Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể lại truyện "Ếch ngồi đáy giếng"; nêu ý nghĩa và suy nghĩ của em

Kể lại truyện "Ếch ngồi đáy giếng"; nêu ý nghĩa và suy nghĩ của em
(Ko chép mạng)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
52
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong truyện "Ếch ngồi đáy giếng", có một ếch bị rơi xuống đáy giếng và không thể leo lên được. Ếch đã cố gắng gọi cứu giúp từ những con ếch khác nhưng không ai đáp lại. Cuối cùng, ếch quyết định tự giúp mình bằng cách nhảy lên từng viên đá để cuối cùng thoát ra khỏi giếng.

Ý nghĩa của câu chuyện này là khuyến khích chúng ta không nên phụ thuộc vào người khác mà phải tự giúp mình khi gặp khó khăn. Đôi khi, chúng ta cần phải tự tin vào khả năng của mình và tìm cách giải quyết vấn đề một cách độc lập.

Suy nghĩ của em sau khi đọc câu chuyện này là cần phải luôn tự tin vào bản thân và không bao giờ từ bỏ trước khó khăn. Đôi khi, khi không có sự giúp đỡ từ người khác, chúng ta cần phải tự mình tìm ra cách giải quyết vấn đề để vượt qua khó khăn.
1
0
Huy Phạm
22/02 20:49:55
+5đ tặng
truyện "Ếch ngồi đáy giếng" kể về một chú ếch bị rơi xuống giếng và không thể leo lên được. Mọi con vật khác đều nói chú ếch không thể thoát khỏi giếng và khuyên chú ếch từ bỏ. Tuy nhiên, chú ếch không nghe theo mà tiếp tục nhảy lên và cuối cùng chú ếch đã thoát khỏi giếng. Ý nghĩa của truyện là khuyến khích chúng ta không bao giờ từ bỏ mục tiêu của mình, dù cho người khác có nói gì đi chăng nữa. Chú ếch đã chứng minh rằng bằng sự kiên trì và nỗ lực, mọi khó khăn đều có thể vượt qua. Suy nghĩ của em sau khi đọc truyện này là em sẽ luôn kiên trì và không bao giờ từ bỏ khi gặp khó khăn. Em sẽ học theo chú ếch, luôn cố gắng vượt qua mọi thử thách để đạt được mục tiêu của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
con nhật
22/02 20:50:16
+4đ tặng

Một con ếch sống trong cái giếng sâu. Xung quanh nó chỉ có vài anh nhái, chị cua và cậu ốc.

Hằng ngày, khi ếch cất tiếng kêu của mình lên là lại tạo ra âm thanh vang vọng khắp giếng. Những người bạn xung quanh nghe tiếng kêu mà cảm thấy vô cùng hoảng sợ. Nó tự cho mình là chúa tể. Mỗi khi ngước nhìn lên cao, ếch lại thấy bầu trời chỉ bé bằng chiếc vung.

Một năm nọ, trời mưa tầm tã suốt mấy ngày liền. Nước mưa chảy xuống giếng, dần dần dâng cao lên đến tận miệng giếng. Ếch theo đó mà thoát ra khỏi cái giếng. Cảnh vật bên ngoài thật khác lạ. Ếch vẫn quen thói cũ, cứ bước đi huênh hoang trên đường. Nhìn lên bầu trời, nó cảm thấy ngạc nhiên vô cùng. Ở dưới miệng giếng, bầu trời chỉ bé bằng một chiếc vung. Nhưng lúc này, bầu trời rộng lớn biết bao nhiêu. Vì quá mải ngắm nhìn bầu trời mà ếch không nhìn thấy một bác trâu đi ngang qua. Bác trâu nói:

- Kìa, cậu ếch kia. Tránh đường cho ta đi!

Ếch nghe xong, liếc nhìn bác trâu, chẳng có chút sợ hãi mà cứ nghênh ngang bước tiếp. Thế rồi, nó bị bác giẫm chết lúc nào không hay.

Truyện “Ếch ngồi đáy giếng” đã gửi gắm bài học rằng chúng ta không nên chủ quan, kiêu ngạo và coi thường những người xung quanh. Mỗi người cần phải biết nhìn xa trông rộng dù hoàn cảnh và môi trường sống có giới hạn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo