Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Những từ ngữ không theo nghĩa thông thường ''đam mê'' thay chữ đam mê thành một chữ nói về mong muốn, sở thích, như nói về một cái đấy

Những từ ngữ không theo nghĩa thông thường ''đam mê'' thay chữ đam mê thành một chữ nói về mong muốn, sở thích, như nói về một cái đấy
4 trả lời
Hỏi chi tiết
168
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Niềm khát
2. Ước ao
3. Thèm muốn
4. Lòng thèm
5. Đam mê
6. Đam đắm
7. Say mê
8. Mê hoặc
9. Mê đắm
10. Hứng thú
2
1
Anh Liêm
30/01 20:15:28
+5đ tặng
Sống ở trên đời điều quan trọng nhất lại là được sống với đam mê của mình – thứ mà ai cũng có. Đó là cách để họ tự tạo thành công cho chính mình trong cuộc sống, như câu nói: Đuổi theo đam mê, thành công sẽ đuổi theo bạn. Đam mê là thứ mà bạn yêu thích, say mê, có thể dành tất thảy cả mọi thứ để hướng đến nó. Còn thành công là cái đích, là kết quả viên mãn mà bạn hướng tới khi làm một điều gì đó. Giữa đam mê và thành công có một mối liên hệ đặc biệt. Dám theo đuổi đam mê của mình, sống hết mình với nó thì khoảng cách đến thành công là không xa và thậm chí thành công sẽ đuổi theo chính bạn. Thật vậy, khi bạn dám sống với đam mê, bạn đầu tư hết sức lực, thời gian, hoài bão, khát vọng của mình vào việc mình yêu thích, tự khắc đam mê sẽ cho bạn những cơ hội mà bạn không thể ngờ. Hơn thế, có đam mê, không ai khác chính bạn là người thực sự biết được những khó khăn, thuận lợi về việc bạn đang làm, từ đó mà bạn sẽ biết vượt qua những khó khăn, trở ngại. Đam mê còn chính là người dẫn đường cho bạn để bạn chinh phục đỉnh cao của cuộc đời. Và bạn biết không, chẳng có người nào thành công mà không kiên trì, quyết tâm với đam mê của mình. Bởi vậy mới nói người kiên trì với đam mê đã là người chiến thắng. Thế mà, nhiều người cả đời chẳng có đam mê nhưng lại luôn ao ước mình sẽ thành công; nhiều bạn trẻ đang sống trong mơ tưởng sẽ có cuộc sống giàu sang, phú quý… mà chẳng cần phải học hành, nỗ lực, trông chờ vào sự may rủi của cuộc đời. Tôi cá là bạn đã từng mơ ước như thế! Nhưng sẽ phải nhận ra rằng, thành công chỉ được tạo dựng bằng những đam mê của chính bạn và bạn phải theo đuổi đó. Điều đó phải được làm từ những điều nhỏ bé ngay ngày hôm nay, học tập, rèn luyện để bản thân xác định được đam mê, có bản lĩnh theo đuổi đam mê để thành công luôn gọi tên bạn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Tiến Dũng
30/01 20:16:02
+4đ tặng
Nick Vujicic từng nói: "Những ước mơ không chết chừng nào bạn còn nuôi dưỡng nó bằng niềm đam mê." Đúng vậy, ai cũng có những ước mơ, dự định cho cuộc đời mình. Chỉ khác chăng, người khiến nó chết yểu ngay từ trứng nước, người lại vun xới, nuôi dưỡng nó bằng cả đam mê. Đam mê là dành tất cả tâm trí, tâm huyết cho việc theo đuổi, thực hiện một điều gì đó mà con người có niềm yêu thích đặc biệt. Nếu bạn có đam mê đúng đắn, tích cực và dành tất cả cho việc thực hiện nó, thì điều đó thật tuyệt vời. Tâm hồn được thắp sáng bởi đam mê sẽ là một tâm hồn hạnh phúc. Còn gì hạnh phúc hơn khi theo đuổi điều mà mình khát khao ấp ủ? Còn gì tẻ nhạt, vô vị hơn khi sống mà không có bất cứ đam mê nào? Cuộc sống của người có nhiệt huyết và đam mê tràn trề trong lồng ngực sẽ thú vị, sinh động, màu sắc hơn rất nhiều so với người thiếu khuyết đam mê hoặc đam mê tầm thường, vô bổ. Đam mê còn khơi nguồn cảm hứng và rót sức sống, năng lượng cho mọi điều bạn nghĩ, mọi việc bạn làm. Đam mê thôi thúc hành động để tạo nên những thành công lớn lao trong cuộc đời. Có câu "Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn". Chỉ cần kiên trì với đam mê, dĩ nhiên là phải bằng một trí tuệ thông suốt, thì không phải là ta theo đuổi thành công mà thành công sẽ "đuổi theo" ta. Câu nói tưởng chừng như "ngược" ấy lại khẳng định một sự thật hiển nhiên: mọi công việc thành đạt đều nhờ sự kiên trì và lòng say mê. Nếu không đam mê trong sáng tạo khoa học, làm sao Ê-đi-xơn có đủ kiên trì để tìm ra dây tóc bóng đèn sau hàng ngàn lần thất bại? Như vậy, đam mê không chỉ có ý nghĩa đối với bản thân bạn, những đam mê lớn lao còn có khả năng "tái tạo" thế giới, phát triển văn minh nhân loại. Vậy nên, dù hành trình thực hiện đam mê có đi cùng rủi ro, thất bại, hãy kiên trì theo đuổi. "Từ bỏ" không bao giờ có trong từ điển của những người thành công.
2
0
+3đ tặng
Không phải con đường nào đến thành công cũng trải đầy hoa hồng và thảm đỏ. Để theo đuổi đam mê tới cùng, bản thân mỗi con người phải đối mặt với không biết bao nhiêu khó khăn, thử thách và cả những cám dỗ phía trước. Có những người vì không bền lòng, không kiên trì mà từ bỏ. Lại có những người mới chớm khó khăn đã rút lui bỏ cuộc… Những người như vậy thì sẽ chẳng bao giờ chạm tay được tới đam mê của chính mình. Chỉ có những người biết cố gắng, biết vượt qua những cám dỗ, biết đứng lên sau vấp ngã mới là những người đi được tới vạch đích của đam mê và sự thành công. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta theo đuổi đam mê, thành công cũng theo đuổi chúng ta. Bởi để dẫn tới thành công mà tất cả mọi người đều mong muốn, bên cạnh những nỗ lực của bản thân, bên cạnh những cố gắng không ngừng nghỉ thì còn rất nhiều yếu tố bên ngoài chi phối. Chính vì thế, trước khi theo đuổi đam mê, trước khi xác định sẽ sống chết với đam mê của bản thân thì chúng ta cần xác định rõ đam mê của mình là gì? Đam mê ấy có phù hợp với khả năng của bản thân mình hay không? Đam mê ấy có phải là đam mê tốt đẹp và đúng đắn hay không? Không phải lúc nào cố gắng theo đuổi đến cùng cũng là tốt, đôi khi, chúng ta nên học cách buông bỏ để không làm tốn sức và tốn thời gian của chính mình. Hãy chọn cho mình một hướng đi phù hợp với sức của bản thân hơn, khi ấy, thành công cũng sẽ đến dễ dàng hơn. Hãy xác định cho mình một hướng đi thật đúng đắn. Hãy cháy hết mình, cố gắng và nỗ lực hết mình với những đam mê của bản thân. Đến một ngày nào đó, thành công chắc chắn sẽ thuộc về bạn.
1
0
Huyền Trương
30/01 20:24:17
Thay chữ "đam mê" bằng từ "mong muốn sâu sắc" hoặc "đam mê sâu sắc" để diễn đạt ý nghĩa về sự khao khát, sự hăng say và sự tận tụy đối với một cái gì đó.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo