Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
01/02 21:13:36

Nguyên nhân chủ quan và khách quan dẫn đến bạo lực học đường

nguyên nhân chủ quan và khách quan dẫn đến bạo lực học đường
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
120
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nguyên nhân chủ quan dẫn đến bạo lực học đường có thể bao gồm:

1. Sự thiếu kiểm soát cảm xúc: Học sinh có thể không biết cách quản lý cảm xúc của mình, dẫn đến việc tức giận, căm phẫn, và sẵn sàng sử dụng bạo lực để giải quyết xung đột.

2. Sự thiếu tự tin và tự trọng: Học sinh có thể trở nên bạo lực để thể hiện sự mạnh mẽ và tìm kiếm sự tôn trọng từ người khác.

3. Sự bất mãn với bản thân: Học sinh có thể trở nên bạo lực để trút giận và tự lên án bản thân, do cảm thấy không đủ thông minh, đẹp trai/đẹp gái, giàu có, hoặc có những khuyết điểm khác.

4. Sự bị kích động bởi các yếu tố xã hội: Học sinh có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố xã hội như phim ảnh, truyền thông, và các nhóm bạn có hành vi bạo lực.

Nguyên nhân khách quan dẫn đến bạo lực học đường có thể bao gồm:

1. Môi trường gia đình không ổn định: Học sinh có thể trở nên bạo lực khi họ trải qua sự bạo lực, xung đột, hoặc thiếu sự quan tâm và hỗ trợ từ phía gia đình.

2. Môi trường học tập không an toàn: Học sinh có thể trở nên bạo lực khi họ trải qua sự bắt nạt, kỳ thị, hay sự phân biệt đối xử từ bạn bè, giáo viên, hoặc nhân viên trường học.

3. Thiếu sự giáo dục về quản lý cảm xúc và giải quyết xung đột: Học sinh có thể không được hướng dẫn cách quản lý cảm xúc và giải quyết xung đột một cách lành mạnh, dẫn đến việc sử dụng bạo lực như một phương tiện để giải quyết vấn đề.

4. Thiếu sự giám sát và kiểm soát từ phía nhà trường: Học sinh có thể trở nên bạo lực khi không có sự giám sát và kiểm soát đủ từ phía nhà trường, cho phép họ tự do thực hiện hành vi bạo lực mà không bị trừng phạt.
1
2
ling
01/02 21:14:47
+4đ tặng

Nguyên nhân chủ quan dẫn đến bạo lực học đường:

  • Tâm lý của tuổi dậy thì: Tuổi dậy thì là giai đoạn có nhiều biến đổi về tâm lý và hành vi. Trong giai đoạn này, trẻ thường có những suy nghĩ và hành động bất thường, gây ra những xung đột và mâu thuẫn trong môi trường học tập.
  • Tình hình tương tác xung đột: Muốn thể hiện bản thân, tình huống xung đột qua lời nói, những hành vi không phù hợp, gây mất trật tự trong lớp học.
  • Tình trạng mâu thuẫn qua lời nói: Muốn thể hiện bản thân, tạo sự hiểu thấu qua lời nói, gây mâu thuẫn qua lời nói, ảnh hưởng từ cảnh báo, mẹ không quan tâm giáo dục con, do tâm lý phát sinh từ tuổi dậy thì, giáo viên thường chỉ trích trước lớp.

Nguyên nhân khách quan dẫn đến bạo lực học đường:

  • Hình thức kỷ luật không thực sự hiệu quả, không công bằng trong môi trường có tác động bạo lực như trong các bộ phim, sách báo và trò chơi có xu hướng bạo lực.
  • Tình trạng gia đình không ổn định, không có sự quan tâm đến giáo dục con cái, do tâm lý phát sinh từ tuổi dậy thì, giáo viên thường chỉ trích trước lớp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
GUNTER OBERDORF ...
01/02 21:15:53
+3đ tặng

 

Nguyên nhân chủ quan:

  • Đặc điểm tâm, sinh lí của lứa tuổi học sinh: Tuổi học sinh là giai đoạn đầy biến động về tâm lý và sinh lý. Sự thay đổi nhanh chóng này có thể dẫn đến những hành vi bạo lực.
  • Thiếu kiến thức, thiếu kỹ năng sống: Nếu học sinh không được trang bị đủ kiến thức và kỹ năng sống, họ có thể không biết cách giải quyết xung đột một cách lành mạnh.

Nguyên nhân khách quan:

  • Ảnh hưởng từ môi trường gia đình, môi trường xã hội không lành mạnh: Nếu học sinh sống trong một môi trường gia đình hoặc xã hội có nhiều bạo lực, họ có thể mô phỏng những hành vi này.
  • Thiếu quan tâm, giáo dục từ gia đình, nhà trường: Nếu học sinh không nhận được sự quan tâm và giáo dục cần thiết từ gia đình và nhà trường, họ có thể trở nên bất ổn và có thể thể hiện qua hành vi bạo lực.
  • Tác động từ các game có tính bạo lực: Các trò chơi điện tử có nội dung bạo lực có thể ảnh hưởng đến hành vi của học sinh, khiến họ bắt chước những hành vi bạo lực trong game.

 

0
2
+2đ tặng
Nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường có thể chia thành hai nhóm bao gồm: (1) Nguyên nhân chủ quan dẫn đến bạo lực học đường; tínbạn bè lôi kéo; sống trong gia đình thường xuyên căng thẳng, cãi vã.
  • thiếu niên.
  • Trẻ từng trải nghiệm bị lạm dụng; bỏ bê và đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng hành vi hung hăng, bạo lực ở trẻ.
  • Thanh thiếu niên có chỉ số IQ thấp; không có nhiều nhận thức hoặc rối loạn học tập có nhiều khả năng có hành vi bạo lực. cũng là những yếu tố nguy cơ.
  • Niềm tin chống đối xã hội và tham gia vào hoạt động bất hợp pháp; chẳng hạn như sử dụng ma túy và rượu bia; cũng làm tăng khả năng thanh thiếu niên trở nên hung hăng về thể chất.
  • Các vấn đề sức khỏe tâm thần và đau khổ về cảm xúc có thể đóng một vai trò trong hành vi bạo lực. Nhưng cần lưu ý là hầu hết thanh thiếu niên mắc bệnh tâm thần không trở nên bạo lực.
  • Trẻ từng tiếp xúc hoặc chứng kiến bạo lực gia tăng nguy cơ hành động bạo lực.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo