Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Tìm chi tiết, xác định thời gian, không gian, những chi tiết miêu tả cảnh vật và con người trong 2 khổ thơ đầu (vb Những cánh buồm) nhận xét, nêu những nét nghệ thuật tiêu biểu trong đoạn thơ trên

Tìm chi tiết, xác định thời gian, không gian, những chi tiết miêu tả cảnh vật và con người trong 2 khổ thơ đầu (vb Những cánh buồm) nhận xét, nêu những nét nghệ thuật tiêu biểu trong đoạn thơ trên.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
81
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong hai khổ thơ đầu của bài thơ "Những cánh buồm" của Hồ Xuân Hương, tác giả mô tả một cảnh biển mở rộng và hùng vĩ, với những cánh buồm trắng trải dài trên biển. Thời gian được xác định là vào buổi chiều, khi mặt trời đã lặn và bầu trời chuyển sang màu đỏ cam của hoàng hôn. Không gian được mô tả là biển cả bao la, với những cánh buồm trắng như những đám mây trôi trên biển.

Những chi tiết miêu tả cảnh vật và con người trong đoạn thơ này rất tinh tế và sâu sắc. Tác giả sử dụng hình ảnh của những cánh buồm trắng để tượng trưng cho sự tự do, bay bổng và mong manh của cuộc sống. Bức tranh cảnh biển buổi chiều được tác giả vẽ nên rất sống động và lãng mạn, tạo nên một không gian yên bình và thơ mộng.

Nét nghệ thuật tiêu biểu trong đoạn thơ này là sự tinh tế trong lựa chọn từ ngữ, sự tương phản giữa sự mạnh mẽ của biển cả và sự nhẹ nhàng, mong manh của những cánh buồm trắng. Sự kết hợp giữa hình ảnh và cảm xúc được thể hiện qua từng câu thơ, tạo nên một bức tranh thi vị và sâu sắc về cuộc sống và tình yêu.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo