Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
25/02 15:27:34

Mùa thu là mùa đẹp nhất của tuổi học trò, mùa mà em được cắp sách đến trường để gặp lại thầy cô, bạn bè.Em hãy tả lại một ngày thu đáng nhớ nhất của em ngắn

Mùa thu là mùa đẹp nhất của tuổi học trò, mùa mà em được cắp sách đến trường để gặp lại thầy cô, bạn bè.Em hãy tả lại một ngày thu đáng nhớ nhất của em ngắn
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
166
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một ngày thu đáng nhớ nhất của em là khi trời se lạnh, lá vàng rơi khắp đường phố. Em cắp sách đến trường, cảm nhận được hơi ấm của áo len vàng mà mẹ đã đan cho em. Trên đường đi, em gặp lại những người bạn cũ, cùng nhau trò chuyện vui vẻ và nhớ lại những kỷ niệm đẹp của mùa hè vừa qua.

Tại trường, em được thầy cô chào đón nồng hậu, nhận được những lời chúc mừng và động viên cho một năm học mới thành công. Buổi học diễn ra vui vẻ, học sinh cùng nhau hòa mình vào không khí học tập sôi động và ý nghĩa.

Khi tan học, em và bạn bè quyết định tổ chức một buổi picnic nhỏ ở công viên. Chúng tôi cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon, chơi trò chơi vui nhộn và chia sẻ những câu chuyện thú vị. Buổi picnic kết thúc với một bữa tối ấm cúng, khiến cho ngày học trò trở nên đáng nhớ và ý nghĩa hơn bao giờ hết.
1
0
Kim Anh
25/02 15:28:21
+5đ tặng

Sau những ngày hè nóng nực, rồi mùa thu cũng đến. Bầu trời lồng lộng trong xanh. Những bông hoa cúc vàng tươi dưới ánh nắng, lá vàng lác đác trong gió nhè nhẹ. Thế là mùa thu đã đến với quê em thật rồi.

Buổi sáng mùa thu đẹp trời, em dậy sớm tập thể dục. Ngày đầu thu tươi rói rưng rưng. Khí trời oi nồng của mùa hè vội vã đi qua để lại khoảng trời mùa thu trong xanh như một tấm cẩm thạch khổng lồ hiện ra. Mấy chị mây trắng, mây hồng cũng đã dậy từ lúc nào đang dắt tay nhau nhởn nhơ dạo chơi soi bóng xuống dòng sông trong xanh. Nhìn dòng sông vào buổi sáng mùa thu ta cứ ngỡ nó không phải là dòng sông nữa mà nó giống như cái giếng không đáy, ta có thể nhìn thấy bầu trời bên trên Trái Đất. Màn đêm mờ ảo đang lắng dần và thay vào đó là những lớp bụi hong ánh sáng tràn lan khắp làng xóm như thoa phấn. Làng xóm lúc này như đang bồng bềnh trong biển sương. Những lùm cây xanh rực lên như ánh nắng ban mai. Mặt tròi lên cao dần, lơ lửng như một quả bóng bay mềm mại, đẩy bóng mây lên cao để lộ hẳn khoang trời xanh thẳm. Trong vườn, lác đác vài chiếc lá vàng đang lìa cảnh để lại những cành cây như những cánh tay dơ thẳng lên trời cao xin được ban phúc lành.

Vài chiếc lá vàng như còn luyến tiếc khung trời rộng, còn lưu luyến đám lá xanh trên cành, nghiêng mình chao lượn trong không gian trước khi rơi xuống đất. Nó xoay tròn, quay tít để làm duyên rồi hòa vào đám lá trên mặt đất xào xạc trò chuyện. Xa xa cánh đồng lúa bắt đầu chín rộ. Những tia nắng óng ánh như những sợi kim tuyến khâu vào cây lá rồi buông xuống cánh đồng đang chờ ngày thu hoạch. Sương thu mong manh trên lá cỏ long lanh trong ánh nắng nhẹ.

Làn gió thu không ào ạt mà nhẹ nhàng se sẽ như bước chân ai đó rón rén trên đám lá khô. Tiết trời mùa thu thật trong xanh và dịu nhẹ. Trên con đường làng quen thuộc, vắng bóng hẳn những đứa trẻ nghịch ngợm, nô đùa bên người thân đang ngồi hóng gió dưới bóng cây vào những trưa hè. Con đường trở nên ồn ào, náo nhiệt hơn bởi không chỉ có tiếng người lớn gọi nhau đi làm, đi chợ… mà còn bởi tiếng nói cười ríu rít của những đứa trẻ tung tăng cắp sách tới trường chào đón năm học mới, hòa cùng tiếng chim hót líu lo tạo nên một bản nhạc kỳ diệu chào đón mùa thu. Ven đường, những mảnh vườn nhỏ với những vạt cúc nở bung, một màu vàng dịu dàng, lung linh dưới ánh mặt trời.

Thu về, những chùm ổi, trái bưởi cùng vàng óng như những giọt nắng chiều mang hương vị ngọt ngào của mùa thu trên quê hương. Hoa lộc vừng như những tràng pháo đỏ cũng đã thắp sáng lên. Trên bầu trời trong xanh, đàn chim nhạn như một đám mây trắng mỏng lướt qua thôn làng. Tất cả hòa quyện tạo nên một không gian thu thật tuyệt vời.

Mùa thu, mùa của biết bao cảnh sắc tuyệt vời, cũng là mùa tựu trường, mùa thắp lên bao ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ. Trong không gian yên lặng của mùa thu, ta có thể nghe thấy cả tiếng thì thào của cỏ cây, hoa lá. Và khi đó, lòng ta sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và thảnh thơi hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
GUNTER OBERDORF ...
25/02 15:33:51
+4đ tặng

Ngày thu đáng nhớ nhất của em chính là ngày khai giảng. Trời thu se lạnh, lá vàng rơi rụng trên con đường nhỏ dẫn đến trường. Em cùng bạn bè cắp sách đến trường, lòng hân hoan vui mừng. Tiếng chuông trường vang lên, tiếng cười đùa, tiếng chào hỏi của bạn bè vang vọng khắp sân trường. Thầy cô tươi tắn trong tà áo dài, nụ cười thân thiện như đón chào mùa thu mới. Mỗi gương mặt, mỗi nụ cười, mỗi tiếng nói đều như hòa vào không khí của mùa thu, tạo nên một ngày đáng nhớ trong lòng em. Mùa thu ấy, mùa của tuổi học trò, mùa của sự trở lại và đón chào những ngày học tập mới. Một ngày thu đáng nhớ, một kỷ niệm khó quên trong lòng em.


 
GUNTER OBERDORF ...
chấm điểm giúp

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo