Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thiên tai, lũ lụt là do tôi đánh ghen hay do cách bạn đối xử với thiên nhiên. Em hãy nhập vai Thủy Tinh để minh oan cho chính mình

Thiên tai, lũ lụt là do tôi đánh ghen hay do cách bạn đối xử với thiên nhiên. Em hãy nhập vai Thủy Tinh để minh oan cho chính mình
Cần gấp, 5 xu +5s ạ
2 trả lời
Hỏi chi tiết
125
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Thủy Tinh: Xin chào! Tôi là Thủy Tinh và tôi sẽ cố gắng giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân của thiên tai và lũ lụt.

Thiên tai và lũ lụt không phải là do tôi đánh ghen hay cách bạn đối xử với thiên nhiên. Đây là những hiện tượng tự nhiên không thể kiểm soát được và chúng xảy ra do nhiều yếu tố khác nhau.

Thiên tai, chẳng hạn như động đất, sóng thần hay bão lốc, xảy ra do sự tương tác giữa các tảng đá trên mặt đất, sự chuyển động của các tảng kiến tạo và các yếu tố khí quyển. Đây là những hiện tượng tự nhiên mà con người không thể can thiệp trực tiếp.

Còn lũ lụt thường xảy ra do mưa lớn, sự tăng lượng nước trong các con sông hoặc hồ, hoặc do sự sụt lún đất. Đây là những hiện tượng tự nhiên mà con người không thể kiểm soát hoàn toàn.

Tuy nhiên, cách chúng ta đối xử với thiên nhiên có thể ảnh hưởng đến tác động của thiên tai và lũ lụt. Việc khai thác quá mức tài nguyên thiên nhiên, lấn chiếm đất đai, và ô nhiễm môi trường có thể làm gia tăng nguy cơ xảy ra thiên tai và lũ lụt. Do đó, chúng ta cần có những biện pháp bảo vệ môi trường và sử dụng tài nguyên thiên nhiên một cách bền vững.

Về việc bạn cần gấp 5 xu và 5s, tôi không thể giúp bạn với vấn đề này. Tuy nhiên, tôi hy vọng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân của thiên tai và lũ lụt.
1
2
Long Hà Ngọc
31/01 19:35:11

Em đã từng đọc rất nhiều truyện thần thoại, cổ tích, truyền thuyết; mỗi câu chuyện đều để lại trong em những cảm xúc riêng. Tuy nhiên em vẫn ấn tượng với truyện Sơn Tinh Thủy Tinh. Đây là câu chuyện do nhân dân dựng nên, mượn hình ảnh của các vị thần để nói lên sự tàn khốc của thiên tai, bão lũ hằng năm. Đồng thời qua đó ngợi ca công lao dựng nước, giữ nước của các vua Hùng.

Truyện Sơn Tinh Thủy Tinh xoay quanh cuộc đấu tài, đấu trí của hai vị thần Sơn Tinh – chúa tể vùng non cao và thần Thủy Tinh – chúa tể của vùng nước thẳm để có được công chúa Mỵ Nương. Sơn Tinh khi vẫy tay về phía đông thì phía đông nổi lên cồn bãi, vẫy tay về phía tây, phía tây lập tức hiện ra núi đồi. Thủy Tinh gọi gió, gió tới; hô mưa, mưa về. Cả hai vị thần này đều rất tài giỏi. CHính điều này đã khiến vua Hùng không biết chọn ai nên bèn đưa ra điều kiện: Ngày mai, nếu ai mang lễ vật đến sớm thì sẽ cưới được Mỵ Nương. Ngay trong chuyện lễ vật nhà vua đã có ý nghiêng về thần Sơn Tinh: voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao, trăm ván cơm nếp, trăm nệp bánh chưng. Tất cả những thứ đó đều là thức quà của đồng ruộng và núi rừng hùng vĩ.
Sơn Tinh là người đến trước và rước công chúa Mỵ Nương về, nhưng Thủy Tinh vì không cưới được công chúa đã nổi giận đùng đùng và lập kế hoạch cướp công chúa về. Thủy Tinh hô mưa gọi gió gây nên bão lũ, nước sông dâng tràn. CUộc chiến giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh không cân sức. Nhưng Sơn Tinh mưu dũng và tài trí đã chiến thắng được thủy tinh.

Cuộc chiến giữa hai vị thần đã gây ra bao nhiêu lầm than và nước mắt cho nhân dân. Lũ lụt triền miên, sạt lở đất là những thiên tai mà hằng năm nhân dân ta vẫn phải hứng chịu.

Nhân dân ta đã có một trí tưởng tượng phi thường mới có thể nghĩ ra một câu chuyện hư cấu nhưng lại mang ý nghĩa to lớn đối với cuộc sống như vậy. Sự nổi giận của các vị thần sẽ gây nên hệ quả xấu đối với đời sống của nhân dân.

Chi tiết Thủy Tinh vẫn ôm hận hằng năm hô mưa gọi gió gây ra cảnh lũ lụt triền miên cũng là một cách lý giải cực kỳ sâu sắc cho việc thiên tai hằng năm vẫn đổ ập lên đời sống nhân dân. Thực tế năm nào cũng vậy, nhân dân ta luôn phải hứng chịu những trận bão lũ cuồng phong do Sơn Tinh và Thủy Tinh gây ra. Nhưng năm nào Sơn Tinh cũng chiến thắng Thủy Tinh. Chi tiết này ẩn dụ cho việc con người không bao giờ chịu khuất phục trước thiên nhiên, bằng mọi giá phải chống chọi và đẩy lùi nó. Một tinh thần quả cảm, anh hùng đáng khâm phục.

Cuộc chiến Sơn Tinh và Thủy Tinh đều không có thực, đều là do nhân dân tưởng tưởng nên nhưng vua Hùng và Mỵ Nương là những nhân vật lịch sử có thật. Điều này cho thấy rằng từ ngàn đời nay nhân dân đã hứng chịu thiên tai lũ lụt triền miên, đồng nghĩa với tinh thần kiên cường, không bất khuất của nhân dân.

Qua câu chuyện Sơn Tinh, Thủy Tinh; chúng ta thấy được rằng hằng năm nhân dân ta phải hứng chịu rất nhiều thiên tai, bão lũ nhưng tất cả đều không nao núng, vẫn kiên cường chống chọi và chiến thắng tất cả.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Vinh
31/01 19:35:19
+4đ tặng

Ta là Thủy Tinh - một người có tài hô mưa gọi gió. Kẻ thù lớn nhất của ta là Sơn Tinh. Năm nào ta cũng dâng nước lên để đánh nhau với hắn. Mối thù giữa chúng ta đã có từ rất nhiều năm về trước.

Năm đó, ta vừa trưởng thành nên đã vào đất liền dạo chơi. Lúc ấy, ta đã phải lòng nàng Mị Nương xinh đẹp, nên đến tham gia lễ hội kén rể do Vua Hùng tổ chức. Từng vòng thử thách được đưa ra đều không làm khó được ta. Cuối cùng, ta gặp Sơn Tinh ở trong cung điện nhà vua. Trước hai kì tài là ta và Sơn Tinh, Vua Hùng không thể đưa ra sự lựa chọn cuối cùng. Vì thế, ông ta đã họp bàn với quan lại, rồi quyết định để chúng ta phân thắng bại bằng việc nộp sính lễ. Ngay khi có danh sách sính lễ, ta liền trở về nhà, triệu tập binh lính cùng đi tìm đồ vật. Sáng hôm sau, vừa đủ sính lễ là ta liền đến chỗ Vua Hùng ngay. Ngờ đâu, lúc này Mị Nương đã theo tên Sơn Tinh về Tản Viên rồi. Tức giận vô cùng, ta liền dâng nước đuổi theo. Ta và Sơn Tinh đã đại chiến với nhau suốt mấy tháng trời. Cuối cùng, sức đã cạn nên ta đành phải lui quân.

Cũng từ năm đó, mối thù giữa ta và Sơn Tinh đã được gieo mầm. Năm nào ta cũng phải đem quân đánh nhau với hắn một trận để trả lại thù xưa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo