Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Dàn ý viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến 1 nhân vật lịch sử trong lĩnh vực y học mà em biết

dàn ý viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến 1 nhân vật lịch sử trong lĩnh vực y học mà em biết
1 trả lời
Hỏi chi tiết
291
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong lịch sử y học, có rất nhiều nhân vật nổi tiếng đã để lại dấu ấn lớn trong ngành y học. Trong số đó, có một nhân vật mà em biết đến và ấn tượng nhất chính là Hippocrates - "cha đẻ của y học hiện đại".

Hippocrates là một bác sĩ, nhà nghiên cứu y học người Hy Lạp, sinh vào khoảng thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên. Ông được biết đến với tư cách là người sáng lập ra trường phái y học Hippocratic, với triết lý "Primum non nocere" - "Đầu tiên, không làm hại". Ông cũng là tác giả của nhiều tác phẩm y học quan trọng, trong đó nổi tiếng nhất là "Sách lời thề y sĩ" - một bộ sách gồm khoảng 60 tác phẩm về y học.

Một sự việc có thật liên quan đến Hippocrates mà em biết đến là câu chuyện về việc ông đã phát hiện ra triệu chứng của bệnh đau dạ dày. Theo truyền thống, vào một ngày nọ, Hippocrates đã thử nghiệm một phương pháp chẩn đoán bệnh dạ dày bằng cách yêu cầu bệnh nhân uống một cốc nước lạnh và quan sát phản ứng của họ. Ông nhận ra rằng, sau khi uống nước lạnh, bệnh nhân bắt đầu cảm thấy đau đớn ở vùng dạ dày, từ đó ông kết luận rằng đây là một trong những triệu chứng của bệnh dạ dày.

Sự khám phá này của Hippocrates đã mở ra một cánh cửa mới trong lĩnh vực y học, giúp cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh dạ dày trở nên hiệu quả hơn. Đồng thời, ông cũng đã góp phần quan trọng vào việc phát triển y học hiện đại và trở thành một trong những nhân vật lịch sử quan trọng trong ngành y học.

Những đóng góp và sự nghiệp của Hippocrates đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lịch sử y học và vẫn được tôn vinh và nhớ đến cho đến ngày nay. Ông là một ví dụ điển hình cho sự kiên trì, tinh thần nghiên cứu và lòng đam mê trong việc nghiên cứu và phát triển ngành y học.
0
0
Minh Hòa
18/02 21:15:08
+5đ tặng
Vào những năm đầu của thế kỷ 19, có một nhà y học nổi tiếng người Anh tên là Edward Jenner đã làm nên một trong những thành tựu lớn nhất trong lịch sử y học - phát minh ra vắc xin chống lại bệnh đậu mùa (smallpox). Jenner sinh vào năm 1749 tại một ngôi làng nhỏ ở Anh và từ nhỏ đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc đối với y học.Câu chuyện bắt đầu khi ông nhận thấy rằng những người làm nghề ngư dân tại vùng Countryside của Anh thường không bị nhiễm bệnh đậu mùa sau khi đã mắc phải một loại bệnh gọi là "đậu mùa bò". Những người này đã mắc bệnh đậu mùa bò từ trước và đã phục hồi, sau đó trở nên miễn dịch với bệnh đậu mùa. Dựa trên quan sát này, Jenner đề xuất rằng việc tiếp xúc với virus đậu mùa bò có thể tạo ra sự miễn dịch cho người.Năm 1796, Jenner thực hiện một thí nghiệm lịch sử khi ông chích virus đậu mùa bò từ một người mắc bệnh vào cánh tay của một cậu bé 8 tuổi tên là James Phipps. Sau đó, ông chích một lần nữa virus đậu mùa thực vào cơ thể của cậu bé này, nhưng cậu bé không bị mắc bệnh. Qua đó, Jenner đã chứng minh được rằng việc tiêm chủng với virus đậu mùa bò có thể ngăn ngừa bệnh đậu mùa.Vắc xin đầu tiên của Jenner đã mở ra một kỷ nguyên mới trong y học, và công việc của ông đã giúp loại bỏ hoàn toàn bệnh đậu mùa từ trên thế giới vào năm 1980. Jenner được coi là một trong những nhà y học vĩ đại nhất trong lịch sử y học, và công lao của ông đã cứu hàng triệu người khỏi sự đau đớn và tử vong do bệnh đậu mùa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo