Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
18/02 09:25:15

Từ câu chuyện trên, em hãy viết đoạn văn ( Khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của việc chọn bạn mà chơi

Từ câu chuyện trên, em hãy viết đoạn văn ( Khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của việc chọn bạn mà chơi.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
166
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Việc chọn bạn mà chơi không chỉ đơn giản là quyết định về việc ai sẽ là người bạn dành thời gian và chia sẻ niềm vui, mà còn là quyết định về việc hình thành tính cách và giá trị của bản thân. Bạn bè có thể ảnh hưởng đến suy nghĩ, hành vi và cả cách nhìn nhận cuộc sống của mình. Chính vì vậy, việc chọn bạn mà chơi cần được thận trọng và cân nhắc.

Những người bạn tích cực, lạc quan và có tinh thần xã hội sẽ giúp ta trở nên vui vẻ, tự tin và hòa đồng hơn. Họ sẽ luôn ủng hộ và khuyến khích ta trong mọi hoàn cảnh, giúp ta vượt qua khó khăn và thách thức. Ngược lại, những người bạn tiêu cực, thất bại và không có tinh thần xã hội có thể khiến ta trở nên tiêu cực, tự ti và cô đơn.

Do đó, việc chọn bạn mà chơi không chỉ là quyết định cá nhân mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển và thành công của mỗi người. Hãy chọn những người bạn tốt, tích cực và đáng tin cậy để cùng nhau hướng đến mục tiêu và ước mơ trong cuộc sống.
1
0
Kim Anh
18/02 09:36:48
+5đ tặng
Ông bà ta thường khuyên con cháu: “Chọn bạn mà chơi”. Trong cuộc sống, không ai lại không có bạn bè. Nhưng bạn cũng có các loại bạn. Tình bạn là đóa hoa hồng và là mối quan hệ cần thiết cho sự phát triển cá nhân từ tuổi nhỏ.Chân thật là điều quan trọng trong tình bạn.Đôi khi bạn bè có thể xích mích, nhưng chúng có thể xin lỗi và tha thứ, rồi lại tiếp tục làm bạn. Bạn bè có thể ảnh hưởng lẫn nhau, cả điều tích cực và tiêu cực. Rất quan trọng khi chọn bạn, cần khôn ngoan để có ích lợi từ tình bạn. Tình bạn cũng cần các kỹ năng để duy trì, thậm chí muốn chấm dứt một tình bạn cũng phải khéo léo. Cũng vẫn tốt nếu có tình bạn khác phái. Dành thời gian giúp đỡ nhau để cảm thấy thoải mái chia sẻ vui buồn trong cuộc sống. Muốn có bạn tốt thì chính mình phải là người bạn tốt.Chơi nên chọn bạn mà chơi. Vì có bạn giúp ích cho mình, có bạn làm hại mình. Câu này khuyên người ta nên chọn láng giềng mà ở, chọn bạn mà chơi, để khỏi nhiễm phải thói hư nết xấu và khỏi bị vạ lây.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo