Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
08/02 18:59:51

Văn bản trên gợi cho anh/ chị cảm xúc gì đối với quê hương, Tổ quốc?

Mũi Cà Mau Mũi Cà Mau: mầm đất tươi non Mấy trăm đời lấn luôn ra biển; Phù sa vạn dặm tới đây tuôn, Đứng lại; và chân người bước đến. Tổ quốc tôi như một con tàu, Mũi thuyền ta đó - mũi Cà Mau. Những dòng sông rộng hơn ngàn thước. Trùng điệp một màu xanh lá đước. Đước thân cao vút, rễ ngang mình Trổ xuống nghìn tay, ôm đất nước! Tổ quốc tôi như một con tàu, Mũi thuyền ta đó - mũi Cà Mau. (Xuân Diệu, 10-1960)


Câu 6. (1,5 điểm). Văn bản trên gợi cho anh/ chị cảm xúc gì đối với quê hương, Tổ quốc? (nêu cảm nhận ngắn gọn trong 4 - 6 dòng)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
778
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Văn bản trên gợi cho tôi cảm xúc tự hào và yêu quê hương, Tổ quốc. Tôi cảm nhận được sự mạnh mẽ và vững chắc của đất nước qua hình ảnh mũi Cà Mau. Tổ quốc được so sánh như một con tàu, mũi Cà Mau là điểm đến cuối cùng của con tàu đó. Những dòng sông rộng lớn và cây đước cao vút thể hiện sự bao la và giàu có của quê hương. Tôi tự hào vì quê hương mình và luôn muốn bước chân đến đất nước này để góp phần xây dựng và bảo vệ nó.
1
0
Vinh
08/02 19:00:43
+5đ tặng
Qua bài văn trên chúng ta có thể nhận thấy được vùng đất Cà Mau xuất hiện trên bản đồ một đất nước hình chữ S  mang tên : Việt Nam , với một vẻ đẹp huyền bí và tươi đẹp. Từ đây cho thấy rằng đất nước ta vốn dĩ có những địa danh đẹp và nên thơ như vậy. Điển hình là tỉnh Cà Mau. Cà Mau với hình dáng đặc trưng, được ẩn dụ với mũi thuyền, là điểm đầu tiên phong trong công cuộc vươn lên của đất nước, kết hợp với hình ảnh cây đước như những con người nơi đây, gắn bó máu thịt với quê hương, với mảnh đất đã nuôi dưỡng họ, thể hiện niềm mến yêu, ca ngợi quê hương và con người Việt Nam.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo