Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao sản lượng thủy sản khai thác của nước ta tăng chậm trong những năm gần đây

Tại sao sản lượng thủy sản khai thác của nước ta tăng chậm trong những năm gần đây.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
183
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Có một số nguyên nhân dẫn đến việc sản lượng thủy sản khai thác của Việt Nam tăng chậm trong những năm gần đây:

1. Quy mô khai thác quá lớn: Việt Nam đã khai thác quá mức trong một số khu vực, dẫn đến giảm nguồn lực thủy sản tự nhiên.

2. Ô nhiễm môi trường: Sự ô nhiễm môi trường từ các nguồn như rác thải, hóa chất, và khai thác mỏ biển cũng ảnh hưởng đến nguồn lợi thủy sản.

3. Thay đổi khí hậu: Biến đổi khí hậu gây ra sự biến đổi trong môi trường sống của các loài thủy sản, làm giảm nguồn lực thủy sản tự nhiên.

4. Quản lý không hiệu quả: Việt Nam còn đang phải đối mặt với các vấn đề về quản lý nguồn lợi thủy sản, bao gồm việc thiếu kiểm soát trong việc khai thác, buôn bán, và xuất khẩu thủy sản.

5. Cạnh tranh từ thị trường quốc tế: Sản lượng thủy sản từ các nước khác cũng đang tăng, tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường quốc tế và ảnh hưởng đến sản lượng thủy sản của Việt Nam.
0
0
Phạm Đức Tùng
20/02 15:53:21
Do ăn thẻ vàng của EU

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
quangcuongg
20/02 15:54:21
+4đ tặng

Sản lượng thủy sản khai thác của Việt Nam đã gặp một số khó khăn trong những năm gần đây:

- Đại dịch Covid xuất hiện khiến các hoạt động kinh tế nước ta bị trì hoãn 
- Lạm phát ở các nước lớn đã được kiềm chế, kinh tế thế giới đã thoát đáy, nhưng phục hồi chậm, tác động đến nhu cầu tiêu thụ thủy sản. Xung đột Nga - Ukraine, giao tranh ở Trung Đông và các vấn đề địa chính trị khác trên thế giới chắc chắn làm xáo trộn thương mại toàn cầu trong đó có thủy sản. Hệ lụy: chi phí vận tải tăng, giá các loại sản phẩm đầu vào cho nuôi trồng, chế biến thủy sản tăng. Cũng có thể gây ra cơn lốc lạm phát mới ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu thụ thủy sản
-Khó khăn về thị trường : Thị trường Hoa Kỳ có xu hướng tăng nhập khẩu tôm giá rẻ từ Ecuador. Xuất khẩu tôm sang Hoa Kỳ sẽ khó khăn hơn nếu bị áp thuế chống trợ cấp, thị trường Trung Quốc nhu cầu phục hồi mạnh hơn, nhưng trả giá thấp, khó cạnh tranh.
- Sự cạnh tranh từ các nước khác : Ecuador và Ấn Độ đang tăng thị phần cả ở Hoa Kỳ, Trung Quốc, EU và Nhật Bản, đồng thời tăng xuất khẩu tôm chế biến dù tỷ trọng còn khiêm tốn.
- Sự xuất khẩu còn nhiều hạn chế : các yếu tố nguồn lực, nhân lực và cơ sở hạ tầng không đáp ứng. Những ngành hàng như cá ngừ, mực, bạch tuộc và cá biển bị ảnh hưởng nhiều nhất. Về tiêu thụ, nhu cầu thị trường tập trung vào các phân khúc hàng giá rẻ hơn như cá hộp, cá nguyên liệu để chế biến cá hộp, cá khô, tép khô.

 

 

1
0
Vũ Minh Đức
20/02 16:41:47
+3đ tặng
gặp khó khăn về phương tiện, nguồn lợi hải sản ven bờ suy giảm, thiên tai. thị trường tiêu thụ nhỏ, có ít tiềm năng để đánh bắt thủy sản ở ngoài khơi. điện kiện tự nhiên không thích hợp cho đánh bắt, ngư dân ít kinh nghiệm. vốn đầu tư ít, điều kiện tự nhiên không thuận lợi, bão thường xuyên xảy ra.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Địa lý Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo