Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày nguyên nhân thắng lợi của các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm trong lịch sử Việt Nam

Câu 1:Trình bày nguyên nhân thắng lợi của các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm trong lịch sử Việt Nam.Theo em,có thể rút ra bài học gì thực hiện trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội hiện nay?
Câu 2;Nêu vai trò ý nghĩa của cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc trong lịch sử Việt Nam
1 trả lời
Hỏi chi tiết
103
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 1: Nguyên nhân thắng lợi của các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm trong lịch sử Việt Nam chủ yếu là do sự đoàn kết, quyết tâm và sự hy sinh cao cả của nhân dân Việt Nam. Nhân dân Việt Nam đã tự tổ chức, tự vệ và tự giữ nước mình trước sự xâm lược của các thế lực ngoại xâm. Họ đã đoàn kết với nhau, tập trung vào mục tiêu chung là giữ vững độc lập, tự do và chủ quyền của đất nước. Sự hy sinh của các anh hùng, anh hùng dân tộc đã tạo nên sức mạnh lớn để đánh bại kẻ thù.

Bài học có thể rút ra từ công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội hiện nay là cần phải đoàn kết, đồng lòng và hy sinh vì mục tiêu chung của cộng đồng. Sự đoàn kết và tinh thần tự giác của mỗi cá nhân sẽ tạo nên sức mạnh lớn để vượt qua mọi khó khăn, xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ và phồn thịnh.

Câu 2: Cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc trong lịch sử Việt Nam có vai trò ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ độc lập, tự do và chủ quyền của đất nước. Những cuộc chiến tranh này đã thể hiện tinh thần yêu nước, sự hy sinh cao cả của nhân dân Việt Nam trong việc chống lại các thế lực xâm lược. Cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc đã giúp củng cố lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và sự tự hào dân tộc, đồng thời khẳng định vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.
1
0
Rabbit Fa
27/02 18:51:50
+5đ tặng
C1:
- Nguyên nhân chủ quan:
 
+ Thắng lợi của các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm trong lịch sử Việt Nam trước hết bắt nguồn từ tinh thần yêu nước, ý chí bất khuất của người Việt. Lòng yêu nước và tư tưởng không chấp nhận mất nước, không cam chịu làm nô lệ là cội nguồn sức mạnh to lớn của quốc gia, dân tộc khi đối diện với các cuộc chiến tranh xâm lược, can thiệp từ bên ngoài.
 
+ Các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm trong lịch sử Việt Nam đều mang tính chính nghĩa, nhằm mục đích bảo vệ độc lập dân tộc và chủ quyền lãnh thổ, chống lại hành động xâm lược và ý đồ nô dịch của các thế lực ngoại bang. Tính chính nghĩa là cơ sở để tập hợp và phát huy sức mạnh toàn dân, đưa đến thắng lợi trước những kẻ thù hùng mạnh hơn từ bên ngoài.
 
+ Thắng lợi của các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm còn gắn liền với tinh thần đoàn kết dân tộc, từ đoàn kết trong nội bộ vương triều, giữa tướng lĩnh và binh sĩ đến đoàn kết giữa triều đình với nhân dân, giữa các tầng lớp nhân dân và các dân tộc.
 
+ Đường lối chiến lược, chiến thuật đúng đắn, hiệu quả cùng nghệ thuật quân sự sáng tạo, độc đáo và sự chỉ huy tài tình của các tướng lĩnh cũng là những yếu tố quan trọng, góp phần đưa đến thắng lợi của các cuộc kháng chiến.
 
- Nguyên nhân khách quan: trong quá trình xâm lược Việt Nam, các thế lực ngoại xâm phải đối diện với nhiều khó khăn, như: hành quân xa, sức lực hao tổn, không thông thuộc địa hình, không quen thuỷ thổ, không chủ động được nguồn lương thực, thực phẩm,... Những yếu tố này khiến quân xâm lược không phát huy được sở trường, rơi vào thế bị động và từng bước suy yếu.

C2:
- Vai trò của chiến tranh bảo vệ Tổ quốc:
 
+ Chiến tranh bảo vệ Tổ quốc có vai trò đặc biệt đối với sự nghiệp bảo vệ độc lập dân tộc, thống nhất và toàn vẹn chủ quyền, lãnh thổ quốc gia, quyết định sự tồn vong của quốc gia, dân tộc trước các cuộc chiến tranh xâm lược và can thiệp từ bên ngoài.
 
+ Các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc có tác động lớn đến quá trình hình thành quốc gia, dân tộc; đến tiến trình lịch sử dân tộc và chính sách quản lí đất nước. Kết quả của các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc cũng ảnh hưởng đến tính chất xã hội và công cuộc xây dựng đất nước, phát triển kinh tế, văn hóa.
- Ý nghĩa của chiến tranh bảo vệ Tổ quốc:
 
+ Chiến tranh bảo vệ Tổ quốc có ý nghĩa quan trọng trong việc hình thành và phát triển truyền thống yêu nước, ý chí kiên cường, bất khuất trong đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam.
 
+ Các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc cũng góp phần khơi dậy và củng cổ tinh thần đoàn kết, lòng tự hào dân tộc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo