Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tìm kiếm việc làm có quan trọng không? Vì sao?

Tìm kiếm việc làm có quan trọng không? Vì sao? 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
61
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Việc tìm kiếm việc làm là rất quan trọng vì nó mang lại nguồn thu nhập để nuôi sống bản thân và gia đình, cung cấp cơ hội phát triển sự nghiệp và chuyển đổi xã hội. Ngoài ra, việc có công việc còn giúp tăng cường tự tin, tạo ra mối quan hệ xã hội và cung cấp cơ hội học hỏi và phát triển kỹ năng mới. Do đó, việc tìm kiếm việc làm là một phần quan trọng trong cuộc sống của mỗi người.
5
0
Nguyễn Văn Minh
24/02 21:51:36
+5đ tặng
Tìm kiếm việc làm rất quan trọng với mỗi người vì nhiều lý do:

1. **Tài chính**: Việc có một công việc đem lại thu nhập để trang trải cho cuộc sống hàng ngày, chi tiêu cá nhân, trả nợ, và tiết kiệm cho tương lai.

2. **Tính độc lập**: Có công việc giúp người ta tự lập hơn về tài chính, không phụ thuộc quá nhiều vào người khác.

3. **Tự giác và hạnh phúc**: Một công việc không chỉ là nguồn thu nhập mà còn đem lại cảm giác tự giác và hạnh phúc khi có đóng góp vào xã hội, cộng đồng.

4. **Phát triển cá nhân**: Công việc giúp người ta phát triển kỹ năng, kiến thức, và kinh nghiệm, từ đó tạo ra cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

5. **Tạo ra ý nghĩa và mục tiêu**: Một công việc thường liên quan đến mục tiêu cá nhân và định hướng cuộc sống của mỗi người, giúp họ có ý nghĩa và hướng đi rõ ràng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
hoàng mai
24/02 21:52:44
+4đ tặng
Khi đã hiểu rõ khái niệm việc làm là gì thì chúng ta sẽ thấy rõ được tầm quan trọng của nó trong đời sống xã hội. Việc làm là vấn đề quan trọng, cốt lõi và có mối quan hệ mật thiết với kinh tế và cuộc sống của người dân. Nó chi phối toàn bộ mọi hoạt động của xã hội và cá nhân như: Đối với xã hội Việc làm của cá nhân cũng là yếu tố tác động trực tiếp tới xã hội cả về mặt tích cực lẫn tiêu cực. Nếu cá nhân có việc làm thì đời sống kinh tế sẽ đi lên và ít tệ nạn xã hội hơn. Và ngược lại, nếu không tìm được việc làm thì có thể dẫn tới nhiều mặt tiêu cực và làm ảnh hưởng xấu tới sự phát triển nhân cách của con người.  Đối với kinh tế Việc làm là nhân tố tạo nên thu nhập và tăng trưởng kinh tế. Nền kinh tế phải đảm bảo tạo cầu việc làm cho từng cá nhân để duy trì mối quan hệ hài hòa giữa kinh tế và việc làm.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo