Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn (khoảng 6 - 8 câu), nêu bài học cho bản thân từ câu chuyện trên

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Phần II. Viết
Viết đoạn văn (khoảng 6 - 8 câu), nêu bài học cho bản thân từ câu chuyện trên, trong
đoạn văn có sử dụng thành ngữ Thầy bói xem voi.
4 trả lời
Hỏi chi tiết
75
1
6
Long Hà Ngọc
30/01 21:07:13
+5đ tặng

Kho tàng văn học Việt Nam rất phong phú và đa dạng, trong đó em thích nhất truyện ngụ ngôn Ếch ngồi đáy giếng. Bởi lẽ, thông qua nhân vật ếch em rút ra được nhiều bài học cho bản thân mình. Đó là môi trường sống nhỏ hẹp, tù túng, không giao lưu làm hạn chế hiểu biết về thế giới xung quanh. Từ những hiểu biết hạn hẹp, dễ trở nên nông cạn, chủ quan, kiêu ngạo sẽ phải trả giá rất đắt. Bản thân em sẽ cố gắng khiêm tốn, chăm chỉ học hỏi, hòa đồng cùng bạn bè, thầy cô giáo để ngày càng hoàn thiện bản thân. Đồng thời, đứng trước những vấn đề đơn giản cũng sẽ không chủ quan mà phải luôn luôn cẩn thận, không được giống như những kẻ “ếch ngồi đáy giếng” có tí thành tích là ra oai, không chịu cố gắng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Vinh
30/01 21:07:46
+4đ tặng
  • Sau khi đọc xong truyện ngụ ngôn Ếch ngồi đáy giếng, em hiểu được mỗi người đều có sự hạn chế của bản thân, dù cho họ có là người hiểu biết đến đâu. Cũng chính vì vậy mà em cảm thấy cần phải trau dồi kiến thức, kỹ năng, phát triển bản thân hàng ngày, không ngừng. "Ếch ngồi đáy giếng" không chỉ là tên một câu chuyện ngụ ngôn mà nó đã trở thành một thành ngữ để nói đến những người như chú ếch trong truyện. Đã có người từng nói: "Ai cũng là con ếch, chỉ khác nhau cái giếng mà thôi". Em rất tâm đắc với câu nói đó. Cũng vì vậy, em sẽ cố gắng trau dồi bản thân nhiều hơn.
1
0
BF_Kduong
30/01 21:07:59
+3đ tặng
Thầy bói xem voi là một truyện ngụ ngôn hài hước nhưng giá trị. Đằng sau câu chuyện xem voi của năm ông thầy bói, tác giả dân gian muốn gửi gắm bài học về cách nhìn trong cuộc sống. Con người cần tránh cái nhìn phiến diện, một chiều như cách xem voi. Mỗi người chỉ sờ một bộ phận của con voi thì không thể nhìn nhận, đánh giá được toàn bộ về con voi. Với câu chuyện này, ông cha ta đã cũng muốn khuyên nhủ rằng khi tìm hiểu, xem xét và đánh giá các sự vật, sự việc, hiện tượng xung quanh thì phải thận trọng, kĩ càng và toàn diện để tránh những đánh giá lệch lạc, sai lầm. Có thể thấy rằng, truyện ngụ ngôn này tuy ngắn gọn, nhưng lại gửi gắm bài học sâu sắc.
0
0
Nguyễn Diệu Linh
30/01 21:13:14
+2đ tặng
Trong câu chuyện "Thầy bói xem voi", tôi đã rút ra một bài học quan trọng cho bản thân. Đó là không nên đánh giá một người qua vẻ bề ngoài hay những lời đồn đại. Thành ngữ "Thầy bói xem voi" đã nhắc nhở tôi rằng không nên tin tưởng hoàn toàn vào những lời đồn đại mà cần có sự suy nghĩ và quan sát kỹ lưỡng. Điều này giúp tôi trở nên cẩn trọng và không dễ dàng bị lừa dối bởi những thông tin không chính xác.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo