Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khoa học - Lớp 8
19/02 19:41:30

Vì sao khi xoa hai tay vào nhau thì tay sẽ nóng lên

-Vì sao khi xoa hai tay vào nhau thì tay sẽ nóng lên?
-Vì sao vào mùa đông cho tay vào túi áo thì tay ấm lên? 
=> Hai hiện tượng này giống hay khác nhau?
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
225
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hai hiện tượng này đều liên quan đến trao đổi nhiệt giữa cơ thể và môi trường xung quanh.

Khi xoa hai tay vào nhau, cơ thể tạo ra ma sát giữa các phân tử trong tay, làm tăng nhiệt độ và năng lượng trong khu vực đó, từ đó tạo ra cảm giác nóng.

Khi đưa tay vào túi áo trong mùa đông, cơ thể giữ nhiệt độ bằng cách giữ ấm cho các cơ quan quan trọng như tim, não, gan, và giảm lượng máu lưu thông đến các chi tiết như tay. Khi tay được giữ ấm, máu sẽ trở lại lưu thông và tạo cảm giác ấm lên.

Vì vậy, hai hiện tượng này khác nhau về cơ chế tạo nhiệt độ, nhưng đều liên quan đến việc cơ thể cố gắng duy trì nhiệt độ ổn định trong môi trường xung quanh.
1
0
Tâm Như
19/02 19:42:45
+5đ tặng
Vì khi hai bàn tay xoa vào nhau xuất hiện dạng năng lượng cơ năng sau một thời gian năng lượng cơ năng chuyển hóa thành năng lượng nhiệt làm tay nóng lên. - Khi vỗ hai tay vào nhau, ta nghe được tiếng vỗ tay. Trong hoạt động này đã có sự chuyển hóa năng lượng từ dạng năng lượng cơ năng sang dạng năng lượng âm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Chou
19/02 19:42:48
+4đ tặng
Trường hợp xoa hai bàn tay vào nhau thấy nóng lên thì đúng là bàn tay đã nhận được nhiệt lượng được chuyển từ dạng cơ năng thành. 

Cơ năng chính là động tác ta xoa tay tạo sự ma sát, các phần tử không khí cũng như tế bào cơ thể chuyển động nhanh hơn tạo ra sự va chạm mạnh hơn và sinh ra nhiệt. 

Bên cạnh, sự nóng lên này một phần do nhiệt độ có sẵn trong cơ thể không được thoát ra ngoài vì do hai bàn tay ốp sát nhau. 

Nếu chúng ta không xoa tay mà chỉ ốp sát hai bàn tay này với nhau lâu cũng thấy nóng lên là vì do cơ thể luôn tỏa nhiệt nhưng do hai tay ốp vào nhau không khí không vào để mang nhiệt đi được vậy nên mới thấy nóng ra. 

 
0
0
Thảo Trân Đặng
21/02 19:36:35
+3đ tặng
- vì  hóa năng từ thức ăn do cơ thể nạp vào truyền sang tay, có sự chuyển hóa năng lượng từ cơ năng của tay thành nhiệt năng làm ấm tay
- ,vì bàn chân có diện tích bề mặt lớn cũng như các mạch máu đặc thù chỉ mở để cho những lượng lớn máu đi qua, nên chúng tỏa nhiệt nhanh hơn khi cần thiết.
- vì Khi trời lạnh, ta thường xoa hai bàn tay vào nhau và thấy tay nóng lên. Vì khi hai bàn tay xoa vào nhau xuất hiện dạng năng lượng cơ năng sau một thời gian năng lượng cơ năng chuyển hóa thành năng lượng nhiệt làm tay nóng lên. - Khi vỗ hai tay vào nhau, ta nghe được tiếng vỗ tay.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Khoa học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo