Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 11
02/02 09:41:48

Viết một đoạn văn bàn 500 chữ thể hiện khắc ghi công ơn nhớ mãi đóng góp của các nhân vật lịch sử trong công cuộc bảo vệ xây dựng đất nước

Viết một đoạn văn bàn 500 chữ thể hiện khắc ghi công ơn nhớ mãi đóng góp của các nhân vật lịch sử trong công cuộc bảo vệ xây dựng đất nước
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
265
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong lịch sử của mỗi quốc gia, có những nhân vật đã góp phần không nhỏ trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước. Những người này đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người dân và sẽ mãi mãi được tôn vinh và nhớ đến.

Một trong những nhân vật lịch sử nổi tiếng và có công đóng góp lớn trong việc bảo vệ đất nước là Vua Hùng. Với tinh thần dũng cảm và sự hy sinh cao cả, ông đã dẹp tan giặc ngoại xâm, đánh bại quân thù và xây dựng nền văn minh cho đất nước. Công ơn của Vua Hùng đã trở thành nguồn cảm hứng cho thế hệ sau này, khắc sâu trong tâm trí mỗi người dân Việt Nam.

Không chỉ có Vua Hùng, trong lịch sử Việt Nam còn có nhiều nhân vật khác đã đóng góp không nhỏ trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước. Nguyễn Huệ, vị vua tài ba và tướng lĩnh tài giỏi, đã đánh bại quân Thanh xâm lược và đưa nước Việt Nam trở lại thời kỳ thịnh vượng. Công ơn của Nguyễn Huệ đã được ghi nhận và truyền tụng qua các thế hệ, là nguồn cảm hứng cho những người trẻ hôm nay.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến các anh hùng dân tộc như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Lê Lợi và nhiều nhân vật khác. Trần Hưng Đạo đã lãnh đạo quân đội nhân dân đánh bại quân Nguyên Mông xâm lược, bảo vệ thành công đất nước. Nguyễn Trãi, với tài năng văn chương và tư tưởng sáng tạo, đã viết nên bản Tuyên ngôn độc lập, khẳng định quyền tự do và độc lập của dân tộc. Lê Lợi, vị vua anh minh và tài giỏi, đã đánh bại quân Minh xâm lược và khôi phục độc lập cho đất nước.

Công ơn của các nhân vật lịch sử không chỉ dừng lại ở việc bảo vệ đất nước mà còn trong việc xây dựng và phát triển đất nước. Ví dụ như Hồ Chí Minh, người đã lãnh đạo cuộc kháng chiến chống lại thực dân Pháp và xây dựng nền độc lập, tự do, hạnh phúc cho dân tộc Việt Nam. Công ơn của Người đã trở thành niềm tự hào và nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Từng nhân vật lịch sử đã có công đóng góp không nhỏ trong việc bảo vệ và xây dựng đất nước. Công ơn của họ đã được khắc sâu trong lòng người dân và sẽ mãi mãi được tôn vinh và nhớ mãi. Những người này là nguồn cảm hứng và sự tự hào cho mỗi quốc gia, và chúng ta nên trân trọng và ghi nhớ công ơn của họ.
0
1
Boy lạnh lùng
02/02 10:24:02
+5đ tặng
 Dù có trải qua hàng nghìn năm đi nữa, dù biển có cạn, núi có mòn thì cái tên Hồ Chí Minh vẫn luôn được vang danh mãi trong tâm trí của người dân Việt Nam. Chính người là tấm gương sáng vĩ đại cho sự hy sinh tính mạng, cống hiến hết mình cho sự độc lập của dân tộc, Người đã mở ra một trang sử mới cho người dân Việt Nam, nhờ có Người mà chúng ta không còn phải sống trong cảnh nghèo khổ, bị chà đạp cả về thể chất và tinh thần. Tuy nhiên để mà làm nên được sự vĩ đại ấy của người, chúng ta không thể nào không nhắc tới những anh hùng đã ngã xuống trên chiến trường, đổ máu, không ngại hy sinh cho Tổ quốc như: Anh hùng Phan Đình Giót, Nguyễn Văn Trỗi, Trần Quốc Tuấn,... Để có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc mà chúng ta ngày nay được hưởng thì đó là công lao rất lớn của những thế hệ trước. Chính vì vậy mà mỗi chúng ta, đặc biệt là học sinh, sinh viên - mầm non tương lai của đất nước, phải luôn biết ơn, giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc, ra sức học tập, rèn luyện để phát triển năng lực cống hiến cho Tổ Quốc. Khi mà xã hội ngày nay đã vô cùng phát triển, những phương thức chống phá chính quyền, phá vỡ khối đại đoàn kết dân tộc đang ngày càng diễn ra tinh vi, thì mỗi chúng ta phải luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, giữ vững lập trường tư tưởng để có thể vượt qua được những thử thách đó, xây dựng đất nước tiến lên Chủ nghĩa xã hội - con đường mà toàn dân, toàn Đảng đã chọn, hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo