Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy tả một đồ vật trong nhà mà em yêu thích

hãy tả một đồ vật trong nhà mà em yêu thích 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
135
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Em yêu thích chiếc bàn học của mình. Chiếc bàn được làm từ gỗ tự nhiên, màu sắc ấm áp và có thiết kế đơn giản nhưng rất tiện lợi. Em thường ngồi tại chiếc bàn này để học bài, làm việc và thậm chí là để vẽ tranh. Bàn học là nơi em cảm thấy thoải mái và tập trung nhất, nó giúp em tự do sáng tạo và phát triển khả năng của mình. Chiếc bàn học là một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của em và em rất yêu thích nó.
2
0
Kim Anh
18/02 16:32:37
+5đ tặng

Món đồ lớn tuổi nhất của nhà em, chính là chiếc võng Trường Sơn mắc ở sau hè. Đó là chiếc võng đã theo ông em vào chiến trường và giờ về nghỉ hưu với gia đình em.

Chiếc võng đã khá cũ rồi, nhưng vẫn còn rất chắc chắc và bền. Võng có kích thước rất lớn, nếu trải ra thì phải rộng bằng chiếc giường ngủ 1m2 đấy. Vải làm nên cái võng là vải dù dày dặn, có màu xanh như màu xanh mũ cối. Dù vậy, khi giặt, chiếc võng này phơi lên lại nhanh khô hơn cả khi phơi áo quần bình thường. Hai đầu võng được xâu vào hai sợi dây thừng cùng màu, để buộc lên thân cây, cột nhà. Sợi dây đó lớn bằng hai ngón tay, rất cứng cáp. Dù một lúc cả ba chị em cùng nằm lên võng thì cũng chẳng hề hấn gì. Ở gần một đầu của võng, có vết cháy nhỏ, khiến vải ở đó dúm dó lại. Đó là tia lửa ở chiến trường văng vào lúc ông hành quân đấy. Chính nó khiến cho chiếc võng càng thêm giá trị và ý nghĩa với cả gia đình em.

Em rất yêu quý và trân trọng chiếc võng của nhà mình. Ngoài việc giặt giũ sạch sẽ thường xuyên, em cũng thường dặn các em nhỏ không nhảy và đùa nghịch trên võng, để chiếc võng có thể tiếp tục đồng hành cùng gia đình em thêm thời gian dài nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Chou
18/02 16:32:40
+4đ tặng
Hè vừa qua, ông em từ quê lên chơi đã tìm kiếm những mảnh gỗ dư từ hồi làm nhà, đóng cho em một chiếc bàn học thay cho chiếc bàn nhỏ mẹ mua từ ngày em học mẫu giáo.

Đó là một chiếc bàn rất xinh xắn. Mặc dù được đóng bằng gỗ tạp ghép lại nhưng ông em đã bào nhẵn bóng và đánh vecni nên trong chẳng khác gì những chiếc bàn được bày bán

Mặt bàn hình chữ nhật, dài một mét, rộng nửa mét, được em trang trí thêm nhưng hình ảnh rất ngộ nghĩnh như chú thỏ bông, chú vịt Đô nan và nhiều quả bóng bay, làm cho mặt bàn sáng hẳn lên. Chiếc bàn có bốn chân, vừa tầm với em. Ghế là một bang gỗ dài cũng có bốn chân và chỗ dựa lưng, trong rất xinh xắn và gọn. Mặt bàn hơi thoai thoải, có thể mở lên được vì nó gắn với phần cố định bởi hai tấm bản lề bằng sắt. Hộc bàn được ngăn đôi. Bên trái, em đựng sách giáo khoa, tập vở; bên phải em đựng đồ dùng học tập như bút, thước, bảng con và các đồ dùng cá nhân khác. Thật là tiện lợi! Dưới chân bàn, ông đóng thêm hai thanh gỗ dài để em gác chân khi ngồi học và để giữ cho bàn thăng bằng, chắc chắn thêm.

Bàn học của em được kê ngay bên cửa sổ, nhìn ra khoảng sân nhỏ có một cái ghế. Nhiều khi, ông mặt trời chiếu những tia nắng ám áp xuyên qua kẽ lá, luồn qua song cửa sổ và đậu trên mặt bàn. Có chiếc bàn học như vậy nên góc học tập của em thú vị biết bao!

Hằng ngày khi ngồi vào bàn học, hình như có tiếng thì thầm: “Chúc cô bé học giỏi”. Để đáp lại “lòng mong muốn” của người bạn thân thiết này, em đã có nhiều điểm mười đỏ chói trên bảng vở.

Bàn là vật kỉ niệm của ông em, nên em quý nó lắm. Em thường lau chùi sạch sẽ và giữ cho nó không bị một vết bẩn, một vết xước nào. Chắc bàn sẽ không đến nổi “tủi thân” khi tự kể về đời mình.

 
0
0
Võ Tú
18/02 16:37:57
+3đ tặng
Hè vừa qua, ông em từ quê lên chơi đã tìm kiếm những mảnh gỗ dư từ hồi làm nhà, đóng cho em một chiếc bàn học thay cho chiếc bàn nhỏ mẹ mua từ ngày em học mẫu giáo.

Đó là một chiếc bàn rất xinh xắn. Mặc dù được đóng bằng ỗ tạp ghép lại nhưng ông em đã bào nhẵn bóng và đánh vecni nên trông chẳng khác gì những chiếc bàn được bày bán

Mặt bàn hình chữ nhật, dài một mét, rộng nửa mét, được em trang trí thêm nhưng hình ảnh rất ngộ nghĩnh nhu chú thỏ bông, chú vịt Đô nan và nhiều quả bóng bay, làm cho mặt bàn sáng hẳn lên. Chiếc bàn có bốn chân, vừa tầm với em. Ghế là một băng gỗ dài cũng có bốn chân và chỗ dựa lưng, trong rất xinh xắn và gọn. Mặt bàn hơ thoai thoải, có thể mở lên được vì nó gắn với phần cố định bởi hai tấm bản lề bằng sắt. Hộc bàn được ngăn đôi. Bên trái, em đựng sách giáo khoa, tập vở; bên phải em đựng đồ dùng học tập như bút, thước, bảng con và các đồ dùng cá nhân khác. Thật là tiện lợi! Dưới chân bàn, ông đóng thêm hai thanh gỗ dài để em gác chân khi ngồi học và để giữ cho bàn thăng bằng, chắc chắn thêm.

Bàn học của em được kê ngay bên cửa sổ, nhìn ra khoảng sân nhỏ có một cái ghế. Nhiều khi, ông mặt trời chiếu những tia nắng ấm áp xuyên qua kẽ lá, luồn qua song cửa sổ và đậu trên mặt bàn. Có chiếc bàn học như vậy nên góc học tập của em thú vị biết bao!

Hằng ngày khi ngồi vào bàn học, hình như có tiếng thì thầm: "Chúc cô bé học giỏi". Để đáp lại "lòng mong muốn" của người bạn thân thiết này, em đã có nhiều điểm mười đỏ chói trên bảng vở.

Bàn là vật kỉ niệm của ông em, nên em quý nó lắm. Em thường lau chùi sạch sẽ và giữ cho nó không bị một vết bẩn, một vết xước nào. Chắc bàn sẽ không đến nỗi "tủi thân" khi tự kể về đời mình.

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo