà ông họa sĩ cũng hiện lên với những nét đẹp phẩm chất vô cùng đáng quý.

Trước hết ở ông họa sĩ ta thấy được một sự quý mến, thân thiện với những người xung quanh. Trên chuyến xe thực tế đến Lào Cai, ông bắt gặp một đôi vợ chồng mèo mua nhầm vé khác nhau không ngồi chung được một xe mà cứ nằng nặc không chịu buông nhau ra. Chính ông là người nhường ghế và lên ngồi ghế cùng cô kĩ sư nông nghiệp mới ra trường và bác lái xe. Trong cuộc trò chuyện với họ, ông họa sĩ bỗng dưng tự thấy mình giống như một người bố của cô gái đó. Ông cư xử giống như một người bố vậy. Khi được mời lên thăm nhà của anh thanh niên, thấy anh chạy về trước, người hóa sĩ cứ ngỡ rằng thanh niên sống bừa bộn quên gặp chăn nên chạy về trước tranh thủ sửa soạn. Có thể nói cách nghĩ của ông họa sĩ rất thân thiện và thực tế.

Không chỉ vậy, người đọc còn thấy ở ông họa sĩ vẻ đẹp của một nghệ sĩ tuổi đã cao nhưng vẫn tâm huyết với nghề, yêu nghề. Ông đã đến tuổi về hưu, cơ quan của ông tổ chức cho ông một bữa tiệc nhưng ông xin khất lại ít bữa để đi thực tế Lào Cai, tìm một cảnh đẹp để vẽ. Ông vẫn muốn hoàn thành một tác phẩm trong cuộc đời nhỏ của mình. Khi bắt gặp anh thanh niên và những vẻ đẹp của anh, dù là người họa sĩ lâu năm trong nghề nhưng ông vẫn tỏ ra khó nhọc trong việc khắc họa lại bức chân dung của người con trai cô độc này.

Sau bao năm ông mới thấy ngòi bút của mình bất lực trước vẻ đẹp của anh thanh niên. Ông còn nghĩ đến việc mình sẽ hoàn thành như thế nào, sơn dầu hay làm gì để cho bức tranh gần gũi với mọi người mà người ta nhìn vào đó sẽ thấy được nét đẹp của anh thanh niên. Và ông quyết định sau dịp trở về này, ông sẽ quay lại ở với anh thanh niên vài bữa để hoàn thành tác phẩm của mình và thử cảm giác dậy lúc một giờ sáng nơi Sa Pa này.

Nhà văn Nguyễn Thành Long đã thành công khi một lần nữa xây dựng thành công người họa sĩ già với tuổi đời đã xế bóng nhưng vẫn còn đam mê hết lòng vì nghệ thuật. Ở ông ta thấy được một vẻ đẹp của lòng tâm huyết và sự yêu mến cái đẹp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo