Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Có ý kiến cho rằng: “Văn học chẳng những giúp ta nhận ra cải thiện và cái ác, cái đúng và cái sai ở đời, mà còn khơi dậy ở ta những tình cảm thẩm mĩ phong phú, đa dạng"

Câu 2. (12,0 điểm)
Có ý kiến cho rằng: “Văn học chẳng những giúp ta nhận ra cải thiện và cái ác, cải đúng và cái sai ở đời, mà còn khơi dậy ở ta những tình cảm thẩm mĩ phong phú, đa dạng" Bằng trải nghiệm văn học,hãy ptich ý kiến trên(tác phẩm trong chương trình ngữ văn 8 kntt,vạch ý ròi e viết thôi ạ)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
714
0
0
qynhhOwO
13/02 09:48:26
+5đ tặng
Ý kiến trên hoàn toàn chính xác với trải nghiệm văn học. Chẳng hạn, qua việc đọc truyện ngắn "Chữ Người Tử Tế" của Nguyễn Khải, ta nhận ra sự đối đầu giữa cái thiện và cái ác trong con người thông qua nhân vật chính - một người làm công việc thiện nguyện giúp đỡ người nghèo. Tác phẩm không chỉ giúp chúng ta nhận biết được sự đúng sai, mà còn khơi dậy trong ta tình cảm thẩm mĩ về lòng nhân ái, sự hy sinh và lòng tử tế của con người. thông qua cuộc sống của nhân vật chính, ta thấu hiểu được ý nghĩa sâu sắc của việc giúp đỡ người khác và tạo ra một xã hội văn minh, nhân đạo hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Lê Vinh
13/02 09:49:32
+4đ tặng

Mở bài: "Văn học chẳng những giúp ta nhận ra cái thiện và cái ác, cái đúng và cái sai ở đời mà còn khơi dậy ở ta những tình cảm thẩm mĩ đa dạng". Quả đúng là như vậy. Ta thấy rõ rằng, vai trò của văn học thật quan trọng, quý giá biết bao! Những điều đó được thể hiện qua các tác phẩm văn học khác nhau. Và Ngô Tất Tố - một nhà văn, nhà báo, nhà nghiên cứu văn học đã thể hiện được điều ấy qua đoạn trích "Tức nước vỡ bờ". 

Kết bài: Đoạn trích "Tức nước vỡ bờ" đã thành công trong việc chứng minh nhận định trên: "Văn học chẳng những giúp ta nhận ra cái thiện và cái ác, cái đúng và cái sai ở đời mà còn khơi dậy ở ta những tình cảm thẩm mĩ đa dạng". Qua đó, ta cảm thông sâu sắc với nỗi khổ của người dân và căm ghét chế độ phong kiến khi xưa. Đồng thời thấy được tài năng, sự tinh tế của nhà văn Ngô Tất Tố.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo