Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
23/02 20:44:58

Viết bài văn nghị luận về vấn đề "Em có suy nghĩ gì khi cô giáo không giao bài tập về nhà?" (1 trang giấy )

viết bài văn nghị luận về vấn đề em có suy nghĩ gì khi cô giáo không giao bài tập về nhà. (1trang giấ)
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
40
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong quá trình học tập, việc cô giáo không giao bài tập về nhà có thể gây ra nhiều suy nghĩ và cảm xúc khác nhau đối với học sinh. Một số học sinh có thể cảm thấy hạnh phúc và thoải mái vì không phải lo lắng về việc hoàn thành bài tập, trong khi đó, một số học sinh khác có thể cảm thấy bối rối và lo lắng vì không biết phải làm gì khi không có bài tập về nhà.

Đối với những học sinh cảm thấy hạnh phúc khi không có bài tập về nhà, họ có thể thấy đây là cơ hội để nghỉ ngơi và thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Họ có thể dành thời gian cho bản thân, gia đình và bạn bè mà không phải lo lắng về việc hoàn thành bài tập. Tuy nhiên, việc không có bài tập về nhà cũng có thể khiến cho học sinh trở nên lười biếng và không có động lực học tập.

Trong khi đó, những học sinh cảm thấy bối rối và lo lắng khi không có bài tập về nhà có thể nghĩ rằng cô giáo không quan tâm đến việc họ học tập và phát triển. Họ có thể cảm thấy mất hướng và không biết phải làm gì khi không có bài tập để làm. Việc không có bài tập về nhà cũng có thể khiến cho học sinh thiếu kỷ luật và tự quản lý bản thân.

Tuy nhiên, việc cô giáo không giao bài tập về nhà cũng có thể là cơ hội để học sinh tự rèn luyện kỹ năng tự học và tự nghiên cứu. Học sinh có thể sử dụng thời gian này để đọc sách, tìm hiểu thêm về chủ đề mà mình quan tâm hoặc thực hành các kỹ năng mà mình muốn phát triển. Việc không có bài tập về nhà cũng giúp học sinh có thời gian để suy nghĩ và phát triển ý tưởng mới mà không bị áp đặt bởi bài tập.

Tóm lại, việc cô giáo không giao bài tập về nhà có thể gây ra nhiều suy nghĩ và cảm xúc khác nhau đối với học sinh. Tuy nhiên, điều quan trọng là học sinh cần phải biết cách tận dụng thời gian và cơ hội mà họ có được để phát triển bản thân và học tập hiệu quả.
2
0
nhimxingtu
23/02 21:23:30
+5đ tặng
MB: Trong cuộc đời của mỗi hs, ai ai cũng đã từng được giáo viên dậy học giao bài tập về nhà. Và mỗi người sẽ có suy nghĩ là hành động khác nhau ; người thì ko làm, người thì làm rất chăm chỉ.
TB: Đối với cá nhân e, e thấy việc không giao bài tập về nhà sẽ chỉ khiến các bạn hs trong đó có cả e sẽ trở nên lười biếng và việc tiếp thu kiến thức sẽ không còn có tác dụng gì nữa. và với các kì kiểm tra định kì thì sẽ khiến các bn hs vướng phải những rắc rối như: khong làm đc bài, ko hiểu bài... Và chúng ta sẽ nhìn việc không giao BTVN của giáo viễn với đa góc nhìn.
       Đầu tiên là chính chúng ta đây, học sinh. Việc giáo viên ko giao bt cho các e hs sẽ vui chơi thỏa thích và ko coi việc học ra gì. Điều  này sẽ dẫn đến các bạn hs ko còn coi trọng việc học và sẽ để hỏng mất cả một thế hệ.
       Tiếp theo là nhìn dưới góc nhìn là một phụ huynh có con e đng đi học và cũng đang ở trong trường hợp là giáo viên trên lớp không giao bttvn trong một tg dài. Đầu tiên, bố mej cta sẽ rất thắc mắc một điều rằng là : "con tôi trên lớp học đc nhũng cái gì mà không thấy giáo viên giao bài về cho con tôi làm" Điều đó sẽ rất rắc rối nêu C.Mẹ cta đệ đơn lên ban giám hiệu. và nếu như vậy sẽ dấn đến niều hệ quả khác...
       Và cuối cùng, một thư rất quan trọng đó là mạng xã hội. Nếu vc gv ko giao bt cho các e trong một tg dài , mà vụ vc đó đc lên báo chí thì sẽ khiến cho danh tiếng của nhà trường bị hủy hoại. Bao nhiêu công sức của biết bao con người sẽ "đổ sông, đổ bể". Bị truyền thông, báo trí và cộng đồng mạng chỉ trích. Có thể khiến cho gv bị trầm cảm và nặng hơn nữa đó là làm điều dại dột vì sức ảnh hưởng của truyền thông quá lớn.
KB: Từ những điều trên, đã cho thấy,việc gv không giao bt cho hs sẽ khiến cho cả một lớp, lớn hơn là cả một thế hệ chở nên hư hỏng. Vậy, mỗi khi đi học, việc gv giao btvn là muốn tốt cho cta và tốt cho tương lai cta sau này.
       

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo