Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 bài văn ngắn giới thiệu 1 thành công của 1 người Việt Nam đã làm rạng danh truyền thống dân tộc

Viết 1 bài văn ngắn giới thiệu 1 thành công của 1 người Việt Nam đã làm rạng danh truyền thống dân tộc
2 trả lời
Hỏi chi tiết
169
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong lịch sử dân tộc Việt Nam, có rất nhiều nhân vật đã làm rạng danh truyền thống dân tộc bằng những thành công đáng kể của mình. Trong số đó, chúng ta không thể không nhắc đến thành công của nhà văn Nguyễn Du - tác giả của bài thơ "Truyện Kiều".

Nguyễn Du sinh vào năm 1766 tại làng Tiên Điền, tỉnh Hà Tĩnh. Ông được biết đến là một trong những nhà văn vĩ đại nhất trong văn học Việt Nam. Tác phẩm nổi tiếng nhất của ông là "Truyện Kiều" - một tác phẩm kinh điển của văn học Việt Nam.

"Truyện Kiều" là một câu chuyện tình yêu bi thảm và đau đớn của nữ nhân vật chính Kiều. Bằng cách sử dụng ngôn ngữ tinh tế và hài hòa, Nguyễn Du đã tạo nên một tác phẩm văn học độc đáo, sâu sắc và giàu ý nghĩa. "Truyện Kiều" không chỉ là một câu chuyện tình yêu đẹp mà còn là một tác phẩm mang tính chất triết học, văn học và xã hội.

Tác phẩm này đã trở thành biểu tượng của văn học Việt Nam và được dịch ra nhiều ngôn ngữ trên thế giới. Nó không chỉ được người Việt yêu mến và trân trọng mà còn được đánh giá cao bởi các nhà văn, nhà nghiên cứu văn học trên toàn thế giới.

Thành công của Nguyễn Du không chỉ làm rạng danh truyền thống dân tộc mà còn là một nguồn cảm hứng lớn cho các thế hệ sau này. Tác phẩm "Truyện Kiều" đã khẳng định vị thế của văn học Việt Nam trên trường quốc tế và góp phần xây dựng hình ảnh văn hóa Việt Nam đến với thế giới.

Nhờ thành công của "Truyện Kiều", Nguyễn Du đã trở thành một biểu tượng văn hóa và là một nguồn cảm hứng cho các tác giả và nhà văn Việt Nam sau này. Ông đã chứng minh rằng văn học Việt Nam có thể vươn tầm quốc tế và góp phần làm rạng danh truyền thống dân tộc.
3
1
Th Vinh
06/02 08:36:08
+5đ tặng

Ông Nguyễn Hùng đã phát minh và làm rạng danh đất nước, truyền thống dân tộc.

Lần đầu tiên trong lịch sử y học về mắt, một bác sĩ người Mỹ gốc Việt đã phát minh ra phương pháp mới giúp những người có bệnh về mắt không phải đeo kính. Đó là công trình của Dr. Randal Pham, tức Bác sĩ Phạm Hoàng Tánh, chủ tịch Hội Y Bác sĩ người Mỹ.

Hội Đồng Y Khoa của Tiểu bang California (Medical Board Of California) đã công nhận một công nghệ kỹ thuật mới này (được gọi tên là Acrysof ReSTOR Lens). Loại thủy tinh thể do bác sĩ Phạm Hoàng Tánh nghiên cứu chế tạo có khả năng điều chỉnh độ nhìn gần xa, rộng hẹp như một loại kiếng đa tròng.

Cha đẻ phát minh ra máy ATM trong hệ thống ngân hàng là người Việt Nam, đó là ông Đỗ Đức Cường. Ông là tác giả của trên 50 phát minh sáng chế, 20 năm làm việc tại ngân hàng Citibank - Mỹ, chuyên viên cao cấp cho ngành ngân hàng Mỹ. Được cấp học bổng sang Nhật học tại Đại học Osaka, tại đây ông vừa đi học vừa làm thêm cho công ty Toshiba. Sau đó, một phát minh bất ngờ đã đưa ông đến với nước Mỹ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Vinh
06/02 08:36:29
+4đ tặng
Phạm Nhật Vượng là một doanh nhân ,tỷ phú người Việt Nam-ông Vượng có rất nhiều đóng góp cho nền kinh tế nước nhà. Ông sở hữu số tài sản cực lớn, tập đoàn Vingroup mỗi năm thu về lãi suất khủng. Ông là người ham học, có ý chí, là người đã đưa thương hiệu của Việt Nam vươn ra thế giới. Ông đầu tư vào nhiều hạng mục nhằm phát triển đất nước, giúp đất nước thêm phồn thịnh.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo