Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ sau:

Trình bày cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ sau

BUỔI SÁNG

Biển dấu mặt trời

Sáng ra mới thả

Quả cầu bằng lửa

Bay trên sóng xanh.

 

Trời như lồng bàn

Úp lên đồng lúa

Nhốt cả bầy chim

Đang còn mê ngủ.

 

Cỏ non sương đêm

Trổ đầy lưỡi mác

Nắng như sợi mềm

Xâu từng chuỗi ngọc.

 

Đất vươn vai thở

Thành khói la đà

Trời hừng bếp lửa

Xóm làng hiện ra.

                                                    (Lam Giang)

1 trả lời
Hỏi chi tiết
62
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sau khi đọc bài thơ "Buổi sáng", em cảm thấy rất yên bình và thư thái. Bài thơ mang đến cho em hình ảnh một buổi sáng trong lành, khi mặt trời mới mọc và biển như đang thả lửa. Em cảm nhận được sự tươi mới và sức sống của buổi sáng qua việc nhìn thấy cảnh biển xanh và đồng lúa úp mặt trời. Bài thơ còn mô tả cảnh cỏ non sương đêm trổ đầy lưỡi mác và nắng như sợi mềm xâu từng chuỗi ngọc, tạo nên một hình ảnh tuyệt đẹp và mê hoặc. Em cảm nhận được sự hòa quyện giữa thiên nhiên và con người qua việc đất vươn vai thở và trời hừng bếp lửa, khiến xóm làng hiện ra. Từ những hình ảnh này, em cảm thấy sự thanh thản và hài lòng với cuộc sống tự nhiên và bình yên.
1
1
Th Vinh
06/02 08:56:57
+5đ tặng

Buổi sáng sớm ở làng xóm tôi mới tuyệt làm sao!Những nơi khác tôi không để ý nhiều nhưng riêng làng quê tôi lại mang một đắ sắc khác,một nơi chan chứa sự ấm áp và đầy tiếng cười của buổi sáng sớm.

Nơi có vùng biển xanh mát,du khách tới sẽ chìm đắm trong không gian thơ mộng,đi để trở về để nối liền ước mơ của tuổi trẻ.Mới sáng sớm tinh mơ,trong khi chú biển cả vẫn e ấp giấu mình sau mặt trời vàng hoe thì chú biển cả bao la đã thả một quả cầu bằng lửa bay lượn lờ trên mặt biển sóng xanh mơn mởn,lăn tăn.Mặt biển bàng óng những sợi tơ lụa trải khắp mặt biển.Sóng dập dờn đánh vào bờ,tràn qua những bãi cát trắng đang trò chuyện cùng những vỏ sò trắng xóa.

Bầu trời lúc bấy giờ như hai lòng bàn tay của ai đó úp lên những đồng lúa chín vàng ươm,hai bàn tay đó đã nhốt cả những bầy chim vẫn còn đang chìm đắm trong những giấc ngủ vàng.Những cây cỏ non vẫn còn đọng những hạt sương đêm long lanh như những viên ngọc trai sáng lấp lánh.

Những tia nắng ấm áp như những sợi tơ mềm nhũn xâu từng chuỗi ngọc trai một màu trắng sữa.Mặt đất vươn vai trỗi dậy,thở nhẹ như chuẩn bị chào đón mọi người,chào đón một buổi sáng,một ngày mới bắt đầu .Những thành khói nghi ngút đang rong chơi,bầu trời hừng bếp lửa.Một buổi sáng sớm tinh mơ,xóm làng hiện ra dưới những lan khói trắng mây xanh.

Buổi sáng quê tôi rộn rã những tiếng cười,tiếng các mẹ,các bà trò chuyện với nhau khi đang trên đường ra đồng cày ruộng.Tiếng học sinh chúng em cầm tay nhau đi đến trường,chiếc khăn quàng đỏ,chiếc áo sơ mi trắng xóa làm rạng rỡ nơi đây.

Nhìn thấy quê tôi ngày càng phát triển,tôi tự hứa với mình rằng sẽ học thật giỏi để mai sau góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển,ngày càng tươi đẹp hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo