Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
15/02 22:18:00

Suy nghĩ của em về câu '' Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ ''

suy nghĩ của em về câu '' Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ ''
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
86
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Theo suy nghĩ của em, câu "Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ" có ý nghĩa là một vấn đề nhỏ nhặt, không đáng kể nhưng lại gây ảnh hưởng lớn đến một hệ thống hoặc tổ chức lớn. Câu này có thể ám chỉ đến việc một cá nhân, một nhóm nhỏ hoặc một vấn đề nhỏ có thể gây ra sự cản trở, trở ngại hoặc hủy hoại cho một tổ chức, một dự án hoặc một hệ thống lớn hơn.

Ví dụ, trong một công ty, một nhân viên không chịu tuân thủ quy tắc và quy trình làm việc có thể gây ra sự cản trở cho toàn bộ quy trình sản xuất và làm giảm hiệu suất làm việc của công ty. Mặc dù chỉ là một cá nhân nhưng hành động của nhân viên này có thể ảnh hưởng đến toàn bộ công ty.

Câu này cũng có thể ám chỉ đến việc một vấn đề nhỏ nhặt nhưng lại gây ra hậu quả lớn. Ví dụ, trong một hệ thống máy tính, một lỗi nhỏ nhưng không được khắc phục kịp thời có thể gây ra sự cố nghiêm trọng và làm hỏng toàn bộ hệ thống.

Từ câu này, em nhận thấy rằng những vấn đề nhỏ nhặt cũng có thể gây ra hậu quả lớn và cần được chú trọng và giải quyết kịp thời. Đồng thời, câu này cũng nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc đảm bảo mọi thành viên trong một tổ chức, hệ thống hoặc dự án đều tuân thủ quy tắc và quy trình làm việc để đảm bảo sự hoạt động suôn sẻ và hiệu quả.
1
0
Vinh
15/02 22:21:00
+5đ tặng

Giải thích

  • “một con ngựa”: cá nhân, “cả tàu”: tập thể.
  • “con ngựa đau”: ý chỉ cá nhân khi gặp phải khó khăn hay bất hạnh; “cả tàu bỏ cỏ: ý chỉ sự đồng cảm, chia sẻ của tập thể với cá nhân.

=> Lời khuyên nhủ rằng con người cần biết sống yêu thương, biết chia sẻ và đồng cảm với đồng loại.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Thanhh Hằng
15/02 22:21:28
+4đ tặng
Là loài vật mà đàn ngựa kia còn biết yêu thương nhau qua biểu hiện khi “một con ngựa đau” cả “tàu phải bỏ cỏ” huống chi ta là con người có trái tim, khối óc làm sao ta có thể làm ngơ, có thể không đau lòng trước nỗi đau chung của nhân loại. cũng chính từ những suy nghĩ đó mà các Hội từ thiện ra đời, và đã mở rộng tầm hoạt động ở khắp mọi nơi trên phạm vi toàn thế giới. Nó trở thành tinh thần nhân loại, tình người cao cả. Những người làm công tác từ thiện đó đã mở rộng vòng tay đem tình yêu thương đến những người bất hạnh: những trẻ mồ côi, người bị khuyết tật…. tất cả những việc làm ấy đã làm sáng tỏ câu tục ngữ: “một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”
0
0
+3đ tặng
Muốn nói lên tình yêu thương giữa con người với con người - đoàn kết, quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo