Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
28/02 20:28:34

Viết đoạn văn khoảng 5-7 dòng . Thế hệ trẻ cần làm gì để giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

Viết đoạn văn khoảng 5-7 dòng . Thế hệ trẻ cần làm gì để giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
96
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, thế hệ trẻ cần hiểu và trân trọng những giá trị truyền thống, tục lệ của dân tộc. Họ cần học và nắm vững ngôn ngữ, âm nhạc, trang phục truyền thống để không bị lãng quên. Ngoài ra, thế hệ trẻ cũng cần tham gia vào các hoạt động văn hóa, truyền thống, tổ chức các sự kiện, festival để tôn vinh và phát huy giá trị văn hóa dân tộc. Đồng thời, việc truyền đạt và chia sẻ kiến thức văn hóa dân tộc cho thế hệ sau cũng rất quan trọng.
0
0
Hương Phạm
29/02 10:02:21
+5đ tặng
Để giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, thế hệ trẻ cần hiểu rõ về lịch sử, truyền thống và giá trị văn hóa của dân tộc. Họ cần học hỏi từ người đi trước, tôn trọng và duy trì những giá trị truyền thống. Đồng thời, thế hệ trẻ cũng cần tham gia và góp phần vào việc phát huy và phổ biến các nghệ thuật, phong tục tập quán truyền thống. Để duy trì bản sắc văn hóa, họ nên thực hành và kết hợp nghệ thuật, âm nhạc, văn học, truyền thông một cách sáng tạo và hiện đại. Cuối cùng, thế hệ trẻ cần tự hào với văn hóa, truyền thống của dân tộc mình và không để bị ảnh hưởng quá mức bởi văn hóa tiêu biểu từ các quốc gia khác.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Thảo Trân Đặng
02/03 20:31:51
Trong bối cảnh hòa nhập vào nền kinh tế thị trường và mở cửa hội nhập quốc tế hiện nay, vai trò vị trí của bản sắc văn hóa dân tộc càng được khẳng định hơn nữa và gắn bó mật thiết với trách nhiệm của thế hệ trẻ. Là những chủ nhân tương lai của đất nước, thế hệ thanh thiếu niên học sinh Việt Nam đã và đang phát huy bản sắc dân tộc bằng những việc làm tích cực. Mặc dù có sự du nhập và tác động từ văn hóa nước ngoài nhưng không ít bạn trẻ vẫn tìm về với những giá trị truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc như những trò chơi dân gian, những loại hình văn hóa dân gian như ca trù, nhã nhạc cung đình,..., đặc biệt là không ngần ngại quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra thế giới. Trong phần thi về Trang phục dân tộc, Hoa hậu H'Hen Niê đã tỏa sáng với bộ quốc phục được lấy cảm hứng từ những chiếc bánh mì, mang theo niềm tự hào về thành tựu nông nghiệp của nước ta trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Tuy nhiên, bên cạnh đó, trong xã hội hiện nay, chúng ta vẫn dễ dàng bắt gặp những thanh niên với lối sống xa rời bản sắc dân tộc. Họ thờ ơ với những giá trị truyền thống ở cả vật chất cũng như tinh thần; và đề cao những giá trị văn hóa du nhập ở nước ngoài qua sự thần tượng, sính ngoại vượt ngưỡng cho phép. Thế hệ trẻ cần ý thức được vai trò, ý nghĩa của bản sắc dân tộc để nâng cao tinh thần gìn giữ những giá trị tốt đẹp này. Đồng thời, cần rèn luyện lối sống, những hành động tích cực phù hợp với những truyền thống đạo lí tốt đẹp của dân tộc, bảo lưu, phát huy những giá trị riêng đậm đà bản sắc dân tộc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo