Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết một bài văntả một đồ vật trong nhà mà em yêu thích

hãy viết một bài văn tả một đồ vật trong nhà mà em yêu thích
4 trả lời
Hỏi chi tiết
135
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong căn nhà nhỏ của mình, có một chiếc đèn bàn mà em yêu thích nhất. Đèn bàn có thiết kế đơn giản nhưng rất đẹp mắt, với cơ thể đèn màu đen bóng và chân đế màu vàng sang trọng. Mỗi khi bật đèn lên, ánh sáng ấm áp phát ra từ bóng đèn tạo ra một không gian ấm cúng và thoải mái.

Em thường ngồi dưới ánh sáng của chiếc đèn bàn này để đọc sách hoặc làm việc. Cảm giác ấm áp và yên bình mỗi khi em nhìn thấy ánh sáng phản chiếu trên trang sách, tạo nên một không gian riêng tư và tĩnh lặng. Đôi khi, em còn ngồi dưới ánh sáng của đèn bàn để viết nhật ký, ghi chú hay những suy nghĩ của mình.

Không chỉ là một chiếc đèn bàn thông thường, mà nó còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của em trong những khoảnh khắc yên bình và tĩnh lặng. Em yêu thích chiếc đèn bàn này không chỉ vì vẻ đẹp của nó mà còn vì nó mang lại cho em cảm giác an lành và bình yên mỗi khi em cần. Chiếc đèn bàn đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của em.
1
0
Kim Anh
18/02 16:49:17
+5đ tặng

Món đồ lớn tuổi nhất của nhà em, chính là chiếc võng Trường Sơn mắc ở sau hè. Đó là chiếc võng đã theo ông em vào chiến trường và giờ về nghỉ hưu với gia đình em.

Chiếc võng đã khá cũ rồi, nhưng vẫn còn rất chắc chắc và bền. Võng có kích thước rất lớn, nếu trải ra thì phải rộng bằng chiếc giường ngủ 1m2 đấy. Vải làm nên cái võng là vải dù dày dặn, có màu xanh như màu xanh mũ cối. Dù vậy, khi giặt, chiếc võng này phơi lên lại nhanh khô hơn cả khi phơi áo quần bình thường. Hai đầu võng được xâu vào hai sợi dây thừng cùng màu, để buộc lên thân cây, cột nhà. Sợi dây đó lớn bằng hai ngón tay, rất cứng cáp. Dù một lúc cả ba chị em cùng nằm lên võng thì cũng chẳng hề hấn gì. Ở gần một đầu của võng, có vết cháy nhỏ, khiến vải ở đó dúm dó lại. Đó là tia lửa ở chiến trường văng vào lúc ông hành quân đấy. Chính nó khiến cho chiếc võng càng thêm giá trị và ý nghĩa với cả gia đình em.

Em rất yêu quý và trân trọng chiếc võng của nhà mình. Ngoài việc giặt giũ sạch sẽ thường xuyên, em cũng thường dặn các em nhỏ không nhảy và đùa nghịch trên võng, để chiếc võng có thể tiếp tục đồng hành cùng gia đình em thêm thời gian dài nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Th Vinh
18/02 16:49:18
+4đ tặng

Hôm nay, bố vừa mua một chiếc lò vi sóng mới cho cả nhà.

Chiếc lò có hình hộp chữ nhật, bên trong chứa được cả hai chiếc tô lớn cùng một lúc. Nó thiết kế từ chất liệu đặc biệt, vừa cứng cáp, chắc chắn lại cách nhiệt, cách điện bên ngoài để đảm bảo an toàn cho người dùng. Toàn thân lò là một màu đen bóng rất sang trọng. Riêng mặt cửa lò thì là phần kính trong suốt có thể nhìn xuyên vào bên trong. Ở cánh cửa có một tay cầm vuông dọc mép cánh để mở ra và đóng vào. Khi mở cửa, chỉ cần ấn nút ở ngay dưới tay cầm là cửa sẽ tự động mở ra. Khi đóng vào thì nhấn cửa vào đến khi nghe tiếng “tách” là được.

Ở phần bên cạnh cánh cửa là hai nút xoay để điều chỉnh nhiệt độ của lò. Nút đằng trên là các nấc nhiệt theo bốn mức nóng tăng dần. Nút ở dưới là nút hẹn giờ cho lò chia thành tám mức. bên trong lò có một chiếc đĩa lớn đặt trên trục xoay. Đồ cần quay nóng sẽ được đặt lên đó. Ở góc trên có ba chiếc đèn nhỏ, khi nào sử dụng lò thì chúng sẽ tự động sáng lên.

Nhờ chiếc lò vi sóng, nhà em có thể quay cơm và thức ăn nhanh chóng mà tiện lợi. Em thích chiếc lò vi sóng mới lắm.

1
0
Chou
18/02 16:50:44
+3đ tặng
Nhà em có một cái đồng hồ treo tường ở trên đỉnh kệ tivi. Em thấy cái đồng hồ này của nhà em đã có từ rất lâu và nó có ý nghĩa rất lớn đối cới gia đình em.

Cái đồng hồ treo tường này là đồ dùng đầu tiên ba em mua được từ tháng lương đầu tiên của mình. Vì thế nó cũng hơi cổ không được đẹp như những chiếc đồng hồ hiện đại bây giờ. Cái đồng hồ có hình chữ nhật màu vàng nhạt được làm bằng nhựa cứng. Chiều dài của cái đồng hồ khoảng 30 cm và chiều rộng khoảng 20 cm. bên trong là thứ tự số từ 1 -12 để chỉ 12 tiếng trong ngày. Đồng hồ có bakim, kim màu đen chỉ giờ, màu đỏ chỉ phút và màu vàng chỉ giây. Bên trên là một mặt kính trắng để bảo vệ kim đồng hồ không bị bụi bẩn hay va đập làm hỏng kim đồng hồ.

Đằng sau chiếc đồng hồ được sơn màu trắng tinh. Có một chỗ để pin giúp ch chiếc đồng hồ hoặt động và hai chiếc nút có thể xoay được để hiệu chỉnh giờ, phút mỗi khi đồng hồ thay pin.

Chiếc đồng hồ nhìn rất đơn giản nhưng nó giúp ích cho gia đình em rất nhiều. Nó giúp cho ga đình em biết chính xác thời gian và làm việc sao cho phù hợp và có hiệu quả. Nhờ chiếc đồng hồ này mà em luôn đi học đúng giờ.

Em thấy rất quý chiếc đồng hồ này, em sẽ mua pin thay cho nó để nó có thể hoạt động thường xuyên và cho gia đình biết chính xác giờ trong ngày và để có một ngày làm việc và học tập có hiệu quả hơn.

 
0
0
HienMinh Luong
18/02 17:17:40
+2đ tặng

Ở giữa nhà em có một chiếc bàn trà rất đẹp. Chiếc bàn ấy do chính bố em tạo ra đấy.

Chiếc bàn trà được làm từ gỗ hương nên màu sắc rất đẹp và cứng cáp, chắc chắn. Mặt bàn có hình chữ nhật, kích thước khoảng 1m6x1m. Mặt bàn phẳng lì, trơn bóng, lại còn có thể nhìn rõ từng vân gỗ nữa chứ. Vì được sơn lớp bảo vệ gỗ chống mối mọt nên mặt bàn lúc nào cũng bóng bóng, khi có nắng chiếu vào thì sắc đỏ cam của gỗ ánh lên trông rất đẹp. Khác với mặt bàn có phần đơn giản, thì chân bàn lại được điêu khắc khá cầu kì. Bốn cái chân bàn to như cổ chân của em, được điêu khắc như đang có sóng mây vờn quanh vậy. Mỗi họa tiết đều được bố tỉ mỉ tạc ra, nên đẹp và sống động y như thật. Để bảo vệ bàn, bố đặt lên mặt bàn một tấm kính trong suốt. Nhờ vậy, khi pha trà hay ăn uống có lỡ đổ ra thì việc lau chùi cũng dễ dàng hơn, và không lo bị hỏng gỗ.

Em thích chiếc bàn trà của nhà mình lắm. Không chỉ vì nó đẹp và tiện ích. Mà còn bởi nó được tạo nên từ bàn tay của bố em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Hóa học Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo