Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
12/02 10:02:39

Theo em, tại sao tác giả cho rằng: “Chỉ trích hay xúc phạm người khác không bao giờ làm thức tỉnh hay thay đổi được họ trở nên tốt hơn"

3 trả lời
Hỏi chi tiết
155
1
1
Lê Vinh
12/02 10:15:55
+5đ tặng

câu 4 

- Tác giả cho rằng "Chỉ trích hay xúc phạm người khác không bao giờ làm thức tỉnh hay thay đổi được họ trở nên tốt hơn" bởi vì:

+ Chúng ta chỉ có thể sống duy nhất một lần, không thể sống lần thứ hai. Bởi lẽ đó mà hãy không ngừng làm những hành động tốt, mang ý nghĩa nhân văn. 

+ Hơn hết, đừng bao giờ chỉ trích người khác với mong muốn giúp họ thức tỉnh, giúp họ trở nên tốt đẹp hơn. Thay vào đó, hãy đưa ra những lời khuyên hữu ích cho họ, từ đó khơi gợi trong tâm hồn họ những điều tốt đẹp về cuộc sống, thế giới xung quanh.

+ Tuy nhiên, không phải lúc nào ta cũng có thể đưa ra lời khuyên hay động viên những người mắc sai trái. Có những lỗi sai phải bị trừng trị bằng pháp luật, bị xã hội chỉ trích và lên án nặng nề như cướp bóc, giết người,...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Quỳnh Anh
12/02 10:52:37
+4đ tặng

Theo tác giả thường thì việc chỉ trích hoặc xúc phạm người khác sẽ gây ra những cảm xúc tiêu cực như tức giận, đau đớn, hoặc tự ti. Thay vì tạo ra động lực để cải thiện bản thân, những cảm xúc này thường làm người ta trở nên tự ti hơn và có thể dẫn đến sự phản kháng.Khi người khác chỉ biết chỉ trích mà không cung cấp sự hỗ trợ hoặc đề xuất cách giải quyết vấn đề, điều này thường không khích lệ hoặc hỗ trợ sự thay đổi tích cực.Việc chỉ trích hay xúc phạm thường không tạo ra sự đồng cảm và sự thấu hiểu về tình hình hoặc nhu cầu của người khác, điều này có thể làm mất đi tiềm năng để xây dựng một môi trường hòa bình và hỗ trợ.Thay vì chỉ trích, việc khích lệ và tôn trọng người khác thường là cách hiệu quả hơn để thúc đẩy sự thay đổi tích cực. Bằng cách đó, người ta có thể cảm thấy được động viên và lấy đó làm động lực để cải thiện bản thân.Tác giả có thể cho rằng việc chỉ trích hay xúc phạm người khác thường không tạo ra những thay đổi tích cực, mà thậm chí có thể gây ra những tác động tiêu cực và ngược lại. Thay vào đó, việc khích lệ, hỗ trợ và đồng cảm thường là cách hiệu quả hơn để thúc đẩy sự thay đổi và phát triển cá nhân của người khác.






 
1
0
đỗ khánh ly
12/02 15:14:44
+3đ tặng
Tác giả cho rằng chỉ trích hay xúc phạm người khác không bao giờ làm thức tỉnh hay thay đổi được họ trở nên tốt hơn vì việc này thường gây ra sự phản đối và phản kháng từ phía người bị chỉ trích. Thay vì đánh giá và chỉ trích, tác giả cho rằng chúng ta nên sử dụng tình yêu thương và sự thông cảm để tạo ra sự thấu hiểu và thay đổi tích cực trong người khác. Bằng cách này, chúng ta có thể tạo ra một môi trường tốt hơn để mọi người có thể phát triển và trở nên tốt hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo