Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn khoảng 10 đến 15 dòng theo kiểu quy nạp trình bày cảm nhận của em về nhân vật Lợi trong văn bản Tuổi Thơ Tôi

Viết đoạn văn khoảng 10 đến 15 dòng theo kiểu quy nạp trình bày cảm nhận của em về nhân vật Lợi trong văn bản Tuổi Thơ Tôi
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
186
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong văn bản "Tuổi Thơ Tôi", nhân vật Lợi được mô tả là một cậu bé nghịch ngợm, đầy nghịch phá và tinh nghịch. Em cảm thấy Lợi là một nhân vật rất đáng yêu và hồn nhiên. Dù có những trò quậy phá không hay, nhưng Lợi luôn mang lại tiếng cười và niềm vui cho mọi người xung quanh.

Lợi cũng là một người bạn đồng hành đáng tin cậy, luôn sẵn lòng giúp đỡ và chia sẻ với bạn bè. Em thấy Lợi có tấm lòng lương thiện và sự chân thành trong mọi hành động của mình. Những trải nghiệm và kỷ niệm vui vẻ của Lợi cũng khiến em cảm thấy ấm áp và hạnh phúc.

Dù có những khó khăn và thử thách, nhưng Lợi luôn biết cách vượt qua và học hỏi từ những sai lầm. Em rất ngưỡng mộ tinh thần lạc quan và không bao giờ từ bỏ của nhân vật này. Cuối cùng, Lợi đã để lại trong em một ấn tượng sâu sắc về tình bạn, sự chân thành và niềm tin vào cuộc sống.
1
1
Lê Vinh
20/02 20:44:45
+5đ tặng
Đến với tác phẩm “Tuổi thơ tôi” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, em cảm thấy ấn tượng nhất với cậu bé Lợi. Nhân vật này xuất hiện qua dòng hồi tưởng của “tôi” khi đang ngồi ở quán Đo Đo tình cờ nghe thấy tiếng dế kêu. Lợi hiện lên với nét tính cách của một đứa trẻ khá ham chơi, nghịch ngợm và là “trùm sò” nổi tiếng trong lớp. Cậu lúc nào cũng chỉ nghĩ đến chuyện “thu vén cá nhân” để làm giàu cho mình. Bạn bè nhờ vả, Lợi chỉ làm nếu có điều kiện kèm theo như “Chép bài giùm là hai viên bi. Giữ dép dùm là một viên bi…”. Chắc hẳn khi đọc đến đây, hẳn mỗi người đều bật cười khi nhìn thấy chính tuổi thơ của mình qua nhân vật này. Truyện trở nên hấp dẫn hơn khi Lợi tình cờ có con một con dế lửa “nổi tiếng lì đòn”. Bạn bè trong lớp của “tôi” đã tìm mọi cách để đổi lấy con dế nhưng không được. Thằng Bảo còn nghĩ ra một trò đùa khiến cho con dế của Lợi bị thầy giáo thu mất. Chiếc cặp của thầy giáo vô tình đè lên hộp dế khiến con dế chết. Điều đó khiến cho Lợi cảm thấy vô cùng buồn bã. Cậu đã tổ chức một đám tang đúng nghĩa để tưởng niệm chú dế lửa xấu số. Có thể thấy rằng, lúc này, Lợi không còn là một cậu bạn chỉ biết “thu vén cá nhân” nữa. Hình ảnh Lợi đang khóc rưng rức và sửa sang chu đáo cho ngôi mộ của chú dế thân yêu thật xúc động. Nhân vật Lợi hiện lên đã gợi cho mỗi người về thời ấu thơ với những khoảnh khắc khó quên bên bè bạn. Qua đó, tác giả cũng nhắn nhủ đến bạn đọc bài học về sự trân trọng, yêu thương bạn bè.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Kim Anh
20/02 20:45:03
+4đ tặng
Lũ lụt miền Trung- một vấn đề mà nhân dân không ngừng quan tâm. Đó chính là một vấn nạn , một cơn đại hồng thủy và là một sự thức tỉnh cho con cháu mai sau - cần phải phòng chống lũ lụt.Hiện nay, trên báo chí đăng lên từng ngày, từng giờ ; hoặc trong những bản tin thời sự ; hoặc ngoài biển khơi. Vậy tại sao miền Trung lại chịu tác động bởi sự lũ lụt nặng nề? Vì thật chất, miền Trung (từ Tây Nguyên lên Vinh) là những nhô đất cao, gần đồi núi ; đồng thời , do nạn phá rừng đã làm giảm đi hàng trăm hecta đất của người dân nên khiến cho tình trạng sạt lở đất kèm theo lũ lụt kéo dài. Vì thế, cơn lũ lụt mới lớn như vậy. Năm nay, lũ lại chồng lũ nên tạo thành những cơn bão lớn, thiên tai chồng lên thiên tai nên thành đại nạn. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của đồng bào miền Nam và Bắc thì tin chắc rằng, miền Trung sẽ hết lũ trong một ngày nào đó và sẽ trở về một cuộc sống bình yên!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo