Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tác động của biến đổi khí hậu đối với thuỷ sản

Tác động của biến đổi khí hậu đối với thuỷ sản tới thuỷ sản
mng giúp e với ạ e cảm ơn <33333
1 trả lời
Hỏi chi tiết
61
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Biến đổi khí hậu có tác động lớn đến nguồn lợi thuỷ sản trên toàn cầu. Dưới đây là một số tác động chính của biến đổi khí hậu đối với ngành thuỷ sản:

1. Tăng nhiệt độ biển: Nhiệt độ biển tăng gây ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của các loài thuỷ sản. Một số loài không thể chịu nhiệt độ cao và sẽ di chuyển đi nơi có nhiệt độ thích hợp hơn. Điều này có thể gây mất cân bằng sinh thái và làm giảm nguồn lợi thuỷ sản.

2. Tăng mực nước biển: Biến đổi khí hậu gây ra tăng mực nước biển do nhiệt độ tăng và sự tan chảy của băng tuyết. Điều này có thể làm tăng nguy cơ xâm nhập mặn vào các khu vực ven biển, gây thiệt hại đến môi trường sống của các loài thuỷ sản và làm giảm sản lượng.

3. Acid hóa đại dương: Sự tăng CO2 trong khí quyển dẫn đến acid hóa đại dương. Môi trường nước axit hơn làm giảm khả năng hấp thụ canxi của các loài san hô và tạo ra môi trường không thích hợp cho sự phát triển của các loài thuỷ sản có vỏ.

4. Sự biến đổi môi trường: Biến đổi khí hậu có thể gây ra sự biến đổi môi trường như sự thay đổi môi trường nước, sự biến đổi môi trường sống và sự thay đổi trong chu kỳ sinh sản của các loài thuỷ sản. Điều này có thể làm giảm số lượng và chất lượng của các loài thuỷ sản.

5. Sự gia tăng của các hiện tượng thời tiết cực đoan: Biến đổi khí hậu cũng làm gia tăng các hiện tượng thời tiết cực đoan như bão, lũ lụt và hạn hán. Những hiện tượng này có thể gây thiệt hại đến hệ sinh thái biển và làm giảm nguồn lợi thuỷ sản.

Tóm lại, biến đổi khí hậu có tác động lớn đến ngành thuỷ sản bằng cách làm thay đổi môi trường sống và điều kiện sinh trưởng của các loài thuỷ sản. Điều này có thể gây giảm sản lượng và chất lượng của các nguồn lợi thuỷ sản, ảnh hưởng đến nguồn cung và an ninh lương thực.
0
0

 Một số tác động của biến đổi khí hậu đến nuôi trồng thủy sản:
Tăng nhiệt độ: Nhiệt độ tăng là một trong những tác động rõ ràng nhất của biến đổi khí hậu đây là những yếu tố thuận lợi gây hiện tượng “thủy triều đỏ”, sản sinh ra độc tố, làm giảm nồng độ oxy trong nước, khiến các loài sinh vật biển, các loài cá... chết hàng loạt.
+ Ngoài ra, nhiệt độ nước biển ngày càng tăng, đặc biệt là hiện tượng “sóng nhiệt” vào mùa hè sẽ làm giảm nồng độ oxy hòa tan trong nước (DO), là nguyên nhân trực tiếp làm thủy sản chết, hoặc làm sức đề kháng suy giảm, tạo cơ hội để các mầm bệnh gây hại cho vật nuôi
Tăng cường độ và tần suất các hiện tượng thời tiết cực đoan: tăng tần suất các hiện tượng thời tiết cực đoan như bão, lũ, hạn hán
gây thiệt hại nghiêm trọng đến các ao nuôi, làm chết tôm cá và ảnh hưởng đến thu nhập của người dân.

Nước biển dâng: Nó có thể làm ngập lụt các ao nuôi, làm giảm diện tích nuôi trồng thủy sản và ảnh hưởng đến nguồn lợi thủy sản.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Địa lý Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo