Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
28/02 22:01:15

Tả một đồ vật trữ lượng trong nó những giá trị tinh thần kỷ niệm của một thời, nhắc nhở ta về tình thương của cha mẹ thầy cô nhắn nhủ ta phải làm điều tốt

Tả một đồ vật trữ lượng trong nó những giá trị tinh thần kỷ niệm của một thời ta nhớ nhắc nhở ta về tình thương của cha mẹ thầy cô nhắn nhủ ta phải làm điều tốt
không chép mạng thì tớ cho điểm cao
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
132
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đó chính là chiếc hộp gỗ cũ kỹ, đã trải qua bao năm tháng với những dấu vết của thời gian. Trên nó, có những họa tiết hoa văn tinh xảo, chạm khắc tỉ mỉ, nhưng giờ đây đã phai mờ theo năm tháng. Trong chiếc hộp ấy, chứa đựng những kỷ vật quý giá, những bức thư, những tấm ảnh, những mảnh vỡ của quá khứ.

Mỗi khi mở chiếc hộp, những kỷ vật ấy như là những mảnh ghép của cuộc đời, nhắc nhở ta về những giá trị tinh thần mà cha mẹ, thầy cô đã truyền dạy. Những lời khuyên, những câu chuyện, những bài học đời thường, tất cả đều được ghi chép trong từng mảnh vỡ của quá khứ.

Nhìn vào chiếc hộp ấy, ta nhớ về tình thương của cha mẹ, sự quan tâm của thầy cô, và những lời khuyên đắt giá mà họ đã dành cho ta. Đó là những bài học về tình yêu thương, lòng nhân ái, và trách nhiệm đối với xã hội. Những giá trị ấy không bao giờ phai nhạt, mà ngược lại, càng trở nên quý giá hơn trong lòng ta.

Vậy nên, chiếc hộp gỗ cũ kỹ ấy không chỉ là một đồ vật trữ lượng, mà còn là biểu tượng của những giá trị tinh thần kỷ niệm, những bài học quý báu mà ta luôn giữ trong lòng. Đó là tình thương của cha mẹ, thầy cô, và những người thân yêu, nhắc nhở ta phải luôn làm điều tốt, để thể hiện lòng biết ơn và trân trọng những điều quý giá mà họ đã truyền dạy.
1
0
tramy
18/03 12:52:13
. Tả một đồ vật 

Một hôm đi chợ cùng ngoại, em thấy người ta bày bán nhiều con heo đất ngộ nghĩnh, rất đẹp. Em trầm trồ: "Heo đất đẹp ghê, ngoại ha.". Ngoại không nói gì, chỉ cười. Không ngờ ngay hôm sau, ngoại mua chú heo đất về, đặt nó nằm trên tủ sách của em. Đi học về, nhìn thấy chú heo đất trên tủ, em reo lên sung sướng, chạy ra nhà sau tìm ngoại để cảm ơn ngoại.

Chú heo đất to bằng cái ấm tích, hình dáng giống chú heo vẽ trong tranh Đông Hồ. Lưng chú heo sơn màu hồng sen, láng bóng. Bụng chú heo để trần màu mộc hồng hồng của đất nung, không tô vẽ gì. Đầu chú heo vẽ tai, mắt bằng mực tàu màu đen. Mũi của chú được làm nhô ra, sơn đỏ ở cả hai lỗ mũi. Hai tai chú heo đất như hai chiếc lá nhú lên. Hai má heo hồng hào như tô phấn. Khuôn mặt chú heo đất thật dễ thương. Với nét vẽ vô cùng biểu cảm của người thợ làm đồ gốm, khuôn mặt chú heo dường như cũng biết vui, biết buồn vậy. Cái thân hình tròn phệ của chú heo đứng vững vàng nhờ bàn chân được nặn bằng phẳng. Đuôi chú heo là một nét vẽ uốn cong rất điệu đàng. Mông chú heo tròn trĩnh. Trên mông trái của chú, người thợ làm đồ gốm đã xẻ một rãnh nhỏ chỉ đủ để xếp tờ giấy bạc nhét vào bụng heo.

Heo đất dùng để đựng tiền tiết kiệm. Ngoại dặn em phải cho heo đất "ăn", không thì heo "đói".Do vậy, mỗi ngày em đều tiết kiệm tiền mẹ cho ăn quà, để cho heo đất "ăn". Chú heo đất, ngoài việc là "ngân hàng tiết kiệm" của em, chú còn là một món đồ chơi để em ngắm nhìn thích mắt. Khuôn mặt chú heo đất xinh xinh, lí lắc và ngô nghê thật đáng yêu. Chú heo đất làm sáng một góc tủ buýp-phê. Em phải giữ gìn chú cẩn thận để chú khỏi vỡ tan. Một năm tiết kiệm bớt tiền quà, em có thể mua sắm dụng cụ học tập, cũng giúp mẹ đỡ tốn nhiều tiền. Như thế, chú heo của em thật đắc dụng.

Em rất cảm động trước món quà của ngoại dành cho em. Chú heo đất chỉ là ý thích cỏn con nhất thời của em. Thế mà ngoại lưu tâm và mua tặng nó cho em. Chú heo đất là tình cảm yêu thương ngọt ngào của ngoại. Em hứa học hành chăm ngoan để ba mẹ vui lòng, cũng là đền đáp tình yêu thương của ngoại dành cho em. Em sẽ giữ gìn chú heo đất cẩn thận và tiết kiệm tiền để tập thói quen chi tiêu hợp lí.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo