Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn giới thiệu bài thơ Mùa xuân nho nhỏ trong đó sử dụng ít nhất 2 thành phần biệt lập

Viết đoạn văn giới thiệu bài thơ Mùa xuân nho nhỏ trong đó sử dụng ít nhất 2 thành phần biệt lập
1 trả lời
Hỏi chi tiết
48
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mùa xuân nho nhỏ là một bài thơ tuyệt vời của nhà thơ Tố Hữu, nó đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc bởi sự tinh tế và nhẹ nhàng của từng câu chữ. Bài thơ mang đến cho người đọc cảm giác như đang bước vào một thế giới mộng mơ, nơi mà mùa xuân hiện lên trong hồn hạnh phúc và yên bình.

Một trong những điểm đặc biệt của bài thơ là sự biệt lập giữa vẻ đẹp tinh khôi của mùa xuân và sự nhỏ nhặt, mong manh của nó. Từng đoạn văn trong bài thơ đều tạo nên một không gian riêng biệt, nơi mà mỗi chi tiết nhỏ nhặt như hoa cỏ, gió xuân, ánh nắng... đều được tả một cách tinh tế và sâu lắng.

Mùa xuân nho nhỏ không chỉ là một bài thơ mà còn là một tác phẩm nghệ thuật đầy ý nghĩa và cảm xúc. Đọc bài thơ, người ta như được đắm chìm trong hơi ấm của mùa xuân, cảm nhận được sự sống động và tươi mới của thiên nhiên. Đó chính là điểm đặc biệt và cuốn hút của bài thơ Mùa xuân nho nhỏ.
0
0
Gia Bảo
27/02 20:21:13
+5đ tặng
“Thanh Hải là nhà thơ cách mạng. “Cái tôi” của nhà thơ cách mạng có đặc điểm nổi bật là thường gắn liền, hài hòa với “cái ta” của cộng đồng, gắn với nhân dân, đất nước.” Nói đến thơ Thanh Hải là ta nói đến thơ đa giọng điệu. Thơ ông vừa có nốt trầm xao xuyến, lại vừa là hiệu triệu của Tổ quốc. Và đối với độc giả “Mùa xuân nho nhỏ” của ông là bài thơ tiêu biểu cho điều ấy. Đây là một tác phẩm thơ độc đáo của Thanh Hải, miêu tả về mùa xuân đất nước với những hình ảnh đẹp như chiến sĩ bảo vệ quê hương và người lao động cần cù, chăm chỉ dựng xây đất nước. Những hình ảnh này trở thành biểu tượng cho hai nhiệm vụ quan trọng của Tổ quốc là lao động và chiến đấu. Thanh Hải cũng miêu tả sự vất vả, gian lao của nhân dân trong hành trình 4000 năm của đất nước, đồng thời là sự chờ đợi và niềm tin vào tương lai tươi sáng hơn. Dường như khát khao cống hiến cho đời cứ cuộn trào, chảy trôi trong huyết quản thi sĩ. Lẽ sống cao đẹp đó đã được thể hiện qua bài thơ "Mùa xuân nho nhỏ" - thi phẩm ra đời khi ông đang nằm trên giường bệnh, đối diện với lưỡi hái tử thần. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo