Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hồi 16 giờ 53 phút ngày 12 – 1 – 2010, tại Ha-i-ti đã xảy ra một trận động đất tàn phá nặng nề thủ đô nước này

Hồi 16 giờ 53 phút ngày 12 – 1 – 2010, tại Ha-i-ti đã xảy ra một trận động đất tàn phá nặng nề thủ đô nước này. Chỉ trong ít phút, trận động đất đã cướp đi tính mạng của hàng trăm nghìn người và làm hàng trăm nghìn người khác mất nhà cửa.

Thấy hình ảnh những nạn nhân của trận động đất trên ti vi, cậu bé Cha-li Xim-xơn, 7 tuổi, ở thủ đô Luân Đôn, nước Anh đã gửi thông điệp lên in-tơ-nét, kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ các bạn nhỏ và người dân Ha-i-ti.

Mẹ Cha-li kể: "Cháu đã khóc khi nhìn thấy trên ti vi những hình ảnh của thảm họa ở Ha-i-ti. Cháu nói là muốn giúp đỡ các bạn nhỏ và chúng tôi bàn cách thực hiện. Cháu nghĩ ra cách đạp xe đạp trong công viên gần nhà để kêu gọi từ thiện. Chúng tôi thông báo trên mạng và thế là mọi người đã hưởng ứng".

Ban đầu cậu bé hy vọng huy động được 500 bảng Anh, nhưng em rất ngạc nhiên khi em cứ tiếp tục đạp xe thì lại nhận được thêm tiền. Chỉ từ sáng đến trưa ngày chủ nhật 24-1-2010, số tiền Cha-li quyên góp được đã lên tới 95 000 bảng Anh, tức là 153 000 đô la Mĩ.

Số tiền này sẽ được dùng để mua thực phẩm, thuốc men giúp các nạn nhân của trận động đất sống cách nước Anh cả một đại dương.

Theo em, ý nghĩa câu chuyện trên là gì?
.....................................................................
.....................................................................
.....................................................................

4 trả lời
Hỏi chi tiết
116
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Theo em, ý nghĩa câu chuyện trên là sự nhân ái và lòng tử tế của một cậu bé 7 tuổi. Dù còn nhỏ tuổi nhưng Cha-li đã có ý thức về việc giúp đỡ người khác và không ngần ngại đóng góp của mình. Hành động của Cha-li đã lan tỏa tình yêu thương và sự chia sẻ đến với những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở Ha-i-ti. Câu chuyện này cũng cho chúng ta thấy rằng một hành động nhỏ bé có thể tạo ra sự khác biệt lớn và lan tỏa niềm hy vọng đến với những người cần giúp đỡ.
1
1
Dương Hà
04/02 20:43:04
+5đ tặng
  1. Tinh thần nhân văn và lòng nhân ái: Câu chuyện thể hiện tinh thần nhân văn cao đẹp của cậu bé Cha-li khi nhìn thấy những hình ảnh đau lòng về thảm họa ở Ha-i-ti và quyết định hành động để giúp đỡ các nạn nhân.

  2. Sức mạnh của tình người: Mặc dù cậu bé chỉ mới 7 tuổi nhưng hành động của mình đã lan tỏa và gây ảnh hưởng lớn đối với cộng đồng. Sự hỗ trợ từ cộng đồng đã giúp cậu bé gọi gần 100 nghìn bảng Anh để ủng hộ các nạn nhân.

  3. Ý thức cộng đồng và sự lan tỏa lòng tốt: Hành động từ thiện của Cha-li đã khơi dậy tinh thần cộng đồng trong xã hội, khiến mọi người cùng hưởng ứng và tham gia vào hoạt động từ thiện để giúp đỡ người khác trong hoàn cảnh khó khăn.

  4. Tầm quan trọng của việc chia sẻ và giúp đỡ: Câu chuyện nhấn mạnh việc chia sẻ và giúp đỡ đối với những người gặp khó khăn. Từ những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa của Cha-li đã góp phần làm thay đổi cuộc sống của hàng trăm nghìn người ở Ha-i-ti.

Tóm lại, câu chuyện về Cha-li Xim-xơn là minh chứng rõ ràng cho sức mạnh của tinh thần nhân văn, lòng nhân ái và ý thức cộng đồng, góp phần làm cho thế giới này trở nên tốt đẹp hơn.




 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phạm Thanh Lâm
04/02 20:43:29
câu chuyện nói lên lòng tôt bụng của cậu bé nha
0
0
0
0
Phạm Bảo Trâm
05/02 22:21:05
+2đ tặng
theo em câu chuyện có ý nghĩa là muốn nói về sự vị tha và cao thượng của con người

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo