Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn đóng vai nhân vật người em kể lại truyện cổ tích cây khế

Viết bài văn đóng vai nhân vật người em kể lại truyện cổ tích cây khế.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
83
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một lần nọ, khi tôi còn là một cô bé nhỏ, bà ngoại đã kể cho tôi nghe một câu chuyện cổ tích về cây khế. Câu chuyện bắt đầu từ khi một cặp vợ chồng già nghèo đói sống ở một ngôi làng nhỏ. Họ không có con cái nên cuộc sống của họ luôn khó khăn và cô đơn.

Một ngày, ông chồng đi rừng và tình cờ gặp một bà cụ lão bán khế. Ông mua một trái khế và mang về cho bà vợ. Khi bà vợ ăn trái khế, bà phát hiện ra một hạt khế lớn bên trong. Bà vợ quyết định trồng hạt khế đó và chăm sóc nó mỗi ngày.

Dần dần, hạt khế đã trở thành một cây khế to lớn, cho trái khế ngọt và mọng. Cây khế không chỉ cung cấp thức ăn cho gia đình mà còn trở thành nguồn thu nhập quan trọng. Với sự chăm sóc và yêu thương, cây khế đã trở thành biểu tượng của sự may mắn và phúc lộc.

Từ câu chuyện về cây khế, tôi nhận ra rằng, dù cuộc sống có khó khăn đến đâu, chỉ cần chúng ta biết trân trọng những điều nhỏ nhặt xung quanh mình và chăm sóc chúng, thì cuộc sống sẽ trở nên tươi đẹp hơn. Đó chính là bài học mà tôi học được từ câu chuyện cổ tích về cây khế của bà ngoại.
1
0
Boy bóng rổ
26/02 13:03:15
+5đ tặng

Tôi và anh trai may mắn sinh ra trong một gia đình khá giả. Chỉ tiếc rằng, cha mẹ mất sớm nên hai anh em tôi nương tựa vào nhau mà sống. Hai chúng tôi hết mực yêu thương nhau, cùng nhau làm lụng để giữ gìn của cải mà mẹ cha để lại. Thế nhưng khi anh tôi lấy vợ, tính tình anh trở nên thay đổi. Anh lười biếng hơn và anh em tôi cũng trở nên xa cách.

Một hôm, anh gọi tôi đến để bàn chuyện chia gia tài cha mẹ để lại. Anh nhận hết của cải với lý do là trông nom tài sản cha mẹ để lại, chỉ dành cho tôi một túp lều tranh và một cây khế ở bên cạnh. Tôi cũng chấp nhận mà không hề kêu ca, than phiền gì, bởi tôi biết chỉ cần vợ chồng tôi chăm chỉ thì cũng chẳng thiếu kế sinh nhai. Hằng ngày, tôi và vợ vẫn tận tình chăm sóc cây khế.

Không phụ lòng vợ chồng tôi, cây khế lớn nhanh như thổi và chẳng bao lâu đã đơm hoa kết trái. Những chùm khế vàng tươi, nặng trĩu trên cành. Vợ chồng tôi vui mừng lắm, bàn với nhau sẽ hái khế để đem ra chợ bán. Có một hôm, khi trời vừa tờ mờ sáng thì tôi đã nhìn thấy trên cây khế có một con chim rất to đang đậu trên cây để ăn khế. Suốt một tháng, chim đều đến ăn. Vợ chồng tôi xót ruột liền than với chim:

- Chim ơi! Chim ăn khế của gia đình tôi thì chúng tôi biết lấy gì mà sống đây.

Chim ngừng ăn và cất tiếng trả lời:

- Ăn một quả trả một cục vàng, may túi ba gang mang đi mà đựng.

Nói rồi chim bay đi. Tối hôm đó, vợ tôi thức đến khuya để may chiếc tui ba gang như lời chim nói. Sáng hôm sau, chim đến và đưa tôi đến một hòn đảo nằm ở giữa biển khơi. Chim đáp xuống một cửa hang. Tôi cảm thấy choáng ngợp ngay lập tức bởi bên trong có rất nhiều vàng bạc, châu báu. Thấy hang sâu và tối, tôi cũng chẳng dám bước vào sâu bên trong, chỉ dám nhặt ít châu báu ở ngoài rồi ra hiệu cho chim ra về.

Nhờ sự giúp đỡ của chim, cuộc sống của gia đình tôi trở nên sung túc nhanh chóng.Thấy vậy, anh chị tôi cũng đến lân la hỏi chuyện, tỏ ra thương tình vợ chồng tôi chỉ được chia mỗi cây khế nên gạ đổi lấy túp lều và cây khế của tôi. Trước lời khẩn cầu của anh, tôi cũng đành bằng lòng. 

Cả gia đình anh nhanh chóng chuyển đến túp lều của tôi. Anh tôi chẳng làm ăn gì, chỉ ngồi dưới gốc khế đợi chim thần đến. Mùa khế chín cuối cùng cũng tới, anh chị tôi cũng may mắn gặp được chim thần đến ăn khế và được chim hứa trả lại vàng như tôi. Sáng hôm sau, ra đến đảo, anh tôi sung sướng vô cùng. Sẵn tính tham lam, anh không chỉ chuẩn bị một chiếc túi to mà còn vội nhét châu báu vào đầy vào túi. Trên đường trở về nhà, vì chiếc túi quá nặng khiến chim không thể cất cánh và đâm đầu xuống biển. Đáng tiếc, anh trai tôi đã không thể quay trở về chỉ vì lòng tham vô đáy ấy.

Trên đây là các bài văn mẫu Kể lại truyện Cây khế bằng lời kể của người em. Xin chân thành cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi!

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo