Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn trình bày suy nghĩ của em về 1 số tiện ích và hiểm họa của mạng xã hội mà giới trẻ đang sử dụng rộng rãi hiện nay

Bill Gates đã từng cảnh báo" cuộc cách mạng công nghệ thông tin rất có ích nhưng tất cả các phương tiện kĩ thuật đều làm lãng phí thời gian của chúng ta nếu chúng ta không cẩn trọng ". Viết bài văn trình bày suy nghĩ của em về 1 số tiện ích và hiểm họa của mạng xã hội mà giới trẻ đang sử dụng rộng rãi hiện nay
1 trả lời
Hỏi chi tiết
45
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của giới trẻ hiện nay. Chúng mang lại nhiều tiện ích như giúp kết nối với bạn bè, gia đình, chia sẻ thông tin, học hỏi và giải trí. Tuy nhiên, cũng có những hiểm họa mà mạng xã hội mang lại.

Một trong những hiểm họa đáng lo ngại nhất của mạng xã hội là việc lạm dụng thông tin cá nhân. Nhiều người dùng không ý thức được vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, dẫn đến việc thông tin cá nhân bị lộ ra ngoài và có thể bị lợi dụng một cách tiêu cực. Ngoài ra, việc sử dụng mạng xã hội quá mức cũng có thể gây nghiện và ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của người dùng.

Mạng xã hội cũng là nơi dễ phát sinh các vấn đề liên quan đến tinh thần như cảm giác tự ti, áp lực về hình ảnh cá nhân, so sánh bản thân với người khác. Việc này có thể dẫn đến tình trạng stress, lo lắng, tự ti và thậm chí là trầm cảm ở một số người dùng.

Ngoài ra, mạng xã hội cũng là nơi phát tán tin đồn, thông tin không chính xác và gây ra hiểu lầm trong cộng đồng. Việc lan truyền thông tin sai lệch có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng và ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân, tổ chức hoặc cộng đồng.

Trong bối cảnh này, việc sử dụng mạng xã hội cần được thực hiện một cách cẩn thận và có ý thức. Người dùng cần biết cách bảo vệ thông tin cá nhân, kiểm soát thời gian sử dụng mạng xã hội, không so sánh bản thân với người khác và luôn đề cao tính chính xác và trách nhiệm trong việc chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.
1
0
Th Vinh
19/02 20:53:36
+5đ tặng

-Công nghệ tiên tiến sẽ có ích cho xã hội hơn trong cuộc sống, công nghệ giups vươn xa hơn trong cuộc sống của mỗi người. Giúp con người tìm kiếm thứ mình cần nhanh hơn, phương tiện tiên tiến hơn. Tuy vậy, trong cái ích vĩ có cái hiểm hoạ của xã hội khi có công nghệ là : trẻ em sẽ quên đi tuổi thơ chơi đùa trên cánh đồng rộng lớn mà mải mê chơi điện thọi máy tính, chơi game điện tử. Đưa ra những thông tin sai sự thật khiến mọng người bàng hoàng. Theo em, chúng ta nên sử dụng mạng xã hội 1 cách hợp lí là :- không đưa ra thông tin sai sự thật

- dùng mạng xã hội lúc cần thiết.

- không chế nhạo ai đó trên mạng xã hội, làm mất tính đoàn kết khi sử dụng mạng xã hội.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo