Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
17/02 19:40:57

Em hãy tả một cây bóng mát, quen thuộc với em

Em hãy tả một cây bóng mát , quen thuộc với em .
: TRA MẠNG = KO CHẤM ĐIỂM , LIKE 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
64
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cây bóng mát quen thuộc với em là cây dừa. Với thân cây cao vươn lên trời, lá xanh mướt che phủ bóng mát dưới chân, tạo nên một không gian yên bình và mát mẻ. Cây dừa luôn đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu khi em ngồi dưới bóng cây, ngắm nhìn những hàng dừa xanh mướt trải dài. Đó chính là nơi em thường đến để tìm lại sự bình yên và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.
1
0
Kim Anh
17/02 19:41:53
+5đ tặng
Sừng sững giữa sân đình làng, cây đa cổ thụ lớn là một phần không thể thiếu của nơi đây. Thân cây to và có những tán dài vươn rộng, phủ rợp cả sân đình. Cây đã trải qua bao mùa lá rụng và từ khi em ra đời, cây đã to lớn vô cùng. Nhìn từ xa, cây như một mái nhà xanh bao phủ hết những khoảng trống bên dưới.

Thân cây to lớp vỏ nâu sần sùi, hai người vòng tay ôm không xuể. Cành cây đâm ra từ phía, có những cành đâm thẳng lên trời, vì vậy mà cây có tán lá rộng vô cùng. Lá đa to bằng lòng bàn tay, có màu xanh sẫm và trên tán cây, tiếng chim ríu rít bởi có rất nhiều loài chim về đây làm tổ. Rễ đa dài và nổi ngoằn ngoèo trên mặt đất như những con rắn hổ mang khổng lồ. Trên cành đa phủ xuống những nhánh rễ dài, nhìn như chiếc rèm thưa xung quanh gốc đa già cổ kính.


Cây đa không chỉ là một tài sản quý giá của làng mà còn là nơi nghỉ ngơi giữa buổi vụ mùa của những bác nông dân. Bóng đa tỏa mát cả sân đình, làm dịu đi cái oi nồng ngày hạ, còn trẻ thơ lại tìm thấy niềm vui và sự thoải mái dưới tán cây. Ngay cả trong những ngày nóng nực, nơi đây cũng đông đúc với những hoạt động vui chơi. Nơi gốc đa làng ấy cũng tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội của làng xóm, là nhân chứng lịch sử của mảnh đất quê từ bao đời. Gốc đa ấy đã trở thành biểu tượng cho nông thôn Việt Nam và hình ảnh đó sẽ luôn mãi đọng lại trong ký ức của em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo