Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
28/02 21:54:43

Viết lại câu chuyện "Ai giỏi nhất?" theo lời kể của em

Viết lại câu chuyện "Ai giỏi nhất ?" theo lời kể của em. Trong rừng, Thỏ, Nhím và Sóc đều nổi tiếng là thông minh, nhanh tí. Nhưng ai giỏi nhất thì chưa có dịp thi tài. Vì thế, không ai chịu ai. Mấy cậu liền tổ chức một cuộc thi và mời cô Gõ Kiến làm trọng tài, ra đề thi rồi chấm luôn. Gõ Kiến phát cho mỗi bên hai chục hạt đậu ván và ra điều kiện: Ai ăn lâu hết nhất thì thắng cuộc. Thỏ ăn dè mỗi ngày nửa hạt, ăn được 40 ngày. Nhím cứ ba ngày mới ăn một hạt, được 60 ngày. Sóc ăn mỗi ngày sáu hạt. Ba ngày sau, túi của Sóc rỗng không. Sang ngày thứ 61, Gõ Kiến cho biết: – Nhím ăn được lâu nhất là giỏi nhất! Sóc không chịu . Cậu ta kêu: – Tôi vẫn còn! Gõ Kiến hỏi: – Còn mà túi lại rỗng không thế này? Sóc thủng thẳng mời cô Gõ Kiến cùng Thỏ, Nhím đến một góc rừng và trỏ vào hai cây đậu ván lúc này đã leo vấn vít trên giàn: – Đây! Tôi ăn ba ngày hết 18 hạt. Còn hai hạt nữa của tôi đấy! Tất cả đều chịu Sóc là giỏi. Giỏi nhất. Cái gì cũng thế, chỉ ăn thì mấy cũng hết. Nhưng biết gieo trồng thì mãi mãi vẫn còn cái ăn.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
195
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong rừng, Thỏ, Nhím và Sóc đều nổi tiếng là thông minh và nhanh nhẹn. Một ngày nọ, họ quyết định tổ chức một cuộc thi để xem ai giỏi nhất. Sau khi thảo luận, họ quyết định mời cô Gõ Kiến làm trọng tài và ra đề thi cho cuộc thi.

Gõ Kiến phát cho mỗi bên hai chục hạt đậu ván và ra điều kiện: Ai ăn lâu hết nhất thì thắng cuộc. Thỏ ăn mỗi ngày nửa hạt, ăn được 40 ngày. Nhím ăn mỗi ba ngày mới ăn một hạt, được 60 ngày. Sóc ăn mỗi ngày sáu hạt.

Cuối cùng, sau khi thời gian thi đã kết thúc, Gõ Kiến công bố kết quả: "Nhím ăn được lâu nhất nên là người giỏi nhất trong cuộc thi này!" Sóc không chịu thua và khẳng định rằng mình vẫn còn hạt đậu.

Sóc dẫn cô Gõ Kiến và cả Thỏ, Nhím đến một góc rừng và chỉ vào hai cây đậu ván đã leo vấn vít trên giàn. Sóc tự tin nói: "Đây! Tôi ăn ba ngày hết 18 hạt. Còn hai hạt nữa của tôi đấy!"

Tất cả đều phải công nhận rằng Sóc mới thực sự là người giỏi nhất. Bởi vì biết cách gieo trồng và chăm sóc, Sóc có thể đảm bảo rằng mình sẽ luôn có thức ăn để sống. Đó chính là bài học quý giá mà mọi người học được từ cuộc thi này.
0
0
tramy
18/03 12:55:35

Trong cuộc sống , ta phải biết chăm chỉ làm ăn thì ta mới có kết quả . Hôm nay thì tôi sẽ kể cho các bạn một câu chuyện 

          Trong rừng, Thỏ, Nhím và Sóc đều nổi tiếng là thông minh, nhanh tí. Nhưng ai giỏi nhất thì chưa có dịp thi tài. Vì thế, không ai chịu ai. Mấy cậu liền tổ chức một cuộc thi và mời tôi làm trọng tài, ra đề thi rồi chấm luôn. Tôi phát cho mỗi bên hai chục hạt đậu ván và ra điều kiện: Ai ăn lâu hết nhất thì thắng cuộc. Thỏ ăn dè mỗi ngày nửa hạt, ăn được 40 ngày. Nhím cứ ba ngày mới ăn một hạt, được 60 ngày. Sóc ăn mỗi ngày sáu hạt. Ba ngày sau, túi của Sóc rỗng không. Sang ngày thứ 61, Tôi cho biết: – Nhím ăn được lâu nhất là giỏi nhất! Sóc không chịu . Cậu ta kêu: – Tôi vẫn còn! Tôi hỏi: – Còn mà túi lại rỗng không thế này? Sóc thủng thẳng mời tôi cùng Thỏ, Nhím đến một góc rừng và trỏ vào hai cây đậu ván lúc này đã leo vấn vít trên giàn: – Đây! Tôi ăn ba ngày hết 18 hạt. Còn hai hạt nữa của tôi đấy! Tất cả đều chịu Sóc là giỏi. Giỏi nhất. Cái gì cũng thế, chỉ ăn thì mấy cũng hết. Nhưng biết gieo trồng thì mãi mãi vẫn còn cái ăn

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo